Khóa học Quản lý chuỗi cung ứng SCM

Khóa học QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG (SCM)

 

1. Những vấn đề về quản lý chuỗi cung ứng (SCM):

 

Quản lý chuỗi cung ứng (Supply chain management - SCM) là một cách thức quản lý rất quan trọng đối với mỗi tổ chức, doanh nghiệp từ sản xuất, thương mại đến dịch vụ. SCM chính là việc sử dụng các nguồn lực kinh doanh một cách hiệu quả để tối đa hoá lợi nhuận. Từ đó giúp tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy việc xây dựng và hoàn thiện chuỗi cung ứng luôn là ưu tiên hàng đầu. 

Tuy nhiên, hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đang mắc phải những vấn đề sau đây:

  1. Chưa xác định và thống nhất được một chiến lược chung phù hợp cho chuỗi cung ứng doanh nghiệp.
  2. Chuỗi cung ứng còn phức tạp và cồng kềnh nên không có sự linh hoạt và thiếu hiệu quả trong công việc.
  3. Nguồn cung (Sourcing and Purchasing) còn kém dẫn đến hàng hoá không đảm bảo số lượng, chất lượng.
  4. Vận hành kho (Warehousing) chưa hiệu quả khiến hàng hoá bị tổn thất.
  5. Có sai số trong việc dự báo nhu cầu (Demand Planning) gây ra sự thừa/thiếu hàng hoá.
  6. Thiếu sự đồng bộ và gắn kết giữa các phòng ban - bộ phận.

Đặc biệt trong những vấn đề nêu trên, vấn đề về sự thiếu đồng bộ giữa các phòng ban chính là vấn đề nghiêm trọng nhất. Nó gây ra sự đứt gãy trong chuỗi cung ứng, và nếu tiếp tục trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến doanh nghiệp.

 

2. Lợi ích khi tham gia khóa học:

Khi tham gia khóa học về Quản lý chuỗi cung ứng (SCM), bạn sẽ có thể:

  1. Hiểu rõ được đặc điểm và cách vận dụng của Logistics và chuỗi cung ứng (SCM).
  2. Có cái nhìn tổng quát về quản lý chuỗi cung ứng của các công ty liên quan đến kinh doanh của công ty mình và ngược lại.
  3. Tìm nhà cung cấp; lập kế hoạch và quản lý hiệu quả các quá trình mua hàng, vận tải, tồn trữ….
  4. Bố trí không gian, tổ chức và tối ưu hoá hoạt động kho hàng, tính toán và kiểm soát lượng hàng tồn kho.
  5. Thực hiện chuyên nghiệp các hợp đồng dịch vụ Logistics, hợp đồng mua bán xuất nhập khẩu.

3. Đối tượng tham gia:

  • Chủ doanh nghiệp hoặc giám đốc của các công ty vừa và nhỏ.
  • Nhân sự tại các bộ phận Logistics, quản lý vật tư, cung ứng, vận tải, dịch vụ khách hàng, kinh doanh xuất nhập khẩu…
  • Nhân sự có kinh nghiệm quản lý chuỗi cung ứng mong muốn học hỏi và đạt được vị trí cao hơn.
  • Các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo chuyên sâu về Quản lý chuỗi cung ứng (SCM) cho nhân viên.

 

4. Tại sao nên tham gia khoá học của VJCC:

  • Được giảng dạy bởi chuyên gia JICA với hơn 40 năm kinh nghiệm về mảng Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng (SCM).
  • Được cung cấp kiến thức một cách ngắn gọn qua các ví dụ thực tiễn, các bài tập tình huống.
  • Phương pháp giảng dạy thực tế, không đặt nặng lý thuyết.
  • Có những ưu đãi học phí hấp dẫn từ JICA.

 

5. Nội dung đào tạo:

Lịch trình

Buổi

Đề mục

Nội dung bài giảng

Ngày đầu

Sáng

3 tiếng

(1)SCM là gì?






(2)Logistics là một cơ sở hạ tầng để tạo ra lợi thế cạnh tranh

SCM không đơn giản chỉ là hợp lý hóa Logistics (khâu lưu thông). SCM là một cơ chế hỗ trợ tổng thể để xúc tiến hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ

Khóa học sẽ đưa ra ví dụ điển hình về một công ty đã có sự thay đổi lớn nhờ có SCM và giải thích cụ thể công ty đã thay đổi những gì.


Cảm giác Tốc độ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Nếu không kinh doanh với cảm giác về tốc độ, giống như trong đầu đã ngầm hiểu nhưng cơ thể lại không chuyển động theo thì sẽ không thể kỳ vọng vào một kết quả kinh doanh tốt. Làm thế nào để thiết lập một hệ thống Logistics như một cơ sở hạ tầng để tạo ra sức cạnh tranh.

Chiều

3 tiếng

(3)SCM bắt đầu từ kế hoạch bán hàng




(4) Lập Kế hoạch cung cầu là rất quan trọng

Để vận hành chu trình PDCA hiệu quả thì khâu Plan (kế hoạch) hết sức quan trọng. Trong SCM, Plan ở đây chính là kế hoạch bán hàng.

Cách lập kế hoạch bán hàng với độ chính xác cao?

Cách xây dựng kế hoạch cung và cầu và cách quản lý PSI (Sản xuất, Bán hàng, Tồn kho)?

Ngày thứ 2

Sáng

3 tiếng 

(5)Kế hoạch sản xuất để vận hành SCM suôn sẻ




(6)Kế hoạch phân phối và quản lý nhà cung cấp

Trong ngành sản xuất, để lập KHSX sẽ phải dựa vào kế hoạch cung cầu. 

Những điểm quan trọng trong việc lập KHSX?


Chìa khóa cho QCD (Chất lượng, Chi phí, Giao hàng) chính là nhà cung cấp. 

Cách xây dựng mối quan hệ QCD hiệu quả và cách xây dựng các hệ thống như JI và VMI.

Chiều

3 tiếng

(7) Tốc độ thực hiện tạo lợi ra thế cạnh tranh


(8) SCM mở rộng

Làm thế nào để rút ngắn được thời gian từ khi nhận đơn đặt hàng đến khi giao hàng ?

Giới thiệu về Thẻ điểm cân bằng và trực quan hóa các chỉ số quản lý SCM

Ngày thứ 3

Sáng

3 tiếng

(9) Các vấn đề SCM

ERP và SCM bổ trợ cho nhau nên cần vận hành song song ERP và SCM

Cung cấp trọn gói dịch vụ để khoanh vùng khách hàng

 

Chiều

3 tiếng

(10) Trọng điểm khi xây dựng SCM

6 bước xây dựng thành công SCM

SCM là quản lý, không phải là hoạt động

 

 

6. Chuyên gia:

 

Koji Uehigashi: Năm 1981 Gia nhập Panasonic, làm việc tại Panasonic 34 năm và nghỉ hưu vào năm 2015.

Hiện tại là chuyên gia của JICA, tham gia giảng dạy tại các trung tâm JICA tại Mông Cổ, Campuchia, Myanmar và Kazakhstan。

 

2015 - Nay : Chuyên gia đào tạo của JICA【Marketing】【SCM】【Quản lý chuỗi cửa hàng】【Mô phỏng quản lý】

【Quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ theo phong cách Nhật Bản】

【Triết lý quản trị của Konosuke Matsushita】

2010 – 2015 : Học viện đào tạo Marketing, Công ty phát triển nguồn nhân lực Panasonic 

2006 – 2010 : Tư vấn viên phụ trách pháp luật tái thiết DN, Phòng xúc tiến tái thiết kinh doanh, công ty Panasonic trụ sở chính

2003 – 2006 : Phó giám đốc Panasonic Philippines

2000 – 2003 : Trưởng bộ phận phụ trách thị trường mới (Việt Nam, Myanmar…), Phòng bán hàng Panasonic Châu Á – Thái Bình Dương 

1998 – 2000 : Trưởng phòng kinh doanh thiết bị màn hình của Matsushita Đài Loan 

1995 – 1998: Trưởng phòng kinh doanh nước ngoài, Bộ phận kinh doanh màn hình máy tính, công ty AVC, Panasonic.

1990 – 1995 : Trường phòng bán hàng Hawaii, Tập đoàn Panasonic, Hoa Kỳ.

 

 

7. Phương pháp giảng dạy:

 

Lớp học được chia thành nhóm nhỏ để học viên có thể thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo chủ yếu lấy học viên làm trung tâm, cung cấp kiến thức thông qua các ví dụ thực tế, bài tập tình huống (case study), các trò chơi mô phỏng… Phương pháp không đặt nặng lý thuyết, giáo điều. Sau mỗi phần trình bày của học viên, giảng viên sẽ đưa ra góp ý để điều chỉnh và đúc kết bài học theo các mục nhỏ.

 

 

8. Cảm nhận của học viên:

 

  • “Rất bổ ích, khóa học thúc đẩy học viên áp dụng kiến thức vào việc vận hành và cải thiện doanh nghiệp”.
  • “Tôi đã có thể áp dụng 50-70% kiến thức mình học được vào công việc”.
  • “Khóa học giúp tôi mở mang kiến thức về hoạch định kế hoạch, giúp tôi tìm ra những cách thức tốt hơn để giảm thiểu rủi ro trong vận hành quản lý chuỗi cung ứng và tăng cường số lượng, chất lượng hàng hoá”.

 

 

9. Học phí và ưu đãi

 

- Học phí: 3,800,000/học viên

Mức học phí bao gồm các chi phí: Hoá đơn tài chính, tài liệu học tập và các công cụ thực hành, teabreak, tham quan doanh nghiệp (nếu có).

- Ưu đãi học phí: 

  • Giảm giá 5% khi công ty có học viên đã tham gia Khóa học quản trị kinh doanh cao cấp Keieijuku
  • Giảm giá 5% khi công ty cử 5 học viên 
  • Giảm giá 10% khi công ty cử 10 học viên trở lên

 

10. Cách thức đăng ký

 

Hà Nội:

Tòa nhà VJCC, trường Đại học Ngoại Thương, 91 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024) 3775 1278 (110) | Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Đường dây nóng:  0962 919 746

 

Hồ Chí Minh:

Số 15, Đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3512 2151 | Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 

Website: https://www.vjcchcmc.org.vn