Bí quyết tạo động lực cho nhân viên và nghệ thuật giao tiếp hiệu quả

BÍ QUYẾT TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN VÀ NGHỆ THUẬT GIAO TIẾP HIỆU QUẢ

KHÓA ĐÀO TẠO DO CHUYÊN GIA NHẬT BẢN HƯỚNG DẪN TỪ XA

 

Giới thiệu

“Động lực của nhân viên chính là kết quả trực tiếp của tổng số lần tương tác với người quản lý”. Đây là lời khẳng định của tiến sỹ Bob Nelson – chuyên gia hàng đầu thế giới về động lực trong quyển sách nổi tiếng “1501 cách thức để khen thưởng nhân viên”.

Thực tế chứng minh đúng như vậy. Khi nhân viên có niềm yêu thích trong công việc, họ sẽ làm việc với tất cả sự nhiệt huyết, tận tâm, cẩn trọng, từ đó đạt được hiệu quả cao và thúc đẩy doanh nghiệp phát triển. Nhiều nhà quản trị doanh nghiệp đã triển khai rất nhiều phương pháp để khuyến khích, tăng sự nhiệt huyết của nhân viên với công việc. Tuy nhiên, ít nhà quản trị doanh nghiệp nhận ra rằng bên cạnh chế độ lương thưởng và đãi ngộ hợp lý, việc tương tác, giao tiếp với nhân viên có ảnh hưởng rất lớn đến động lực làm việc của họ. Một mối quan hệ tin tưởng giữa lãnh đạo và nhân viên sẽ giúp nâng cao hiệu suất làm việc của đội nhóm, giúp doanh nghiệp đạt được những mục tiêu chiến lược đã vạch ra. Tuy nhiên, làm thế nào để giao tiếp hiệu quả với nhân viên để từ đó thấu hiểu và khuyến khích họ thì vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp cụ thể đối với các nhà quản trị doanh nghiệp.  

Với mục tiêu tạo liên kết bền vững giữa nhà quản trị và nhân viên, cung cấp cho các nhà quản lý, các giám đốc nhân sự những tư duy mới về vấn đề quản trị nhân sự, từ đó thay đổi tư duy, có cách nhìn mới trong công việc, Viện VJCC đã xây dựng và triển khai khóa học “Bí quyết tạo động lực cho nhân viên và nghệ thuật giao tiếp hiệu quả” với sự dẫn dắt của đội ngũ chuyên gia Nhật Bản giàu kinh nghiệm quản lý nhân sự.

 

Mục đích: khóa học được thiết kế với 4 mục tiêu đào tạo dành cho người học   

  • Nâng cao năng lực phát hiện, sắp xếp các vấn đề hiện trạng của doanh nghiệp mình, đồng thời đưa ra các hành động để giải quyết vấn đề, dựa trên các quan điểm lãnh đạo và giao tiếp
  • Hiểu rõ các cách thức giao tiếp cần thiết để xây dựng đội nhóm và ứng phó phù hợp với tình hình thực tế
  • Áp dụng thành thạo Kỹ năng thúc đẩy (Facilitation skill) để tạo động lực nhân viên
  • Áp dụng thành thạo Kỹ năng huấn luyện (coaching) để dẫn dắt và nhằm khuyến khích nhân viên hoàn thành mục tiêu cá nhân

 

Giảng viên: Giáo sư Yoichi TORIYA

Giáo sư tổ chức Nhân sự trường Đại học Công nghiệp Kanazawa (Nhật Bản).

Giảng viên trường Đại học Sanno (Nhật Bản)

Đào tạo viên, chuyên gia tư vấn cao cấp về chiến lược tổ chức, nhân sự

Giám sát về nhân sự các dự án tại Price Water House Coopers

 

Đối tượng

- Các nhà quản lý doanh nghiệp (giám đốc sản xuất, giám đốc nhân sự, trưởng/phó phòng) muốn thấu hiểu nhân viên của mình.

- Các giám đốc nhân sự, cán bộ tổ chức nhân sự muốn trau dồi và cập nhật các kiến thức mới, các kỹ năng để quản lý tốt bộ máy nhân sự.

- Nhân viên và các cá nhân muốn phát triển năng lực bản thân, tạo ra giá trị khác biệt cho công ty và thăng tiến trong công việc.

 

Thời gian: 3 ngày

Sáng: 9:00 -12:00

Chiều: 13:30 -16:30

 

Nội dung khóa học

 

ĐỀ TÀI

NỘI DUNG

Ngày 1

1. Định hướng

 

2. Giao tiếp hiệu quả

 

3. Suy nghĩ về sự thấu hiểu quan điểm trong nhóm

 

4. Giao tiếp huấn luyện

 1.1 Thực hành tự giới thiệu trong nhóm (True and False)

 2.1  Cấu tạo của giao tiếp

 3.1 Luyện tập – sự khác nhau về quan điểm của cá nhân được tiếp nhận như thế nào qua thực hành của 4 người

 4.1 Yếu tố cần thiết và hiệu quả của huấn luyện (Coaching) trong sự phát triển của con người

Ngày 2

1. Thực tiễn giao tiếp hiệu quả


2. Vai trò của tầm nhìn trong giao tiếp hiệu quả

 1. 1 Kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi

 Nâng cao tính lý luận và ý nghĩa tìm hiểu về lý luận

 2.1 Nguồn gốc tạo động lực và kỹ năng lãnh đạo

 3 loại hỗ trợ để nâng cao động lực

Ngày 3

1. Tầm nhìn nghề nghiệp động cơ thúc thúc bản thân


2. Tổng kết

 1.1 Nhìn lại con đường nghề nghiệp cho đến nay

 Hệ thống tính chuyên môn đã được tích lũy trong quá trình làm việc

 2.1 Nhân tố cần thiết trong giao tiếp hiệu quả

 Những điều đã học được thông qua khóa học này là gì?

 Q & A

 

Phương pháp giảng dạy có gì khác biệt?

  • Đề cao tính thực hành và hiệu quả áp dụng trong và ngay sau khi học.
  • Tập trung khai thác sự tương tác tri thức và kinh nghiệm thông qua thảo luận giữa chuyên gia và học viên, giữa học viên với học viên.
  • Nâng cao khả năng áp dụng thực tiễn bằng kỹ thuật tương tác 2 chiều như thảo luận nhóm, kiểm chứng các ví dụ thực tế, trò chơi kinh doanh, đóng vai nhân vật, mô phỏng một cuộc họp…
  • Sử dụng các case study của học viên và giải quyết vấn đề ngay tại lớp.

 

Khóa học “Bí quyết tạo động lực cho nhân viên và nghệ thuật giao tiếp hiệu quả” của VJCC có gì khác biệt?

  1. Khoá học cung cấp các kiến thức, tư duy về năng lực lãnh đạo và kĩ năng giao tiếp một các bài bản, có hệ thống, có chọn lọc, luôn đổi mới. Từ đó, các cán bộ quản lý nhân sự sẽ thấu hiểu triết lý quản lý nhân sự đầy tính nhân văn, hiểu được nhu cầu và động lực làm việc của nhân viên, xây dựng được mối quan hệ tin tưởng với nhân viên.
  2. Giảng viên của khóa học là những người Nhật Bản, từng giữ vị trí quản lý nhân sự - đào tạo tại các công ty toàn cầu, nhiệt tâm truyền đạt kinh nghiệm thực tế qua những câu chuyện đầy cảm hứng.
  3. Khóa học tập trung khai thác tương tác tri thức và kinh nghiệm thông qua thảo luận giữa chuyên gia và học viên, học viên và học viên
  4. Khoá học đề cao tính thực tiễn và hiệu quả trong và ngay sau khi học thông qua tương tác 2 chiều như thảo luận nhóm, kiểm chứng các ví dụ thực tế, từ đó giải quyết được các vấn đề ngay tại lớp.

Từ năm 2000 đến nay, Viện VJCC đã thực hiện đào tạo hơn 1200 khóa học, hội thảo, giao lưu kết nối kinh doanh giữa Việt Nam - Nhật Bản, với sự tham dự của gần 3000 doanh nghiệp và 34890 học viên trên toàn quốc. Trên chặng đường hơn 20 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Viện VJCC tự tin rằng, mình luôn HIỂU điều doanh nghiệp muốn, CUNG CẤP công cụ doanh nghiệp cần.

Viện VJCC thấu hiểu tầm quan trọng của yếu tố nhân sự trong các doanh nghiệp, tổ chức. Doanh nhân người Nhật – đồng thời là nhà sáng lập tập đoàn Matsushita (nay là tập đoàn Panasonic) - Matsushita Konosuke đã khẳng định tầm quan trọng của nhân sự như sau: "Tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp chính là con người". Nhân sự là sức mạnh hướng doanh nghiệp đến các mục tiêu chiến lược chunglà nhân tố quyết định sự thành bại của tổ chức. Tuy nhiên, rất khó để người lao động giữ được sự nhiệt huyết trong công việc, đặc biệt là với những công việc lặp lại. Khi không còn động lực, nhân viên sẽ trở nên chán nản, không tập trung vào công việc và dành nhiều thời gian vào những việc cá nhân hơn. Chính vì thế, thấu hiểu và khuyến khích được nhân viên trong công việc sẽ giúp thiết lập mối quan hệ tin tưởng giữa nhà quản trị và nhân viên, tăng hiệu quả công việc, đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững.