
Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản (Japanese Quality Control Methods)
Mục tiêu cao nhất của doanh nghiệp là chất lượng, sự hài lòng và thoả mãn của khách hàng. Sự hài lòng của khách hàng xuất phát đầu tiên từ chất lượng sản phẩm. Vì vậy, hoạt động quản lý chất lượng là vấn đề quan trọng sống còn, cần được doanh nghiệp chú trọng và đầu tư. Một hệ thống quản lý chất lượng không được thiết lập trên nền tảng vững chắc sẽ không thể vận hành ổn định và hiệu quả.
Hiểu được tầm quan trọng, sức nặng của một hệ thống quản lý chất lượng, Viện VJCC đã kết hợp với Tập đoàn Mitani Sangyo - một tập đoàn có lịch sử hình thành và phát triển gần 100 năm - để đem đến cho các doanh nghiệp khóa học:
"Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản"
Các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp cận việc quản lý chất lượng dựa trên quan điểm “Chất lượng được tạo ra từ chính hiện trường: worksite first”. Hệ thống quản lý chất lượng kiểu Nhật Bản mang đặc trưng riêng: quản lý “với sự tham gia của mọi người”, thông qua “QC Story- Câu chuyện chất lượng” và “QC Circle- hoạt động của các nhóm nhỏ”. Hệ thống quản lý chất lượng kiểu Nhật Bản là hệ thống đảm bảo chất lượng trong từng công đoạn để có sản phẩm cuối cùng tốt nhất.
Những giá trị nhận được




Ai nên tham gia khóa học Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản?
- Giám đốc nhà máy, giám đốc sản xuất, quản đốc phân xưởng nói chung và bộ phận QC nói riêng
- Lãnh đạo, nhà quản trị muốn có kiến thức, tư duy tổng quát về quản lý chất lượng
- Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO muốn thấu hiểu sản phẩm, thấu hiểu việc vận hành sản xuất, thấu hiểu công việc của công nhân viên.
- Kỹ sư, cán bộ kỹ thuật, giám đốc công nghệ, R&D muốn hiểu hơn về quy trình sản xuất và các giá trị gia tăng trong sản xuất
- Công nhân mong muốn phát triển năng lực bản thân, nâng cao trình độ để thăng tiến trong công việc.

Điểm khác biệt của khóa học Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản
- Là chương trình đặc biệt được Tập đoàn Mitani Sangyo và Viện VJCC xây dựng dựa trên kinh nghiệm làm việc, hợp tác lâu dài giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.
- Thông qua chương trình, Mitani Sangyo mong muốn được đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trên con đường củng cố kiến thức cơ bản về quản lý chất lượng, thấm nhuần và áp dụng thành công quy trình quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản.
- Đội ngũ chuyên gia của tập đoàn Mitani Sangyo, tổ chức JEFF và Hiệp hội kỹ sư và khoa học Nhật Bản JUSE sẽ chia sẻ các trải nghiệm thành công cũng như thất bại trong quá trình hướng dẫn hoạt động cải tiến sản xuất tại các doanh nghiệp Việt Nam.
.png)
Nội dung khóa học
Bài giảng mở đầu (13/07/2021)
|
Quản lý chất lượng Nhật Bản: lịch sử và quá trình phát triển |
|
Quản lý chất lượng là gì? |
|
Bản chất của QC? |
|
Vì sao QC cần thiết? |
Xây dựng nền tảng sản xuất (23/07/2021)
|
Yếu tố quan trọng nhất đối với hệ thống Quản lý chất lượng là gì? |
|
Các yếu tố cần thiết để quản trị tinh thần |
Chủ nghĩa TAM HIỆN: HIỆN TRƯỜNG – HIỆN VẬT – HIỆN THỰC (13/08/2021)
|
Phân tích vấn đề dựa trên: Hiện trường, hiện vật, hiện thực |
|
Đào tạo năng lực lãnh đạo để tạo sự hòa hợp trong tổ chức |
|
Cách bắt chuyện hiệu quả và cải thiện tinh thần nhân viên |
Vai trò của chủ nghĩa tam hiện trong việc tái hiện lỗi (22/10/2021)
|
Dựa trên “Hiện trường, hiện vật, hiện thực” để tái hiện trạng thái phát sinh lỗi và phân tích nguyên nhân |
|
Hoạt động cải tiến là gì (giải quyết vấn đề) |
|
Câu chuyện QC: Vấn đề là gì? Các bước giải quyết vấn đề về chất lượng |
Trình tự cải tiến và cách hiển thị hóa (12/11/2021)
|
Xác định rõ mục đích của hoạt động CẢI TIẾN |
|
Các bước thực hiện cải tiến và phương pháp hiển thị hóa nội dung hoạt động |
|
Đào tạo tinh thần giải quyết vấn đề (kỹ thuật dẫn dắt từ những vấn đề khó khăn đến lý tưởng của nhóm) |
Duy trì chu trình cải tiến (14/01/2022)
|
Duy trì chu trình PDCA để nâng cao hoạt động cải tiến |
|
Duy trì cải tiến qua sự thống nhất vấn đề từ tập thể |
|
7 công cụ QC (biểu đồ Pareto, biểu đồ nhân quả) |
|
7 công cụ QC mới (biểu đồ cây, biểu đồ quan hệ, biểu đồ tương đồng, biểu đồ ma trận) |
Trình tự cải tiến để đạt trạng thái mong muốn (04/03/2022)
|
Thực hành các bước cải tiến cụ thể để đạt được trạng thái mong muốn |
|
Xác định và hiển thị hóa vấn đề từ các hiện tượng chất lượng |
Xử lý lỗi và ngăn ngừa tái phát (13/05/2022)
|
Phân biệt xử lý lỗi và ngăn ngừa tái phát |
|
Giải quyết vấn đề gốc rễ để ngăn ngừa tái phát |
Thiết lập đề tài và phương pháp đánh giá cho hoạt động tiếp theo (22/07/2022)
|
Đánh giá qua phân tích lý do đạt và không đạt mục tiêu |
|
Từ kết quả đánh giá thiết lập đề tài và mục tiêu tiếp theo, thực hiện chu trình cải tiến PDCA |
|
Nhìn lại nội dung học tập, chia sẻ kết quả thực hiện, các ví dụ thành công và thất bại. |
Thông tin khóa học

Ưu đãi khóa học
- Giảm giá 5% khi công ty có cán bộ quản lý đã tham gia học KEIEIJUKU
- Giảm giá 5% khi công ty cử 5 học viên
- Giảm giá 5% khi học viên đóng học phí sớm
- Giảm giá 10% khi công ty cử 10 học viên trở lên
Đăng ký khóa học

Phương pháp đào tạo của khóa học Quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản
- Học viên sẽ tham gia khoá học trong 1 năm, nhiệm vụ học tập gắn liền với nhiệm vụ quản lý chất lượng tại công ty
- Bài giảng cung cấp các kiến thức từ tổng quát đến chuyên sâu nhất về quản lý chất lượng và đặc trưng quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản
- Học tập thông qua các tình huống thực tế của các doanh nghiệp học viên, từ kinh nghiệm thành công và thất bại.
- Định hướng áp dụng và huấn luyện áp dụng các công cụ quản lý chất lượng chuẩn Nhật Bản vào thực tế sản xuất của doanh nghiệp.
Các khóa học khác
-2. Khóa sản xuất_pla_cr_385x255.png)

-2. Khoa san xuat_01_cr_385x255.png)

-2. Khóa sản xuất_qqq_cr_385x255.png)




