Quản lý mối quan hệ con người thông qua kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp
Theo một báo cáo mới đây của công ty CP Anphabe, tỷ lệ nghỉ việc ở các công ty Việt Nam ngày càng cao. Một số người cho rằng vấn đề trong lương thưởng và chính sách đãi ngộ là lí do nghỉ việc chính của nhân viên. Tuy nhiên, một nghiên cứu khác ở Mỹ cho biết "Hành vi và thái độ quản lý nghèo nàn” mới là lý do khiến nhân viên xin nghỉ. Và kỹ năng giao tiếp yếu kém là một trong những yếu tố dẫn đến điều này. Nếu không cải thiện kĩ năng giao tiếp, nhà quản lý có thể mất vị trí lãnh đạo và gây bất ổn trong quan hệ với nhân viên.
Thấu hiểu những trăn trở đó, Viện VJCC đã xây dựng và triển khai khóa học “Quản lý mối quan hệ con người thông qua kỹ năng lãnh đạo và giao tiếp”, với mục đích đưa đến doanh nghiệp một cái nhìn mới về vấn đề quản trị nhân sự thông qua việc nâng cao kỹ năng giao tiếp và lãnh đạo, tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa sếp và nhân viên.
-
Thấu hiểu cách tư duy và phương pháp tiếp cận các vấn đề nhân sự một cách hiện đại và giàu tính nhân văn trên cương vị một nhà lãnh đạo
-
Xác định, lựa chọn phong cách lãnh đạo phù hợp với bản thân và doanh nghiệp
-
Được trang bị các kỹ năng giao tiếp cần thiết của một nhà lãnh đạo
-
Tham gia học hỏi, áp dụng các kiến thức đã học vào thực tế doanh nghiệp cùng các chuyên gia Nhật Bản
Đối tượng tham gia
- Các nhà quản lý doanh nghiệp muốn thấu hiểu, giao tiếp hiệu quả với nhân viên của mình.
- Các giám đốc nhân sự, cán bộ tổ chức nhân sự muốn trau dồi và cập nhật các kiến thức mới, các kỹ năng để quản lý tốt bộ máy nhân sự.
- Nhân viên muốn phát triển năng lực bản thân, tạo ra giá trị khác biệt cho công ty và thăng tiến trong công việc.
Điểm khác biệt
Từ năm 2000 đến nay, Viện VJCC đã thực hiện đào tạo hơn 1200 khóa học, hội thảo, giao lưu kết nối kinh doanh giữa Việt Nam - Nhật Bản, với sự tham dự của gần 3000 doanh nghiệp và 34890 học viên trên toàn quốc. Trên chặng đường hơn 20 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Viện VJCC tự tin rằng, mình luôn HIỂU điều doanh nghiệp muốn, CUNG CẤP công cụ doanh nghiệp cần.
Sau khi tham dự các khoá đào tạo của VJCC, đội ngũ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp đã có sự thay đổi nhận thức về sứ mạng về tầm nhìn của doanh nghiệp, đa số các doanh nghiệp đã có những cải cách, đổi mới trong cách tổ chức, quản trị nhân sự. Hơn thế nữa, cộng đồng tinh thần kinh doanh Nhật Bản lấy uy tín, chất lượng và hướng đến sự phát triển bền vững, nhân văn trong quản trị, đã được lan tỏa sâu rộng và tiếp tục đi xa hơn trong cộng đồng của hơn 500 doanh nghiệp Việt. Sự phát triển của các doanh nghiệp Việt như Canifa, Fecon, Inox Hoàng Vũ, Hanel PT, Van Vina, GMO Run System, Công ty Ngãi Cầu, Tự động hoá Tân Phát, Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong, sơn KOVA, gạch Đồng Tâm, nước mắm Cát Hải, van vòi Minh Hoà, … là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của các chương trình đào tạo trong Dự án VJCC, tạo dựng nên thương hiệu VJCC trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.
Nội dung khóa học
Tự giới thiệu bản thân và Động cơ tham gia khóa học
|
Tầm nhìn của máy bay trực thăng Môi trường bên trong và môi trường bên ngoài |
|
Chiến lược và tổ chức Thông điệp của Chiến lược |
|
Phong cách lãnh đạo - 6 phong cách lãnh đạo - Quản lý và lãnh đạo tổ chức |
Những năng lực lãnh đạo cần có
|
Mối liên quan giữa bộ phận nhân sự và người quản lý - Chế độ đánh giá nhân sự |
|
Đa dạng & Bao hàm |
Xây dựng và lãnh đạo nhóm
|
Tinh thần lãnh đạo hợp tác và cạnh tranh Trò chơi về lãnh đạo: Tầm quan trọng của Chiến lược, ra quyết định, giao tiếp |
|
Xây dựng nhóm: Sự khác nhau giữa nhóm làm việc và tập hợp người đơn thuần; Các giai đoạn phát triển của nhóm; Quản lý để cải cách nhóm |
Lãnh đạo và giao tiếp
|
Giao tiếp để nâng cao năng lực của nhóm: Vận hành cuộc họp hiệu quả; Kỹ năng thúc đẩy là gì?; Mô phỏng một cuộc họp |
|
Giao tiếp để nâng cao năng lực cá nhân: Kỹ năng huấn luyện; Lãnh đạo kiểu huấn luyện; Phỏng vấn huấn luyện; Tổng kết |
Thông tin khóa học
Ưu đãi khóa học
+ Giảm giá 5% khi công ty có học viên đã tham gia Khóa học quản trị kinh doanh cao cấp KEIEIJUKU
+ Giảm giá 5% khi công ty cử 5 học viên
+ Giảm giá 10% khi công ty cử 10 học viên trở lên
Đội ngũ giảng viên chuyên gia
Đăng ký khóa học
Phương pháp giảng dạy
- Đề cao tính thực hành và hiệu quả áp dụng trong và ngay sau khi học.
- Tập trung khai thác tương tác tri thức và kinh nghiệm thông qua thảo luận giữa chuyên gia và học viên, giữa học viên với học viên.
- Xúc tiến nâng cao khả năng áp dụng thực tiễn bằng kỹ thuật tương tác 2 chiều như thảo luận nhóm, kiểm chứng các ví dụ thực tế, trò chơi kinh doanh, đóng vai nhân vật, mô phỏng một cuộc họp…
- Sử dụng các case study của học viên và giải quyết vấn đề ngay tại lớp.