Khóa học Omotenashi - Nghệ thuật hiếu khách bằng cả trái tim của người Nhật

Khóa học Omotenashi - Nghệ thuật hiếu khách bằng cả trái tim của người Nhật

 

1. Tại sao phải học khóa “Omotenashi - Nghệ thuật hiếu khách bằng cả trái tim của người Nhật”?

Bạn đã bao giờ tự hỏi đâu là bí quyết giúp cho các doanh nghiệp Nhật Bản luôn giữ vững và phát triển được mạng lưới khách hàng của mình để trở thành những công ty trị giá hàng tỷ đô?

Câu trả lời nằm ở một từ ngắn gọn: Omotenashi

Vượt trên cả lòng hiếu khách, Omotenashi là tinh thần phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng của người Nhật, là sự tiếp đón, chăm sóc khách hàng với tất cả sự tận tụy và tinh tế nhất. Sự tiếp đãi nồng hậu hiện hữu tại bất cứ nơi nào ở Nhật, từ các cửa hàng, khách sạn sang trọng cho đến những cửa hàng tiện lợi hay các tiệm cà phê be bé, tất cả người phục vụ ở đây đều có cung cách tiếp đãi khách rất lịch sự, lễ phép và luôn nở nụ cười trên môi với tiêu chí số một “khách hàng là thượng đế”.

Với tinh thần Omotenashi, nhân viên sẽ tìm thấy được niềm hạnh phúc trong công việc, phục vụ khách hàng không quan tâm đến lợi ích của riêng mình và lan tỏa chính sự nồng hậu và niềm hạnh phúc đó tới cho khách hàng. Triết lý Omotenashi còn thúc đẩy doanh nghiệp không ngừng sáng tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng và đổi lại chính là sự trung thành của họ, góp phần cho sự phát triển bền vững.

Tuy nhiên, việc áp dụng Omotenashi là một quá trình lâu dài. Đặc biệt, tại Việt Nam, vẫn có những tư duy là đi làm chỉ quan tâm đến đồng lương của bản thân chứ chưa đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Hay sự đón tiếp đôi khi là do sự miễn cưỡng chứ không bắt nguồn từ tấm lòng chân thành. Những điều này sẽ không tạo ra những giá trị bền vững và ảnh hưởng đến sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. 

Chính bởi lý do đó, Viện VJCC mang tới cho doanh nghiệp khóa học “Omotenashi - Nghệ thuật hiếu khách bằng cả trái tim của người Nhật”, với mong muốn giúp doanh nghiệp tiếp cận với một văn hóa mới - văn hóa Omotenashi để áp dụng vào việc thay đổi tư duy của cả tổ chức, không ngừng sáng tạo để gia tăng trải nghiệm khách hàng, hướng tới mục tiêu phát triển vững bền trong tương lai.

 

2. Giá trị bạn nhận được sau khi tham gia khóa học này

- Thấm nhuần tinh thần Omotenashi - nghệ thuật hiếu khách của người Nhật. Đây chính là điều đã trở thành thương hiệu trong văn hóa của người Nhật để đem đến dịch vụ tuyệt vời đến mức khách hàng cũng phải cảm động.

- Học được cách giao tiếp một cách tinh tế, đứng từ vị thế của khách hàng để có thể đem nhất những dịch vụ, sản phẩm ổn định chất lượng cao

- Nắm được cách xây dựng đội, nhóm, nhờ vậy có thể không ngừng nâng cao, cải tiến chất lượng dịch vụ.

- Áp dụng văn hóa Omotenashi vào trong chính thực tế doanh nghiệp qua các hoạt động thực hành như học cách cúi chào của người Nhật hay cách đưa danh thiếp,...

 

3. Khóa học này phù hợp với đối tượng nào?

- Các giám đốc, nhà quản lý doanh nghiệp (giám đốc sản xuất, giám đốc nhân sự, quản đốc, trưởng/phó phòng) muốn thấu hiểu khách hàng của mình, đồng thời muốn trau dồi và cập nhật các kiến thức mới để nâng cao sự hài lòng của khách hàng, tối đa hóa lợi nhuận..

- Nhân viên muốn phát triển năng lực bản thân, tạo ra giá trị khác biệt cho công ty và thăng tiến trong công việc.

 

4. Khóa học của Viện VJCC có gì khác biệt? 

Từ năm 2000 đến nay, Viện VJCC đã thực hiện đào tạo hơn 1200 khóa học, hội thảo, giao lưu kết nối kinh doanh giữa Việt Nam - Nhật Bản, với sự tham dự của gần 3000 doanh nghiệp và 34890 học viên trên toàn quốc. Trên chặng đường hơn 20 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Viện VJCC tự tin rằng, mình luôn HIỂU điều doanh nghiệp muốn, CUNG CẤP công cụ doanh nghiệp cần.

Sau khi tham dự các khoá đào tạo của VJCC, đội ngũ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp đã có sự thay đổi nhận thức về sứ mạng về tầm nhìn của doanh nghiệp, đa số các doanh nghiệp đã có những cải cách, đổi mới trong cách tổ chức, quản trị. Hơn thế nữa, cộng đồng tinh thần kinh doanh Nhật Bản lấy uy tín, chất lượng và hướng đến sự phát triển bền vững, nhân văn trong quản trị, đã được lan tỏa sâu rộng và tiếp tục đi xa hơn trong cộng đồng của hơn 500 doanh nghiệp Việt. Sự phát triển của các doanh nghiệp Việt như Canifa, Fecon, Inox Hoàng Vũ, Hanel PT, Van Vina, GMO Run System, Công ty Ngãi Cầu, Tự động hóa Tân Phát, Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong, sơn KOVA, gạch Đồng Tâm, nước mắm Cát Hải, van vòi Minh Hoà, … là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của các chương trình đào tạo trong Dự án VJCC, tạo dựng nên thương hiệu VJCC trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

 

5. Nội dung đào tạo

 

Đề mục

Nội dung

Ngày 1

Sáng

Bản chất của dịch vụ khách hàng

  1. Giới thiệu
  2. Bản chất của dịch vụ khách hàng và điểm tiếp xúc khách hàng

- Suy nghĩ về những gì bạn đang cung cấp cho ai và giá trị được cung cấp là gì.

- Tận dụng "khoảnh khắc của sự thật" dẫn đến thương hiệu doanh nghiệp và nghĩ đến việc cải thiện điểm tiếp xúc với khách hàng.

Ngày 1

Chiều

Dịch vụ - Sự hiếu khách (Hospitality) - Omotenashi

  1. Dịch vụ, sự hiếu khách và Omotenashi
  2. Làm rõ nền tảng văn hóa và đặc điểm của "Omotenashi" (còn được gọi là lòng hiếu khách của Nhật Bản) và sự khác biệt với lòng hiếu khách dựa trên các ví dụ

Ngày 2

Sáng

Sự hiếu khách của Việt Nam và Omotenashi của Nhật Bản

  1. Nghi thức kinh doanh Nhật Bản ABC
  2. Nhập vai và nghiên cứu tình huống

- Trường hợp tốt, trường hợp tự hài lòng,...

- Đối ứng với khiếu nại

Ngày 2

Chiều

 
  1. Hoạt động như một đội nhóm

Chia sẻ thông tin (sử dụng kinh nghiệm và kiến ​​thức của các công ty khác)

  1. Phát triển nguồn nhân lực và chất lượng các mối quan hệ
  2. Lập kế hoạch hành động

Đặt mục tiêu hành động trong tương lai

 

 

6. Giảng viên 

Chuyên gia MASAMI SUGAYA:

- Tốt nghiệp Thạc sĩ ngành nghiên cứu quản lý đổi mới sáng tạo

- Chuyên gia cao cấp JICA

- Hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại Hãng Hàng không Quốc gia Nhật Bản JAL, quản lý đào tạo tiếp viên, chất lượng dịch vụ khách hàng và phụ trách huấn luyện nhân viên mới

- Từng làm giảng viên tại Khoa nghiên cứu quản lý đổi mới sáng tạo Viện sau đại học thuộc Đại học Hosei và chủ tịch hội động quản trị công ty Sinfonia Consultant

- Giảng viên nhiều chương trình đào tạo về chất lượng dịch vụ khách hàng, đào tạo nhân sự tại Nhật Bản và nhiều quốc gia trong khu vực"

 

7. Phương pháp giảng dạy có gì đặc biệt?

- Đề cao tính thực hành và hiệu quả áp dụng trong và ngay sau khi học.

- Tập trung khai thác sự tương tác tri thức và kinh nghiệm thông qua thảo luận giữa chuyên gia và học viên, giữa học viên với học viên.

- Nâng cao khả năng áp dụng thực tiễn bằng kỹ thuật tương tác 2 chiều như thảo luận nhóm, kiểm chứng các ví dụ thực tế, trò chơi kinh doanh, đóng vai nhân vật, mô phỏng một cuộc họp…

- Sử dụng các case study của học viên và giải quyết vấn đề ngay tại lớp.

 

8. Cảm nhận của học viên

- “Bản thân sau khi tiếp cận với khóa học, tôi đã tìm hiểu được rất nhiều điều và cải thiện được khả năng”

- “Sau khóa học, mình cảm thấy rất bổ ích, nâng cao được nhiều kỹ năng và kiến thức phục vụ cho công việc và cuộc sống. Tôi sẽ áp dụng những văn hóa của người Nhật vào doanh nghiệp cũng như trong cuộc sống để tăng sự liên kết giữa người với người”

- “Tôi học được nhiều về phong cách giao tiếp để áp dụng vào cuộc sống, hoàn thiện bản thân. Khóa học rất bổ ích, tôi sẽ cố gắng học hỏi để ứng dụng vào công việc để làm hài lòng khách hàng”

 

9. Học phí và ưu đãi

- Học phí: 3,800,000/học viên

Mức học phí bao gồm các chi phí: Hoá đơn tài chính, tài liệu học tập và các công cụ thực hành, teabreak, tham quan doanh nghiệp (nếu có).

- Ưu đãi học phí: 

+ Giảm giá 5% khi công ty có học viên đã tham gia Khóa học quản trị kinh doanh cao cấp Keieijuku

+ Giảm giá 5% khi công ty cử 5 học viên 

+ Giảm giá 10% khi công ty cử 10 học viên trở lên

 

10. Cách thức đăng ký

Hà Nội:

Tòa nhà VJCC, trường Đại học Ngoại Thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024) 3775 1278 (110) | Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Đường dây nóng:  0962 919 746

 

Hồ Chí Minh:

Số 15, Đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3512 2151 | Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 

Website: https://www.vjcchcmc.org.vn