Khóa Học Quản Lý Chất Lượng Kiểu Nhật Bản

Khóa học QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG KIỂU NHẬT BẢN

Mục lục: 

1. Tại sao nên học khóa “Quản lý chất lượng” ?

2. Giá trị bạn nhận được sau khi tham gia khóa học này ?

3. Khoá học này phù hợp với đối tượng nào ?

4. Khoá học của Viện VJCC có gì khác biệt ?

5. Nội dung đào tạo.

6. Đội ngũ chuyên gia.

7. Phương pháp giảng dạy có gì đặc biệt ?

8. Học phí và ưu đãi.

9. Cách thức đăng ký.

I.  Tại sao nên tham gia “Chương trình quản lý chất lượng kiểu Nhật Bản”?

Trong hoạt động quản lý chất lượng, việc xây dựng cơ sở, nền tảng cho hoạt động là điều vô cùng quan trọng. Theo Frank Tyger “Sự chuyên nghiệp có nghĩa là chất lượng bền vững.”

Như xây lâu đài trên nền cát, nếu một hệ thống quản lý chất lượng không được thiết lập trên nền tảng vững chắc, sẽ không thể vận hành ổn định và hiệu quả . Vậy nền tảng chất lượng đó là gì? Các doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam cần làm gì để xây dựng được nền tảng chất lượng vững chắc?

Hiểu được tầm quan trọng, sức nặng của một hệ thống quản lý chất lượng, Viện VJCC đã kết hợp với Tập đoàn Mitani Sangyo - một tập đoàn có lịch sử hình thành và phát triển gần 100 năm. Trong đó Mitani Sangyo bắt đầu hoạt động kinh doanh đầu tư vào Việt Nam từ năm 1994. Hiện tại, Mitani Sangyo đã thành lập 7 công ty thành viên với hơn 2,200 nhân viên Việt Nam đang làm việc, chiếm 70% tổng số nhân viên của toàn bộ Mitani Sangyo. Ngoài ra, sẽ có sự đồng hành của đội ngũ chuyên gia hàng đầu Nhật Bản để xây dựng nên một chương trình đào tạo, đi từ tổng quát đến chuyên sâu nhất về quản lý chất lượng

Thông qua chương trình đào tạo quản lý chất lượng lần này, chúng tôi sẽ củng cố những kiến thức cơ bản về quản lý chất lượng kiểu Nhật Bản và chia sẻ các trải nghiệm thành công cũng như thất bại trong quá trình hướng dẫn hoạt động cải tiến sản xuất tại các doanh nghiệp Việt Nam.

II.  Giá trị nhận được sau khi tham gia chương trình

Thông qua chương trình đào tạo quản lý chất lượng lần này, chúng tôi sẽ củng cố những kiến thức cơ bản về quản lý chất lượng kiểu Nhật Bản.

Đặc biệt là chia sẻ các trải nghiệm thành công cũng như thất bại trong quá trình 5 năm hướng dẫn hoạt động cải tiến sản xuất tại các doanh nghiệp Việt Nam.

Sau khi tham gia chương trình, học viên sẽ hiểu được cách thức triển khai, củng cố hoạt động quản lý chất lượng kiểu Nhật Bản tại công ty mình. Để đạt được ý nghĩa thực tiễn, nội dung chương trình không chỉ kết thúc sau những bài giảng lý thuyết mà còn triển khai các đề tài để học viên nắm bắt được tình hình hoạt động của công ty mình, từ đó tìm ra các vấn đề để cải tiến.

III.  Chương trình phù hợp với đối tượng nào?

- Giám đốc nhà máy, giám đốc sản xuất, quản đốc phân xưởng nói chung bộ phận QC nói riêng

- Các lãnh đạo, nhà quản trị muốn có kiến thức, tư duy tổng quát về quản lý chất lượng

- Giám đốc điều hành doanh nghiệp CEO muốn thấu hiểu sản phẩm, thấu hiểu việc vận hành sản xuất, thấu hiểu công việc của công nhân viên.

- Kỹ sư, cán bộ kỹ thuật, giám đốc công nghệ, R&D muốn hiểu hơn về quy trình sản xuất và các giá trị gia tăng trong sản xuất

- Công nhân mong muốn phát triển năng lực bản thân, nâng cao trình độ để thăng tiến trong công việc.

IV.  Chương trình có gì khác biệt và câu chuyện về sự hợp tác giữa Mitani Sangyo và Viện VJCC?

chương trình đặc biệt được Tập đoàn Mitani Sangyo và Viện VJCC xây dựng dựa trên kinh nghiệm làm việc, hợp tác lâu dài giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.

Năm 1928, Tập đoàn Mitani Được thành lập với tên gọi Mitani General Partnership Văn phòng chi nhánh Kanazawa tại Kinoshinbo, thành phố Kanazawa và bán than, than cốc và xi măng. Đến năm 1943, Đổi tên thành Mitani Sangyo Co., Ltd.

Năm 1993, Mitsuru Mitani (đương kim chủ tịch), lúc đó đang giữ chức chủ tịch đã đến thăm các nước Châu Á để tìm kiếm sự mở rộng ra nước ngoài , và chuyến thăm cuối cùng là Việt Nam.

Đây là một quốc gia theo hệ thống xã hội chủ nghĩa, và vào năm 1986 , quốc gia này vừa đưa vào nền kinh tế thị trường thông qua chính sách Đổi mới. Không thể dự đoán loại hình kinh doanh nào sẽ có thể xảy ra ở đây trong một hệ thống xã hội hoàn toàn khác với Nhật Bản .

Tuy nhiên, những người sống ở đó tràn đầy sức trẻ và ánh mắt đầy hy vọng, tin tưởng vào một ngày mai tươi đẹp hơn hôm nay. “Đất nước này chắc chắn sẽ trở thành một nước lớn.” Theo bản năng, Mitani quyết định mở rộng sang Việt Nam.

Mitani Sangyo bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam vào năm 1994. Có 7 công ty tập đoàn địa phương. Và số lao động Việt Nam là hơn 2.400 người,chiếm 70% toàn tập đoàn.

Sau 28 năm hình thành, hoạt động và phát triển tại Việt Nam, với sự thấu hiểu văn hóa kinh doanh và con người Việt Nam, Mitani Sangyo và Viện VJCC khẳng định tính hiệu quả của khóa học mang lại đối với học viên

Ngoài ra, học viên được chia sẻ, thảo luận, để cùng giải quyết vấn đề doanh nghiệp mình đang gặp phải

Không chỉ học lý thuyết mà học viên được hướng dẫn thực hành từng bước, triển khai kế hoạch tại chính doanh nghiệp của mình

Đội ngũ giảng viên là chuyên gia cao cấp của Mitani Sangyo và Hiệp hội kỹ sư và khoa học gia Nhật Bản (Viết tắt là JUSE)

 

   V.  Nội dung đào tạo

Chương trình đào tạo được thiết kế tinh gọn, phân bố hợp lý thực hiện qua 9 Chuyên đề kéo dài trong khoảng một năm. Mỗi Chuyên đề có thời lượng 6 giờ, từ 9:00~16:00 (sáng chiều mỗi buổi 3 giờ)

  • Chuyên đề 1: Giới thiệu chương trình

Vì sao quản lý chất lượng có thể “ăn sâu bám rễ” vào trong hoạt động sản xuất của các công ty Nhật Bản? Làm thế nào để thực hiện được điều này?

Học viên sẽ được học về :

* “Lịch sử và phát triển của Quản lý chất lượng Nhật Bản”,

* “Ý nghĩa và tầm quan trọng của Quản lý chất lượng”,

* “Tư duy quản lý chất lượng”

Từ đó hiểu được làm thế nào để triển khai và củng cố hệ thống quản lý chất lượng tại công ty.

Ngoài ra, trên cương vị Trưởng ban giám khảo giải thưởng Deming, giải thưởng dành cho các cống hiến đối với sự phát triển của Quản lý chất lượng Nhật Bản, giảng viên sẽ giải thích cho học viên về ý nghĩa của giải thưởng này.

(Chú thích)

Giải thưởng Deming là giải thưởng danh giá nhất thế giới về Quản lý chất lượng toàn diện TQM (Total Quality Management) được thành lập vào năm 1951 nhằm tôn vinh Tiến sỹ William Edwards Deming, người có đóng góp to lớn trong việc phổ biến quản lý chất lượng bằng phương pháp thống kê tại Nhật Bản sau Thế chiến II, đặt nền tảng nâng tầm chất lượng sản phẩm Nhật Bản lên mức tiêu chuẩn cao của thế giới. (Trích dẫn từ trang chủ của Hiệp hội khoa học gia và kỹ sư Nhật Bản, gọi tắt là JUSE)

  • Chuyên đề 2 : Xây dựng nền tảng sản xuất

Yếu tố quan trọng nhất đối với hệ thống quản lý chất lượng là gì?

Thông qua nhiều ví dụ thực tế từ giảng viên, học viên sẽ cùng nhau thảo luận và học hỏi về chủ đề “xây dựng nền tảng chất lượng”. Đây là những nội dung quan trọng nhất giúp cho hoạt động quản lý chất lượng được “ăn sâu bám rễ” tại các công ty. 

Đặc biệt việc “Tuân thủ” hay “Đảm bảo tuân thủ” đối với các qui định có thực sự được thực hiện tốt không? Điều này nói thì dễ nhưng thực tế có rất nhiều trường hợp không thực hiện được.

Qua buổi học, học viên sẽ nhìn lại tình hình công ty mình và suy nghĩ làm thế nào để cải tiến. Nếu không thực hiện được điều cơ bản này thì việc thiết lập hệ thống quản lý chất lượng cũng sẽ như “xây lâu đài trên cát”. Sau buổi học, học viên sẽ nhận thức lại tình hình thực tế của công ty mìnháp dụng các kiến thức đã học vào việc xây dựng, củng cố nền tảng chất lượng cho công ty.   

Giảng viên với kinh nghiệm dày dạn về lĩnh vực tâm lý học sẽ giúp các học viên nắm vững được các yếu tố cần thiết về mặt quản trị tinh thần (quản trị động lực) đối với nhân viên. Đây là một nội dung cơ bản, nền tảng của hoạt động nhóm nhỏ (hoạt động nhóm cải tiến) trong quản lý chất lượng.

  • Chuyên đề 3: Chủ nghĩa TAM HIỆN: HIỆN TRƯỜNG – HIỆN VẬT – HIỆN THỰC

Chủ nghĩa tam hiện (hiện trường-hiện vật-hiện thực) trên thực tế nhiều trường hợp có vẻ đang thực hiện nhưng chỉ mang tính bề ngoài, không đúng ý nghĩa thực của nó (chỉ cho rằng mình đang thực hiện nhưng không đúng bản chất).

Điều này cũng giống như câu châm ngôn “Nói thì dễ, làm thì khó”.

Vậy lý do ở đây là gì?

Trong buổi học, thông qua hình thức thảo luận, học viên sẽ cùng nhau suy nghĩ để hiểu rõ những điểm quan trọng nhất về “Chủ nghĩa tam hiện” và cần làm gì thực hiện đúng điều này.

Ngoài ra, mỗi công ty có hoàn cảnh khác nhau nên trong thời gian giữa những lần đào tạo, học viên sẽ tự khảo sát thực trạng của công ty mình, tìm ra các vấn đề để kết nối đến hoạt động cải tiến.

Lãnh đạo và sự dung hòa trong việc thực hiện chủ nghĩa tam hiện

Giải thích các yếu tố tạo nên động lực cải tiến (cách bắt chuyện một cách hiệu quả, cải thiện tinh thần) nhằm triển khai thực hiện chủ nghĩa tam hiện. Học viên cũng sẽ thực hành ứng dụng tại công ty mình.

  • Chuyên đề 4: Vai trò của chủ nghĩa tam hiện trong việc tái hiện lỗi

Giải đáp các câu hỏi của học viên liên quan đến kết quả khảo sát tình hình thực hiện “Hiện trường-hiện vật-hiện thực” tại công ty mình.

Thực hiện các bước giải quyết vấn đề

Các bước giải quyết vấn đề được đào tạo trong hai buổi (Chuyên đề 4 và Chuyên đề 6). Học viên được học phương pháp QC trong việc giải quyết vấn đề nhằm xây dựng nền tảng cho hoạt động quản lý chất lượng.

  • Bước 1: Chọn đề tài
  • Bước 2: Nắm bắt hiện trạng và thiết lập mục tiêu
  • Bước 3: Lập kế hoạch thực hiện
  • Bước 4: Phân tích nguyên nhân
  • Bước 5: Xem xét đối sách và thực thi
  • Bước 6: Đánh giá kết quả
  • Bước 7: Tiêu chuẩn hóa và quản lý duy trì

Trong từng bước nêu trên, giảng viên sẽ hướng dẫn cách vận dụng “7 công cụ QC” và “7 công cụ QC mới”, cụ thể như sau:

7 công cụ QC』       『7 công cụ QC mới

    Biểu đồ                                      Biểu đồ cây

 Check Sheet                              Biểu đồ quan hệ

 Biểu đồ Pareto                          Biểu đồ tương đồng

 Biểu đồ nhân quả       Biểu đồ ma trận

 Biểu đồ phân tán

 Biểu đồ mật độ phân bố

 Biểu đồ kiểm soát

Trong Chuyên đề này học viên sẽ học các bước sau:

Bước 1: Chọn đề tài

Bước 2: Nắm bắt hiện trạng và thiết lập mục tiêu

Bước 3: Lập kế hoạch thực hiện

  • Chuyên đề 5: Trình tự cải tiến và cách hiển thị hóa

<Buổi sáng: Mục đích và phương tiện. Hiển thị hóa trình tự hoạt động>

Phương tiện trở thành mục đích... Nhiều trường hợp trong quá trình hoạt động, từ lúc nào đó phương tiện lại trở thành mục đích. Dù chỉ là phương tiện (công cụ) nhằm đạt được mục đích nào đó nhưng dần dần phương tiện đó lại trở thành mục đích của hoạt động!

Học viên sẽ cùng suy nghĩ và thảo luận làm thế nào để không nhầm lẫn phương tiện thành mục đích trong hoạt động quản lý chất lượng.

Ngoài ra, chương trình đào tạo sẽ giới thiệu 3 nội dung quan trọng trong việc thực hiện cải tiến, đó là:

* Xác định mục đích của hoạt động

* Số hóa kết quả hoạt động

* Trực quan hóa tiến độ

Học viên sẽ được thực hành 3 nội dung trên trong các Chuyên đề từ 7 ~ 9.

Cho đến lần học tiếp theo học viên sẽ khảo sát, tìm hiểu thực trạng của công ty mình để làm rõ vấn đề và xác định đề tài cải tiến.

<Buổi chiều: Hoạt động cải tiến với sự tham gia của toàn thể>

Học viên sẽ học hỏi về tư duy giải quyết vấn đề trong lĩnh vực tâm lý học để lĩnh hội kỹ thuật dẫn dắt từ những vấn đề khó khăn đến lý tưởng, mong muốn của nhóm và từ đó tiến hành cải thiện vấn đề.

Đặc biệt, việc học hỏi tư duy giải quyết vấn đề cũng sẽ giúp học viên có thể tiến hành được hoạt động cải tiến với sự tham gia của toàn thể, hướng tới không còn cảm giác bị ép buộc khi thực hiện.

  • Chuyên đề 6: Duy trì chu trình cải tiến

<9:00~10:00:Vòng tuần hoàn cải tiến và thống nhất vấn đề trong hoạt động cải tiến> Giải đáp các câu hỏi của học viên về kết quả khảo sát thực trạng công ty.

 <10:00~17:00:Các bước giải quyết vấn đề >

Tiếp theo nội dung trong Chuyên đề 4, học viên tiếp tục học cách vận dụng “7 công cụ QC” và “7 công cụ QC mới” thông qua các bước giải quyết vấn đề như sau:

Bước 4: Phân tích nguyên nhân

Bước 5: Xem xét đối sách và thực thi

Bước 6: Đánh giá kết quả

Bước 7: Tiêu chuẩn hóa và quản lý duy trì

  • Chuyên đề 7: Trình tự cải tiến để đạt trạng thái mong muốn

            - Thực hành cải tiến các bước cụ thể để đạt được trạng thái mong muốn

            - Xác định và hiển thị hóa vấn đề từ các hiện trường chất lượng

  • Chuyên đề 8: Xử lý lỗi và ngăn ngừa tái phát

            - Phân biệt xử lý lỗi và ngăn ngừa tái phát

            - Giải quyết vấn đề gốc rễ để ngăn ngừa tái phát

  • Chuyên đề 9: Thiết lập đề tài và phương pháp đánh giá cho hoạt động tiếp theo

            - Đánh giá qua phân tích lý do đạt và không đạt mục tiêu.

            - Từ kết quả đánh giá thiết lập đề tài và mục tiêu tiếp theo, thực hiện chu trình cải tiến PDCA

            - Nhìn lại nội dung học tập, chia sẻ kết quả thực hiện, các ví dụ thành công và thất bại.

Học viên thực hành thiết lập các bước cải tiến đối với các vấn đề thực tế của công ty và tiếp tục triển khai hoạt động tại công ty mình. Quá trình thực hành giúp học viên trải nghiệm hoạt động phân tích vấn đề, thảo luận đưa ra giải pháp và triển khai các bước cải tiến.

VI.  Đội ngũ Chuyên gia giảng dạy

Giảng viên Hiệp hội kỹ sư và khoa học gia Nhật Bản (viết tắt là JUSE)

1. Ông Oshimura Seijiro

Tổng Giám đốc Viện nghiên cứu quản lý (MRI- Management Research Institute)

Nguyên giảng viên trường đại học Mejiro

Ông Oshimura đã tham gia hướng dẫn và nghiên cứu về kiểm soát chất lượng liên quan tới mảng xác suất thống kê và đã tham gia vào hoạt động đạo tạo QC cho nhiều doanh nghiệp. Chuyên ngành của ông là quản lý chất lượng toàn diện (TQM- Total Quality Management ) và ông đã dành nhiều công sức vào việc nghiên cứu về chất lượng. Ông cũng từng đảm nhiệm vai trò là thành viên thẩm định giải thưởng DEMING trong nhiều năm và hiện nay ông vẫn phát huy vai trò của mình trong lĩnh vực quản lý chất lượng. Hiện tại, ông cũng đang đảm nhiệm vai trò là Uỷ viên hội đồng của Hiệp hội kỹ sư và khoa học gia Nhật Bản (Gọi tắt là JUSE).

 Tại Nhật Bản, kể từ năm 1970 trở đi, ông đã tham gia hoạt động nghiên cứu, hướng dẫn và điều tra về kiểm soát chất lượng tại các bộ phận như sản xuất, kinh doanh, phát triển, nghiên cứu, dịch vụ, phần mềm của trên 2000 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như sản xuất, xây dựng, điện lực, phần mềm. Ngoài ra, tại nước ngoài, ông cũng đã tiến hành hoạt động nghiên cứu, điều tra tại các cơ quan chính phủ Iran trong 1 năm và sau đó thì đã tham gia nghiên cứu, đào tạo, hướng dẫn và điều tra tại các tổ chức xúc tiến hoạt động kiểm soát chất lượng tại nước ngoài như Ấn độ, Ai Cập và Đài loan.

2. Giảng viên Okada Takami

Đơn vị công tác trước đây: Tập đoàn Seiko Epson Corporation

 Ông Okada trước kia làm việc tại tập đoàn Seiko Epson của Nhật Bản. Tại đây, ông phụ trách việc xúc tiến hoạt động QC (hoạt động cải tiến) và hoạt động đào tạo của toàn bộ tập đoàn. Ngoài ra, ông cũng tham gia vào hoạt động đẩy mạnh kiểm soát công đoạn bằng phương pháp thống kê tại các trụ sở kinh doanh trong vào ngoài nước. Ông Okada có chứng chỉ QC cấp độ 1 và bằng huấn luyện cấp cao về hoạt động QC. Ông đã đảm nhiệm vai trò là giảng viên của Hiệp hội JUSE kể từ khi còn làm việc tại Tập đoàn Seiko Epson. Do đó, ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm với vai trò là giảng viên về phương pháp quản lý chất lượng và trong vai trò là người hướng dẫn hoạt động cải tiến QC. Ngoài ra, ông cũng đang chỉ đạo việc đưa hoạt động QC vào áp dụng cũng như hoạt động đào tạo về quản lý chất lượng tại các doanh nghiệp Trung Quốc.

Giới thiệu về giảng viên từ Tập đoàn Mitani Sangyo Co.,Ltd. (Nhật Bản, Việt Nam)

3. Ông Oda Junichi

Cố vấn Tập đoàn Mitani Sangyo Co.,Ltd (Nhật Bản)

Từng đảm nhiệm các vai trò là trưởng phòng sản xuất, trưởng phòng đảm bảo chất lượng và trưởng phòng kỹ thuật sản xuất tại công ty PFU và công ty Fujitsu IT Product (FJIT) thuộc tập đoàn FUJITSU Nhật Bản.

Sau đó, ông từng giữ chức Giám đốc trung tâm đổi mới sản xuất trong vòng 10 năm.

Ngoài việc chỉ đạo hoạt động cải tiến tại Nhà máy, ông cũng tham gia hoạt động tư vấn cải tiến sản xuất tại các công ty khác.

Tại Việt Nam, ông đã tham gia chỉ đạo, tư vấn hoạt động cải tiến sản xuất tại 3 nhà máy ở Hải Dương, Đồng Nai của tập đoàn Aureole Group (tập đoàn tại Việt Nam của Mitani Sangyo Co.,Ltd. ) trong vòng 5 năm.

4. Ông Lê Tuấn Nghiệm

Giám đốc Trung Tâm Đào Tạo công ty Aureole BCD thuộc tập đoàn Aureole Group của Mitani Sangyo Co.,Ltd (Việt Nam)

Kinh nghiệm:

   2001~2005 : Trưởng bộ phận thiết kế Intenza, công ty Aureole CSD (Hồ Chí Minh) thuộc Mitani Sangyo

   2006~2007 : Hoạt đông tại Nhật Bản theo chương trình quỹ học bổng Rotary Club (Nhật Bản)

   2008~2009 : Biên phiên dịch Nhật ngữ (trình độ Nhật ngữ cấp 1)

   ~ 2010    : Tập huấn về quản lý chất lượng và 5S tại Hiệp hội kỹ sư và khoa học gia Nhật Bản (JUSE) và Công ty FJIT (thuộc tập đoàn Fujitsu) (đạt chứng chỉ quản lý chất lượng Nhật Bản cấp 2 năm 2010)      

   2011~2013: Đảm nhiệm vai trò trưởng nhóm cải tiến 5S-chất lượng tại Tập đoàn Aureole Group (Tập đoàn tại Việt Nam của Mitani Sangyo Co.,Ltd)

   2014 ~   : Đảm nhiệm vai trò trưởng phòng cải tiến sản xuất công ty Aureole DMS, Giám đốc Trung Tâm Đào Tạo công ty Aureole BCD, phụ trách các hoạt động liên quan đến hoạt động đào tạo về an toàn yên tâm, quản lý chất lượng, đổi mới sản xuất.

1. Cố vấn đặc biệt - Phòng phát triển tổ chức thuộc Tổ chức JEFF CORPORATION

2. 5. Giới thiệu giảng viên Kawanishi Yumiko

Bà Kawanishi được Viện Helsinki Brief Therapy (Phần Lan) cấp chứng chỉ huấn luyện viên chương trình xây dựng nhóm dựa trên tư duy giải quyết vấn đề của tâm lý học. Ngoài ra, với vai trò là chuyên gia tư vấn sức khỏe hành vi, bà đang tiến hành nhiều hoạt động phát triển tổ chức và tư vấn tâm lý học lâm sàng tại các bệnh viện (điều trị stress,v.v...). Liên quan đến hoạt động phát triển tổ chức, bà thực hiện tư vấn nâng cao ý thức cải tiến chất lượng và văn hóa an toàn trên cơ sở lấy con người làm gốc tại các cơ sở sản xuất trong lĩnh vực y tế, hóa chất, điện tử, kim loại, gas, sản xuất ô tô, v.v...Bà cũng có nhiều bài phát biểu tại Hiệp hội công nghiệp máy móc kỹ thuật cao Nhật Bản và nhiều bài giảng, tập huấn nhằm cải tiến môi trường làm việc hay bài giảng trong tháng hành động vì chất lượng tại các công ty như:

Bài phát biểu đặc biệt tại Hội nghị QC khu vực Kanto và Hội nghị cấp quận của Liên hiệp khoa học và kỹ thuật Nhật Bản 

Bài giảng trong tháng vì chất lượng của Hiệp hội tiêu chuẩn Nhật Bản và tổ chức cơ quan năng lượng nguyên tử Nhật Bản JAEA

Tập huấn cho giáo viên hàng không của lực lượng phòng hộ biển      

Bài giảng cho lực lượng hỗ trợ QC quân đoàn trinh sát thuộc lực lượng phòng vệ hàng không căn cứ địa Hyakuri

Bài giảng tại Hội nghị truyền thông và kinh tế.

Bài giảng tại Hiệp hội cảnh vệ thành phố Tokyo

Tại nước ngoài, bà Kawanishi cũng đang tiến hành tập huấn và có nhiều bài diễn thuyết tại công ty Logistic hay tổ chức y tế của Indonesia hay tại Việt Nam về chủ đề đào tạo quản trị tâm thế, xây dựng nhóm hay đào tạo về gắn kết tại các doanh nghiệp, hội thảo.

Tham gia chăm sóc sức khỏe tinh thần của thành phố Minami Soma sau trận động đất sóng thần tại vùng Đông Bắc Nhật Bản từ năm 2012~2015 do bộ Lao động Nhật Bản ủy thác.  

Tập huấn trong tháng hành động vì chất lượng đầu tiên tại trung tâm phát triển kỹ thuật điều khiển Rôbốt từ xa nhằm chấm dứt hoạt động của nhà máy điện nguyên tử Fukushima số 1 (trung tâm phát triển kỹ thuật điều khiển từ xa Nahara) 

【Các ấn phẩm, bài báo của tác giả】

Tháng 6/2015: Đào tạo quản lý chất lượng theo kiểu Nhật Bản- Vòng tuần hoàn tâm thế tốt phát huy sức mạnh cá nhân và tập thể. (Nhà xuất bản Hiệp hội kỹ sư và khoa học gia Nhật Bản, tác giả) . Xuất bản bản dịch tiếng Việt năm 2018 bởi NXB Thông tin và truyền thông

Tháng 3/2013: Thực tiễn hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần tại nơi làm việc - Xuất bản lần thứ 2 (Hội nghiên cứu Luật dân sự, tác giả, biên tập)

Tháng 12/2010: Kỹ thuật tạo nhóm vững mạnh (Tạp chí DIAMOND, hợp tác xuất bản)

Tháng 5/2004: Chữa bệnh của trái tim thì công ty sẽ phát triển (Tạp chí DIAMOND, tác giả)

Tháng 1/2004: PMS là gì (Tờ Asahi, biên dịch)

Tháng 6/ 2003: Cửa sổ của trái tim (tờ Asahi, tác giả)   

VII.  Phương pháp giảng dạy có gì đặc biệt

  • Đề cao tính thực hành và hiệu quả áp dụng trong và ngay sau khi học.
  • Tập trung khai thác sự tương tác tri thức và kinh nghiệm thông qua thảo luận giữa chuyên gia và học viên, giữa học viên với học viên.
  • Xây dựng dây chuyền sản xuất mô phỏng ngay tại lớp học, học viên thực hành cải tiến thao tác, cải tiến dây chuyền sản xuất. Chuyên gia sẽ tham vấn và sửa trực tiếp. 
  • Trong quá trình học, được đi tham quan và học hỏi tại các nhà máy Nhật Bản, Việt Nam đã làm tốt quy trình sản xuất.
  • Sử dụng các case study của học viên và giải quyết vấn đề ngay tại lớp.
  • Lấy hiện trường là minh chứng cho các công cụ quản trị đã và đang áp dụng tại nhà máy Nhật Bản. 
  • Bất kỳ 1 công cụ quản lý đưa ra đều có số liệu chứng minh tính hiệu quả.

VIII.  Ưu đãi về học phí

Học phí toàn khóa: 11.500.000 VNĐ

+ Giảm giá 5% khi công ty có cán bộ quản lý đã tham gia học Keieijuku

+ Giảm giá 5% khi công ty cử 5 học viên

+ Giảm giá 5% khi học viên đóng học phí sớm 

+ Giảm giá 10% khi công ty cử 10 học viên trở lên

IX.  Cách thức đăng kí

Tòa nhà VJCC, trường Đại học Ngoại Thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024) 3775 1278 (110) | Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Đường dây nóng: 0962 919 746