Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản (Japanese Quality Control Methods)

Mục tiêu cao nhất của doanh nghiệp là chất lượng, sự hài lòng và thoả mãn của khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng xuất phát đầu tiên từ chất lượng sản phẩm. Vì vậy, hoạt động quản lý chất lượng là vấn đề quan trọng sống còn, cần được doanh nghiệp chú trọng và đầu tư. Một hệ thống quản lý chất lượng không được thiết lập trên nền tảng vững chắc sẽ không thể vận hành ổn định và hiệu quả. 

Hiểu được tầm quan trọng, sức nặng của một hệ thống quản lý chất lượng, Viện VJCC đã kết hợp với Tập đoàn Mitani Sangyo - một tập đoàn có lịch sử hình thành và phát triển gần 100 năm - để đem đến cho các doanh nghiệp khóa học:

"Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản" 

Các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp cận việc quản lý chất lượng dựa trên quan điểm “Chất lượng được tạo ra từ chính hiện trường: worksite first”. Hệ thống quản lý chất lượng kiểu Nhật Bản mang đặc trưng riêng: quản lý “với sự tham gia của mọi người”, thông qua “QC Story- Câu chuyện chất lượng” và “QC Circle- hoạt động của các nhóm nhỏ”. Hệ thống quản lý chất lượng kiểu Nhật Bản là hệ thống đảm bảo chất lượng trong từng công đoạn để có sản phẩm cuối cùng tốt nhất.

 

 
Download

Những giá trị nhận được

Củng cố những kiến thức cơ bản về quản lý chất lượng phong cách Nhật Bản
Củng cố những kiến thức cơ bản về quản lý chất lượng phong cách Nhật Bản
Nắm được cách triển khai, củng cố hoạt động quản lý chất lượng kiểu Nhật Bản
Nắm được cách triển khai, củng cố hoạt động quản lý chất lượng kiểu Nhật Bản
Phát hiện các vấn đề chất lượng, triển khai “QC Story” và phương pháp giải quyết
Phát hiện các vấn đề chất lượng, triển khai “QC Story” và phương pháp giải quyết
Nhìn ra mối liên kết chặt chẽ giữa quản lý chất lượng và hoạt động cải tiến liên tục
Nhìn ra mối liên kết chặt chẽ giữa quản lý chất lượng và hoạt động cải tiến liên tục

Ai nên tham gia khóa học Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản?

  • Giám đốc nhà máy, giám đốc sản xuất, quản đốc phân xưởng nói chung và bộ phận QC nói riêng
     
  • Lãnh đạo, nhà quản trị muốn có kiến thức, tư duy tổng quát về quản lý chất lượng
     
  • Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO muốn thấu hiểu sản phẩm, thấu hiểu việc vận hành sản xuất, thấu hiểu công việc của công nhân viên.
     
  • Kỹ sư, cán bộ kỹ thuật, giám đốc công nghệ, R&D muốn hiểu hơn về quy trình sản xuất và các giá trị gia tăng trong sản xuất
     
  • Công nhân mong muốn phát triển năng lực bản thân, nâng cao trình độ để thăng tiến trong công việc.

Điểm khác biệt của khóa học Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản

  1. Là chương trình đặc biệt được Tập đoàn Mitani Sangyo Viện VJCC xây dựng dựa trên kinh nghiệm làm việc, hợp tác lâu dài giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.
     
  2. Thông qua chương trình, Mitani Sangyo mong muốn được đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trên con đường củng cố kiến thức cơ bản về quản lý chất lượng, thấm nhuần và áp dụng thành công quy trình quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản.
     
  3. Đội ngũ chuyên gia của tập đoàn Mitani Sangyo, tổ chức JEFF và Hiệp hội kỹ sư và khoa học Nhật Bản JUSE sẽ chia sẻ các trải nghiệm thành công cũng như thất bại trong quá trình hướng dẫn hoạt động cải tiến sản xuất tại các doanh nghiệp Việt Nam.

Nội dung khóa học

Nội dung khóa học thông tin tại đây

Bài giảng mở đầu (13/07/2021)

 
Quản lý chất lượng Nhật Bản: lịch sử và quá trình phát triển
 
Quản lý chất lượng là gì? 
 
Bản chất của QC?
 
Vì sao QC cần thiết? 

Xây dựng nền tảng sản xuất (23/07/2021)

 
Yếu tố quan trọng nhất đối với hệ thống Quản lý chất lượng là gì? 
 
Các yếu tố cần thiết để quản trị tinh thần

Chủ nghĩa TAM HIỆN: HIỆN TRƯỜNG – HIỆN VẬT – HIỆN THỰC (13/08/2021)

 
Phân tích vấn đề dựa trên: Hiện trường, hiện vật, hiện thực
 
Đào tạo năng lực lãnh đạo để tạo sự hòa hợp trong tổ chức
 
Cách bắt chuyện hiệu quả và cải thiện tinh thần nhân viên

Vai trò của chủ nghĩa tam hiện trong việc tái hiện lỗi (22/10/2021)

 
Dựa trên “Hiện trường, hiện vật, hiện thực” để tái hiện trạng thái phát sinh lỗi và phân tích nguyên nhân
 
Hoạt động cải tiến là gì (giải quyết vấn đề)
 
Câu chuyện QC: Vấn đề là gì? Các bước giải quyết vấn đề về chất lượng

Trình tự cải tiến và cách hiển thị hóa (12/11/2021)

 
Xác định rõ mục đích của hoạt động CẢI TIẾN
 
Các bước thực hiện cải tiến và phương pháp hiển thị hóa nội dung hoạt động
 
Đào tạo tinh thần giải quyết vấn đề (kỹ thuật dẫn dắt từ những vấn đề khó khăn đến lý tưởng của nhóm)

Duy trì chu trình cải tiến (14/01/2022)

 
Duy trì chu trình PDCA để nâng cao hoạt động cải tiến
 
Duy trì cải tiến qua sự thống nhất vấn đề từ tập thể
 
7 công cụ QC (biểu đồ Pareto, biểu đồ nhân quả)
 
7 công cụ QC mới (biểu đồ cây, biểu đồ quan hệ, biểu đồ tương đồng, biểu đồ ma trận)

Trình tự cải tiến để đạt trạng thái mong muốn (04/03/2022)

 
Thực hành các bước cải tiến cụ thể để đạt được trạng thái mong muốn
 
Xác định và hiển thị hóa vấn đề từ các hiện tượng chất lượng

Xử lý lỗi và ngăn ngừa tái phát (13/05/2022)

 
Phân biệt xử lý lỗi và ngăn ngừa tái phát
 
Giải quyết vấn đề gốc rễ để ngăn ngừa tái phát

Thiết lập đề tài và phương pháp đánh giá cho hoạt động tiếp theo (22/07/2022)

 
Đánh giá qua phân tích lý do đạt và không đạt mục tiêu
 
Từ kết quả đánh giá thiết lập đề tài và mục tiêu tiếp theo, thực hiện chu trình cải tiến PDCA
 
Nhìn lại nội dung học tập, chia sẻ kết quả thực hiện, các ví dụ thành công và thất bại.

Thông tin khóa học

Thông tin khóa học nội dung tại đây
Thời gian : 1 năm
Giảng viên : Chuyên gia hàng đầu Nhật Bản
Học phí : 11.500.000 VNĐ/ học viên

Ưu đãi khóa học

  • Giảm giá 5% khi công ty có cán bộ quản lý đã tham gia học KEIEIJUKU
  • Giảm giá 5% khi công ty cử 5 học viên
  • Giảm giá 5% khi học viên đóng học phí sớm 
  • Giảm giá 10% khi công ty cử 10 học viên trở lên

Đăng ký khóa học

Đăng ký khóa học nội dung thông tin ghi tại đây

Đội ngũ giảng viên chuyên gia

Phương pháp đào tạo của khóa học Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản

Các chuyên gia Nhật Bản giàu kinh nghiệm giảng dạy, tư vấn và quản lý chất lượng tại doanh nghiệp sẽ áp dụng phương pháp đào tạo đề cao tính ứng dụng, theo phương pháp "vừa học vừa áp dụng":
  • Học viên sẽ tham gia khoá học trong 1 năm, nhiệm vụ học tập gắn liền với nhiệm vụ quản lý chất lượng tại công ty
     
  • Bài giảng cung cấp các kiến thức từ tổng quát đến chuyên sâu nhất về quản lý chất lượng và đặc trưng quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản
     
  • Học tập thông qua các tình huống thực tế của các doanh nghiệp học viên, từ kinh nghiệm thành công và thất bại. 
     
  • Định hướng áp dụng và huấn luyện áp dụng các công cụ quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản vào thực tế sản xuất của doanh nghiệp.

Cảm nhận của học viên

Cảm nhận của học viên nội dung tại đây

Các khóa học khác

Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản (Japanese Quality Control Methods)
PHƯƠNG PHÁP ỨNG DỤNG 7 CÔNG CỤ CẢI TIẾN THEO IE (INDUSTRIAL ENGINEERING)
PHƯƠNG PHÁP ỨNG DỤNG 7 CÔNG CỤ CẢI TIẾN THEO IE (INDUSTRIAL ENGINEERING)
Một khóa học tổng quan và chi tiết về 7 công cụ cải tiến của Kaizen theo IE. 
Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản (Japanese Quality Control Methods)
Phương pháp kiểm soát chất lượng bằng kỹ thuật thống kê
Phương pháp kiểm soát chất lượng bằng kỹ thuật thống kê
Khóa học cung cấp các kiến thức và ứng dụng các công cụ thống kê, giúp cho doanh nghiệp nâng cao hiệu quả đáng kể trong việc giảm chi phí, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.
Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản (Japanese Quality Control Methods)
TPM - Duy trì năng suất tổng thể (Total Productive Maintenance)
TPM - Duy trì năng suất tổng thể (Total Productive Maintenance)
Một khóa học tổng quan và chi tiết nhất về các công cụ thực hành duy trì năng suất tổng thể, gia tăng lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp sản xuất.
Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản (Japanese Quality Control Methods)
Giám đốc sản xuất chuyên nghiệp - Professional Production Director- PPD
Giám đốc sản xuất chuyên nghiệp - Professional Production Director- PPD
Một khóa học được thiết kế chi tiết, đi từ tổng quan đến chuyên sâu, cung cấp kiến thức và kĩ năng thực tiễn trong lĩnh vực sản xuất. 
Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản (Japanese Quality Control Methods)
Quản lý chuỗi cung ứng - Supply Chain Management (SCM)
Quản lý chuỗi cung ứng - Supply Chain Management (SCM)
Khóa học giúp doanh nghiệp xây dựng và hoàn thiện quy trình quản lý chuỗi cung ứng nhằm tối đa hóa lợi nhuận và tăng khả năng cạnh tranh.
Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản (Japanese Quality Control Methods)
Phương pháp phát triển sản phẩm mới: Bước đột phá cho doanh nghiệp
Phương pháp phát triển sản phẩm mới: Bước đột phá cho doanh nghiệp
Khóa học chi tiết cung cấp cho học viên câu trả lời cho bài toán làm sao để có thể phát triển sản phẩm mới có hiệu quả với chi phí tối thiểu.
Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản (Japanese Quality Control Methods)
Cải tiến lỗi do con người gây ra (Human Error)
Cải tiến lỗi do con người gây ra (Human Error)
Khóa học cung cấp cho học viên phương pháp cải tiến sai lỗi do con người gây ra, nhằm giảm thiểu tối đa chi phí và nâng cao hiệu suất làm việc.
Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản (Japanese Quality Control Methods)
Tối ưu hóa năng suất - hướng tới lãng phí bằng không
Tối ưu hóa năng suất - hướng tới lãng phí bằng không
Một khóa học thực tế, cung cấp cho học viên phương pháp cắt giảm chi phí hiệu quả, từ đó nâng cao hiệu suất và hướng tới lãng phí bằng Không.

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC