Đặc trưng của nội dung chương trình
Video giới thiệu về chương trình Kinh doanh số: https://youtu.be/nfbZfiVMuz0
CÁC NỘI DUNG CỐT LÕI
Kinh doanh số
Marketing số
Đổi mới sáng tạo
Thương mại điện tử
Nội dung của môn học giới thiệu cho sinh viên kiến thức tổng quan về thương mại điện tử, một số mô hình thương mại điện tử cũng như cách thức giao dịch trong thương mại điện tử. Ngoài ra, môn học còn đề cập đến những vấn đề liên quan đến hoạt động thương mại điện tử như marketing điện tử, thanh toán điện tử và vấn đề an toàn trong giao dịch thương mại điện tử. Bên cạnh đó, những tình huống thực tế và bài tập thực hành từ thực tiễn kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng được đưa vào để giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học.
Quản lý chuỗi cung ứng
Học máy trong kinh doanh
Bảo mật thông tin
Phân tích dữ liệu kinh doanh nâng cao
Dự án kinh doanh số I
Dự án kinh doanh số II
Môn học này là bước phát triển cao hơn của Học phần Dự án kinh doanh và thiết kế hệ thống I với mục tiêu giúp sinh viên tiếp cận các Dự án kinh doanh thực tiễn từ các doanh nghiệp Việt Nam/Nhật Bản, xây dựng các mô hình quản lý, hệ thống hóa các công cụ quản lý dự án đó dưới góc độ tiếp cận của số hóa và kinh doanh số.
Thông qua việc quản lý dự án kinh doanh bằng những bài học thực hành tại doanh nghiệp và làm việc theo nhóm, sinh viên sẽ phát triển khả năng đọc, giải thích, thảo luận và giao tiếp, hình thành ý tưởng kinh doanh và lập phương án tổ chức kinh doanh, trình bày kế hoạch kinh doanh tự nguyện và so sánh với kiến thức thực tế tại doanh nghiệp để có những điều chỉnh, rút kinh nghiệm trong triển khai dự án đó theo công nghệ số hóa.
Dự án kinh doanh số III
Cơ hội của sinh viên DB
Lợi điểm của chương trình
- Chương trình áp dụng mô hình đào tạo Project Based Learning và co-teaching với sự tham gia, cố vấn của: (i) các giảng viên, chuyên gia nước ngoài đến từ các trường đại học, các tập đoàn công nghệ lớn hàng đầu tại Nhật Bản như Học viện Khoa học Tân Tiến Nhật Bản (JAIST), ĐH Waseda, ĐH Kĩ thuật Chiba, ĐH Rikkyo, ĐH ToYo, Tập đoàn Sony, Panasonic, Toyota, Kao, ... thông qua sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA); (ii) các giảng viên FTU, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực khoa học dữ liệu, chuyển đổi số của Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán, và (iii) các nhà quản lý doanh nghiệp Việt Nam đã hỗ trợ Viện VJCC xây dựng và phát triển nền tảng thực hành dự án kinh doanh số như: VNext Holdings, GMO Run System, Cty Tự động Tân Phát, Cty Hanel PT, Cty Tomeco, Ngãi Cầu Group, Cty Hiệp Phong, Cty Hồng Lam, Cty VMC…
- Sinh viên được trang bị kỹ năng thông qua các hoạt động bổ trợ: hoạt động ngoại khóa, tọa đàm cùng chuyên gia, các khóa học ngắn hạn, các cuộc thi trong khuôn khổ môn học, các cuộc thi cấp Viện, Trường, các cuộc thi trong và ngoài nước,…
- Sinh viên thường xuyên được kết nối với Doanh nghiệp trong suốt quá trình học tập thông qua các môn học, các sự kiện giao lưu, tham quan, thực tập tại doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam. Đặc biệt, đó là trải nghiệm xây dựng dự án kinh doanh số dưới sự tham gia hướng dẫn, đánh giá của các nhà quản lý cấp cao tại Doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam thông qua mô hình Dự án kinh doanh số - Digital Business project (D-Biz 1,2 và 3)
- Kết nối, giao lưu quốc tế thông qua cơ hội tham gia các cuộc thi, khóa học tại các trường Đại học đối tác và làm việc nhóm với các sinh viên quốc tế …
- Các môn học được xây dựng trên cơ sở kết hợp giữa kiến thức ngành, chuyên ngành và các kiến thức về công nghệ số đảm bảo tính thống nhất, tính mở, linh hoạt, giúp sinh viên dễ dàng chuyển đổi học tập theo nhu cầu.