Quản lý chuỗi cung ứng - Supply Chain Management (SCM)
NẾU DOANG NGHIỆP CỦA BẠN ĐANG GẶP PHẢI NHỮNG VẤN ĐỀ SAU:
- Chưa xác định và thống nhất được một chiến lược chung phù hợp cho việc quản trị chuỗi cung ứng doanh nghiệp.
- Logistics và quản lý chuỗi cung ứng còn phức tạp và cồng kềnh, không linh hoạt và thiếu hiệu quả trong công việc.
- Nguồn cung còn kém dẫn đến hàng hoá không đảm bảo số lượng, chất lượng.
- Vận hành kho chưa hiệu quả khiến hàng hoá bị tổn thất.
- Có sai số trong việc dự báo nhu cầu gây ra sự thừa/thiếu hàng hoá.
- Thiếu sự đồng bộ và gắn kết giữa các phòng ban - bộ phận.
Những giá trị nhận được
Đối tượng tham gia
- Chủ doanh nghiệp hoặc giám đốc của các công ty vừa và nhỏ muốn cải thiện môi trường làm việc, tăng năng suất lao động
- Nhân sự tại các bộ phận Logistics, quản lý vật tư, cung ứng, vận tải, dịch vụ khách hàng, kinh doanh xuất nhập khẩu muốn cải tiến kĩ năng và kiến thức, tăng tính sáng tạo và tinh thần làm việc
- Nhân sự có kinh nghiệm làm logistics và quản lý chuỗi cung ứng mong muốn phát triển năng lực bản thân, nâng cao trình độ để thăng tiến trong công việc.
- Các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo chuyên sâu về Quản lý chuỗi cung ứng (SCM) cho nhân viên.
Điểm khác biệt
- Cung cấp những kiến thức có tính thực tiễn, ứng dụng cao vào hoạt động logistics và quản lý chuỗi cung ứng của doanh nghiệp.
- Giảng viên là chuyên viên JICA đã có hơn 40 năm kinh nghiệm quản lý và giữ các chức vụ cao tại Tập đoàn Panasonic.
- Không chỉ học hỏi từ giảng viên mà các học viên còn học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau
- Có những ưu đãi học phí hấp dẫn từ JICA.
Nội dung khóa học
KHÁI NIỆM SCM VÀ LOGISTICS
|
|
SCM không đơn giản chỉ là hợp lý hóa Logistics (khâu lưu thông). SCM là một cơ chế hỗ trợ tổng thể để xúc tiến hoạt động kinh doanh diễn ra suôn sẻ Khóa học sẽ đưa ra ví dụ điển hình về một công ty đã có sự thay đổi lớn nhờ có SCM và giải thích cụ thể công ty đã thay đổi những gì. |
|
|
Cảm giác Tốc độ ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh. Nếu không kinh doanh với cảm giác về tốc độ, giống như trong đầu đã ngầm hiểu nhưng cơ thể lại không chuyển động theo thì sẽ không thể kỳ vọng vào một kết quả kinh doanh tốt. Làm thế nào để thiết lập một hệ thống Logistics như một cơ sở hạ tầng để tạo ra sức cạnh tranh. |
LẬP KẾ HOẠCH BÁN HÀNG VÀ KẾ HOẠCH CUNG CẦU
|
|
Để vận hành chu trình PDCA hiệu quả thì khâu Plan (kế hoạch) hết sức quan trọng. Trong SCM, Plan ở đây chính là kế hoạch bán hàng. |
|
|
Cách lập kế hoạch bán hàng với độ chính xác cao? |
|
|
Cách xây dựng kế hoạch cung và cầu và cách quản lý PSI (Sản xuất, Bán hàng, Tồn kho)? |
LẬP KẾ HOẠCH SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI HIỆU QUẢ
|
|
Trong ngành sản xuất, để lập KHSX sẽ phải dựa vào kế hoạch cung cầu. |
|
|
Những điểm quan trọng trong việc lập KHSX? |
|
|
Chìa khóa cho QCD (Chất lượng, Chi phí, Giao hàng) chính là nhà cung cấp |
|
|
Cách xây dựng mối quan hệ QCD hiệu quả và cách xây dựng các hệ thống như JI và VMI. |
TĂNG TỐC NHẰM TẠO LỢI THẾ CẠNH TRANH
|
|
Làm thế nào để rút ngắn được thời gian từ khi nhận đơn đặt hàng đến khi giao hàng ? Giới thiệu về Thẻ điểm cân bằng và trực quan hóa các chỉ số quản lý SCM |
CÁC VẤN ĐỀ DOANH NGHIỆP THƯỜNG GẶP
|
|
ERP và SCM bổ trợ cho nhau nên cần vận hành song song ERP và SCM |
|
|
Cung cấp trọn gói dịch vụ để khoanh vùng khách hàng |
TRỌNG ĐIỂM KHI XÂY DỰNG SCM
|
|
6 bước xây dựng thành công SCM |
|
|
SCM là quản lý, không phải là hoạt động |
Thông tin khóa học
Ưu đãi khóa học
- Giảm giá 5% khi công ty có học viên đã tham gia Khóa học Kinh doanh cao cấp KEIEIJUKU.
- Giảm giá 5% khi công ty cử 5 học viên.
- Giảm giá 8% khi công ty cử 10 học viên.
Đăng ký khóa học
Ông KOJI UEHIGASHI
- Từng là Phó giám đốc Panasonic Philippines
- Trưởng bộ phận phụ trách thị trường mới (Việt Nam, Myanmar…), Phòng bán hàng Panasonic Châu Á – Thái Bình Dương
- Trường phòng bán hàng Hawaii, Tập đoàn Panasonic, Hoa Kỳ.
- Trưởng phòng kinh doanh nước ngoài, Bộ phận kinh doanh màn hình máy tính, công ty AVC, Panasonic.
- Trưởng phòng kinh doanh thiết bị màn hình của Panasonic Đài Loan
- Hiện tại là chuyên gia của JICA, tham gia giảng dạy tại các trung tâm JICA tại Mông Cổ, Campuchia, Myanmar và Kazakhstan.
Phương pháp giảng dạy
Chú trọng vào trao đổi và tương tác giữa chuyên gia và học viên, học viên và học viên thay vì đặt nặng lý thuyết.
Sử dụng các case study của học viên và giải quyết vấn đề ngay tại lớp.
Khóa học Quản lý chuỗi cung ứng sẽ cung cấp cho học viên cách quản lý và tối ưu chuỗi cung ứng, qua các nội dung như:
- Tìm nhà cung cấp; lập kế hoạch và quản lý hiệu quả các quá trình mua hàng, vận tải, tồn trữ….
- Bố trí không gian, tổ chức và tối ưu hoá hoạt động kho hàng, tính toán và kiểm soát lượng hàng tồn kho.
- Thực hiện chuyên nghiệp các hợp đồng dịch vụ Logistics, hợp đồng mua bán xuất nhập khẩu.
Các khóa học khác
???? Giá trị nhận được:
✅ Thấu hiểu tư duy về quản lý chất lượng trong doanh nghiệp sản xuất
✅ Nắm vững và ứng dụng 7 công cụ hoạch định & kiểm soát chất lượng (7 QC Tools)
✅ Xây dựng tài liệu kiểm soát chất lượng và quy trình SOP giúp giảm thiểu sai lỗi trong sản xuất
✅ Thiết lập hệ thống biểu mẫu, quy trình kiểm soát sản phẩm không phù hợp
✅ Thực hành hành động khắc phục – phòng ngừa các vấn đề về QC trong nhà máy
| THAM QUAN HỌC TẬP THỰC TẾ tại Doanh nghiệp sản xuất hàng đầu Việt Nam
