Omotenashi - Nghệ thuật hiếu khách bằng cả trái tim của người Nhật
Bạn đã bao giờ tự hỏi đâu là bí quyết giúp cho các doanh nghiệp Nhật Bản luôn giữ vững và phát triển được mạng lưới khách hàng của mình để trở thành những công ty trị giá hàng tỷ đô?
Câu trả lời nằm ở một từ ngắn gọn: Omotenashi
Vượt trên cả lòng hiếu khách, Omotenashi là tinh thần phục vụ khách hàng bằng cả tấm lòng của người Nhật, là sự tiếp đón, chăm sóc khách hàng với tất cả sự tận tụy và tinh tế nhất cùng tiêu chí “khách hàng là thượng đế”. Ngoài ra, tinh thần Omotenashi còn giúp nhân viên tìm được niềm vui trong công việc, phục vụ khách hàng không quan tâm đến lợi ích của riêng mình và lan tỏa hạnh phúc tới khách hàng.
Ở Việt Nam, nhiều công ty vẫn mắc lỗi trong quá trình học hỏi và triển khai do chưa hiểu thấu đáo tinh thần này. Hiểu được nhu cầu nắm bắt tinh thần Omotenashi của các doanh nghiệp, Viện VJCC đã triển khai và mang đến khóa học:
“Omotenashi - Nghệ thuật hiếu khách bằng cả trái tim của người Nhật”
-
Thấm nhuần tinh thần Omotenashi - nghệ thuật hiếu khách của người Nhật
-
Học được cách giao tiếp tinh tế từ vị trí của khách hàng
-
Nắm được cách xây dựng đội nhóm một cách hiệu quả
-
Áp dụng văn hóa Omotenashi vào trong chính thực tế doanh nghiệp
Đối tượng tham gia
-
Các giám đốc, nhà quản lý doanh nghiệp (giám đốc sản xuất, giám đốc nhân sự, quản đốc, trưởng/phó phòng) muốn thấu hiểu khách hàng của mình, đồng thời muốn trau dồi và cập nhật các kiến thức mới để nâng cao sự hài lòng của khách hàng, tối đa hóa lợi nhuận..
-
Nhân viên muốn phát triển năng lực bản thân, tạo ra giá trị khác biệt cho công ty và thăng tiến trong công việc.
Điểm khác biệt
Từ năm 2000 đến nay, Viện VJCC đã thực hiện đào tạo hơn 1200 khóa học, hội thảo, giao lưu kết nối kinh doanh giữa Việt Nam - Nhật Bản, với sự tham dự của gần 3000 doanh nghiệp và 34890 học viên trên toàn quốc. Trên chặng đường hơn 20 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Viện VJCC tự tin rằng, mình luôn HIỂU điều doanh nghiệp muốn, CUNG CẤP công cụ doanh nghiệp cần.
Sau khi tham dự các khoá đào tạo của VJCC, đội ngũ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp đã có sự thay đổi nhận thức về sứ mạng về tầm nhìn của doanh nghiệp, đa số các doanh nghiệp đã có những cải cách, đổi mới trong cách tổ chức, quản trị. Hơn thế nữa, cộng đồng tinh thần kinh doanh Nhật Bản lấy uy tín, chất lượng và hướng đến sự phát triển bền vững, nhân văn trong quản trị, đã được lan tỏa sâu rộng và tiếp tục đi xa hơn trong cộng đồng của hơn 500 doanh nghiệp Việt. Sự phát triển của các doanh nghiệp Việt như Canifa, Fecon, Inox Hoàng Vũ, Hanel PT, Van Vina, GMO Run System, Công ty Ngãi Cầu, Tự động hóa Tân Phát, Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong, sơn KOVA, gạch Đồng Tâm, nước mắm Cát Hải, van vòi Minh Hoà, … là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của các chương trình đào tạo trong Dự án VJCC, tạo dựng nên thương hiệu VJCC trong cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.
Nội dung khóa học
Bản chất của dịch vụ khách hàng
|
Giới thiệu
|
|
Bản chất của dịch vụ khách hàng và điểm tiếp xúc khách hàng
|
Dịch vụ - Sự hiếu khách (Hospitality) - Omotenashi
|
Làm rõ nền tảng văn hóa và đặc điểm của "Omotenashi" (lòng hiếu khách của Nhật Bản)
|
|
Bản chất của dịch vụ khách hàng và điểm tiếp xúc khách hàng
|
Sự hiếu khách của Việt Nam và Omotenashi của Nhật Bản
|
Nghi thức kinh doanh Nhật Bản ABC
|
|
Nhập vai và nghiên cứu tình huống
|
|
Hoạt động như một đội nhóm
|
|
Phát triển nguồn nhân lực và chất lượng các mối quan hệ
|
Thông tin khóa học
Ưu đãi khóa học
-
Giảm giá 5% khi công ty có học viên đã tham gia Khóa học quản trị kinh doanh cao cấp Keieijuku
-
Giảm giá 5% khi công ty cử 5 học viên
-
Giảm giá 10% khi công ty cử 10 học viên trở lên
Đội ngũ giảng viên chuyên gia
Bà MASAMI SUGAYA
- Chuyên gia cao cấp JICA
- Hơn 30 năm kinh nghiệm làm việc tại Hãng Hàng không Quốc gia Nhật Bản JAL
- Quản lý đào tạo tiếp viên, chất lượng dịch vụ khách hàng và phụ trách huấn luyện nhân viên mới
- Từng làm giảng viên tại Khoa nghiên cứu quản lý đổi mới sáng tạo Viện sau đại học thuộc Đại học Hosei và chủ tịch hội động quản trị công ty Sinfonia Consultant
- Giảng viên nhiều chương trình đào tạo về chất lượng dịch vụ khách hàng, đào tạo nhân sự tại Nhật Bản và nhiều quốc gia trong khu vực
Đăng ký khóa học
Phương pháp giảng dạy
-
Đề cao tính thực hành và hiệu quả áp dụng trong và ngay sau khi học.
-
Tập trung khai thác sự tương tác tri thức và kinh nghiệm thông qua thảo luận giữa chuyên gia và học viên, giữa học viên với học viên.
-
Nâng cao khả năng áp dụng thực tiễn bằng kỹ thuật tương tác 2 chiều như thảo luận nhóm, kiểm chứng các ví dụ thực tế, trò chơi kinh doanh, đóng vai nhân vật, mô phỏng một cuộc họp…
-
Sử dụng các case study của học viên và giải quyết vấn đề ngay tại lớp.
Các khóa học khác
VJCC nhận được hỗ trợ từ chính phủ Nhật Bản-JICA nhằm phát triển nguồn nhân lực cao cấp cho các doanh nghiệp.
VJCC xin trân trọng giới thiệu khóa học "KIỂM SOÁT CẢM XÚC TRONG CÔNG TÁC QUẢN TRỊ"