Phát triển sản phẩm mới - 6 sai lầm phổ biến
Mục lục (Hiện)
Phát triển thành công sản phẩm mới luôn là một vấn đề cân não với các doanh nghiệp. Đâu là các cạm bẫy điển hình, và làm thế nào để tránh được các vấn đề đó?
Sử dụng các nguồn lực nhàn rỗi từ dự án này để bắt đầu một dự án khác có thể dẫn đến nguy cơ chậm trễ trong tiến độ phát triển sản phẩm và gia tăng chi phí cho tổ chức.
2. Tăng chi phí do gia công hàng loạt.
Nhìn chung, nhiều người cho rằng sản xuất theo số lượng lớn sẽ tiết kiệm chi phí, nhanh hơn và tạo ra hiệu quả kinh tế theo quy mô. Tuy nhiên, “giảm quy mô lô hàng là một nguyên tắc quan trọng của sản xuất tinh gọn”. Điều này cho phép phản hồi nhanh hơn và sửa đổi sao cho hiệu quả về chi phí.
Ảnh: 3D-Insider
“Bám sát vào quy trình ban đầu” có thể tạo ra rủi ro sản xuất các sản phẩm với ít cải tiến đáng kể, và do đó, có nguy cơ mất cơ hội tốt hơn. Không ngừng sửa đổi kế hoạch phát triển để phù hợp với nhu cầu của khách hàng sẽ thúc đẩy các nhà quản lý tạo ra các thiết kế độc đáo và các tính năng cạnh tranh, làm cho sản phẩm của họ hấp dẫn hơn các đối thủ khác.
4. Rủi ro khi bắt đầu nhiệm vụ phát triển sản phẩm quá sớm
Con người thường thiếu kiên nhẫn và đặc tính đó tự nhiên thúc đẩy nhiều tổ chức lao vào thực hiện nhiệm vụ phát triển sản phẩm mới. Bất cứ khi nào họ gặp thời gian chết, họ thường tìm cách sử dụng thời gian đó một cách hiệu quả, đôi khi đưa ra các dự án phát triển sản phẩm mới quá sớm. Thật không may, điều đó dẫn đến sự pha loãng nguồn lực khi các dự án phát triển sản phẩm khác tiếp tục làm chậm tiến độ của dự án được triển khai trong thời gian anh ấy thời gian nhàn rỗi.
Các tác giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc kiểm soát tốc độ họ bắt đầu các dự án mới để họ có thể quản lý cẩn thận các dự án đang diễn ra trong quá trình.
Ảnh: BuzzFeed
Các sản phẩm vận hành phức tạp có thể không được ưa chuộng trên thị trường, gây ra sự sụt giảm doanh số bán hàng. Do đó, các nhà quản lý cần nhắc nhở nhóm của họ phát triển các sản phẩm tinh vi nhưng đơn giản để sử dụng. Một công ty hiểu được ý tưởng này là Apple. Các sản phẩm của Apple, mặc dù tinh vi với phần mềm và tính năng mới nhất, nhưng vẫn thân thiện với người dùng và sử dụng đơn giản. Điều này tạo ra nhiều nhu cầu hơn đối với sản phẩm của họ và do đó lợi nhuận cao hơn.
6. Rủi ro từ việc không khoan nhượng với thất bại.
Không khoan nhượng đối với thất bại có thể có tác động xấu đến dự án phát triển sản phẩm. Bằng cách truyền đạt quá nhiều kỳ vọng thành công vào những nỗ lực phát triển đầu tiên, các nhóm dự án nhiều khả năng sẽ chọn các giải pháp “ít rủi ro nhất”. Những giải pháp này có thể không liên quan nhiều đến khách hàng và làm tăng rủi ro có một sản phẩm kém hấp dẫn trên thị trường.
Theo Harvard Business Review.
BÀI VIẾT CÙNG DANH MỤC
Khóa học nổi bật
-
Kiểm soát cảm xúc trong công tác quản trị
Thời gian : 2 ngàyGiảng viên : Bà Trương Ngọc Mai Hương
-
Quản trị tài chính cho lãnh đạo doanh nghiệp
Thời gian : 2 ngàyGiảng viên : TS. Nguyễn Tấn Bình
-
QC GEMBA – HOẠT ĐỘNG QUÀN LÝ CHẤT LƯỢNG
Thời gian : 3 ngàyGiảng viên : Ông Trần Hữu Anh Tuấn
-
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB
Thời gian : 4 nămGiảng viên : ĐH Ngoại thương và các trường ĐH Nhật Bản
Các khóa học sắp diễn ra
-
KHÓA HỌC NHẬP MÔN TIẾNG NHẬT dành cho người mới bắt đầu (OFFLINE)
Thời gian : 28 buổi, Từ 06/01/2025 đến 05/05/2025, 2 buổi/ tuần: Thứ 2 & Thứ 5 (18:30 - 20:30)Giảng viên : Cô Hà Thị Hường, Cô Nguyễn Quỳnh Trang, Thầy Kodama
-
KHÓA HỌC NHẬP MÔN KẾ TOÁN TIẾNG NHẬT (ONLINE)
Thời gian : Từ ngày 28/02/2025 - 02/05/2025Giảng viên : Hiệp hội phổ cập kế toán Nhật Bản tại Việt Nam (ABPV)
-
KHÓA HỌC NGHIỆP VỤ KẾ TOÁN TÀI CHÍNH - BOKI 2 KYUU SHOUGYOU (ONLINE)
Thời gian : Ngày 07/01/2025 ~ 06/5/2025Giảng viên : Hiệp hội phổ cập kế toán Nhật Bản tại Việt Nam (ABPV)
-
KHÓA HỌC LUYỆN THI NĂNG LỰC TIẾNG NHẬT JLPT N1 Junbi tại TP. HCM 01/2025
Thời gian : 06/01/2025 - 04/4/2025 (30 buổi/60 giờ)Giảng viên : Thầy Trần Hữu Trí, Thầy Võ Chính Trung