Đặc trưng của nội dung chương trình

Chương trình cử nhân chất lượng cao Kinh doanh quốc tế, chuyên ngành Kinh doanh số cung cấp cho người học kiến thức chuyên môn về kinh tế và kinh doanh quốc tế, tri thức về dữ liệu, công nghệ thông tin, cách mạng công nghệ số và chuyển đổi số trong kinh doanh. Trên nền tảng hệ sinh tháo đào tạo toàn diện tại VJCC (Nhà trường – Cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản – Các tổ chức quốc tế), sinh viên có năng lực tư duy phản biện, đổi mới sáng tạo, năng lực ứng dụng những công cụ đặc thù trong các dự án chuyển đổi số kinh doanh và có tư duy chiến lược, sẵn sàng phát triển hoạt động kinh doanh trên nền tảng công nghệ số, có phẩm chất chính trị, đạo đức kinh doanh chân chính, có năng lực tự chủ và trách nhiệm, khả năng làm việc độc lập và khả năng học tập suốt đời.
Sinh viên tốt nghiệp chương trình có thể đảm nhận được các vị trí chuyên viên, nhà quản lý, chuyên gia tư vấn và hoạch định chính sách về dự án chuyển đổi số, phát triển hoạt động kinh doanh trên nền tảng số trong các doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế.
Download

SÁNG TẠO
SÁNG TẠO
KẾT NỐI
KẾT NỐI
GIẢNG VIÊN
GIẢNG VIÊN
Môi trường
Môi trường

CÁC NỘI DUNG CỐT LÕI

Kinh doanh số

Học phần cung cấp cho sinh viên các khái niệm và ý tưởng kinh doanh trong kinh doanh số; hiểu các vấn đề chính xung quanh công nghệ kỹ thuật số, các kỹ năng về cách đánh giá nền tảng công nghệ mới nổi cũng như các nguồn thông tin xoay quanh những công nghệ này. Sinh viên còn có khả năng đánh giá các công cụ và nguồn thông tin được sử dụng bởi các nhà quản lý.

Marketing số

Trong bối cảnh marketing ngày càng phát triển và chiến lược marketing đang đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một doanh nghiệp, việc tích hợp các nguồn lực digital marketing vào chiến lược marketing tổng thể đang trở nên cấp thiết đối với một doanh nghiệp. Sinh viên sẽ được tiếp cận và học hỏi cách phát triển và thực hiện các phương pháp marketing số (Digital  hiện đại như email marketing, website marketing, tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo trực tuyến và truyền thông mạng xã hội.
Học phần cung cấp cho sinh viên các công cụ thích hợp để đo lường và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch marking số được thiết kế để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Các xu hướng mới cũng như các cơ hội đổi mới chính cũng sẽ được giới thiệu trong học phần.

Đổi mới sáng tạo

Đổi mới sáng tạo quyết định khả năng sống còn và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong môi trường kinh doanh ngày nay. Môn học Đổi mới sáng tạo trong kinh doanh được thiết kế nhằm trang bị cho học viên kiến thức và công cụ sáng tạo, đồng thời quy trình để phát triển một ý tưởng sáng tạo thành doanh nghiệp và cách thức để một doanh nghiệp đổi mới và sáng tạo trong tổ chức của mình. Học viên sẽ được tiếp cận tới các lý thuyết nền tảng về đổi mới và sáng tạo cũng như việc vận dụng các phương thức và kỹ năng thực tiễn để duy trì và tăng cường đổi mới và sáng tạo trong doanh nghiệp.

Thương mại điện tử

Nội dung của môn học giới thiệu cho sinh viên kiến thức tổng quan về thương mại điện tử, một số mô hình thương mại điện tử cũng như cách thức giao dịch trong thương mại điện tử. Ngoài ra, môn học còn đề cập đến những vấn đề liên quan đến hoạt động thương mại điện tử như marketing điện tử, thanh toán điện tử và vấn đề an toàn trong giao dịch thương mại điện tử. Bên cạnh đó, những tình huống thực tế và bài tập thực hành từ thực tiễn kinh doanh của các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng được đưa vào để giúp sinh viên vận dụng kiến thức đã học.

Quản lý chuỗi cung ứng

Môn học Quản trị chuỗi cung ứng là môn học thuộc kiến thức chuyên ngành dành cho tất cả sinh viên của ngành logistics và quản lý chuỗi cung ứng. Người học sẽ được cung cấp các khái niệm, thuật ngữ trong lĩnh vực quản trị chuỗi cung ứng cũng như các kiến thức và kỹ năng về hoạt động điều hành chuỗi cung ứng, đo lường hiệu quả hoạt động chuỗi cung ứng và xây dựng hệ thống chuỗi cung ứng. Nhằm học tốt môn học này, sinh viên cần phải được trang bị các kiến thức cơ bản của các môn học trước như: lý thuyết xác suất và thống kê, marketing cơ bản.

Học máy trong kinh doanh

Học phần Machine learning (học máy) cung cấp cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng về quy trình xây dựng một hệ thống machine learning. Học phần sẽ giới thiệu một số bài toán điển hình trong machine learning (hồi quy, phân lớp, gôm cụm) và một số thuật toán machine learning kinh điển (hồi quy tuyến tính, kNearest Neighbors, cây quyết định, Support Vector Machines, K-Means, …) cũng như hiện đại (phương pháp tối ưu Gradient Descent, mạng neuron nhân tạo) để giải quyết các bài toán đó. Thông qua học phần, sinh viên sẽ có các kỹ năng xây dựng, tinh chỉnh, thực nghiệm, đánh giá hệ thống machine learning.

Bảo mật thông tin

Học phần trang bị cho sinh viên kiến thức chung về an toàn và bảo mật thông tin; Biết tổ chức thực hiện an toàn và bảo mật thông tin cho một hệ thống; Biết sử dụng một số công cụ đảm bảo an toàn thông tin; Giúp sinh viên nhận thức được tầm quan trọng của an toàn thông tin; vai trò, trách nhiệm và đạo đức của người làm công việc an toàn vào bảo mật thông tin: cẩn thận, làm việc theo đúng quy trình, có tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp.

Phân tích dữ liệu kinh doanh nâng cao

Học phần cung cấp cho sinh viên các kiến thức kỹ năng liên quan tới quản lý, thu thập các loại dữ liệu khác nhau, cách sử dụng các công cụ mới nhất để lưu trữ, xử lý, trích xuất và trực quan hóa. Mỗi một môn chuyên sâu sẽ trang bị cho sinh viên các kiến thức về thống kê, xác suất, thuật toán tối ưu, cùng các công nghệ, phần mềm đang phát triển để xử lý các dữ liệu Big Data

Dự án kinh doanh số I

Mục tiêu của môn học là dẫn dắt sinh viên xây dựng ý tưởng, từ đó lập kế hoạch triển khai và quản lý một dự án. Sinh viên được trang bị kiến thức cơ bản và kỹ năng cần thiết về kinh doanh, dự án kinh doanh, marketing, lập kế hoạch và quản lý dự án v.v . Nội dung đào tạo là các khối kiến thức lý thuyết đan xen các tình huống thực tiễn từ doanh nghiệp Nhật Bản/ Việt Nam. Các doanh nghiệp tham gia vào quá trình đào tạo cho sinh viên.  Thông qua đó, sinh viên có khả năng phát hiện ra những vấn đề liên quan đến kiến thức kinh doanh, những kĩ năng cần thiết để thiết kế, vận hành và quản lý dự án kinh doanh. 

Dự án kinh doanh số II

Môn học này là bước phát triển cao hơn của Học phần Dự án kinh doanh và thiết kế hệ thống I với mục tiêu giúp sinh viên tiếp cận các Dự án kinh doanh thực tiễn từ các doanh nghiệp Việt Nam/Nhật Bản, xây dựng các mô hình quản lý, hệ thống hóa các công cụ quản lý dự án đó dưới góc độ tiếp cận của số hóa và kinh doanh số.

Thông qua việc quản lý dự án kinh doanh bằng những bài học thực hành tại doanh nghiệp và làm việc theo nhóm, sinh viên sẽ phát triển khả năng đọc, giải thích, thảo luận và giao tiếp, hình thành ý tưởng kinh doanh và lập phương án tổ chức kinh doanh, trình bày kế hoạch kinh doanh tự nguyện và so sánh với kiến thức thực tế tại doanh nghiệp để có những điều chỉnh, rút kinh nghiệm trong triển khai dự án đó theo công nghệ số hóa.

Dự án kinh doanh số III

Môn học này giúp sinh viên hiểu được những nội dung chính, thiết lập được hệ thống quản lý một dự án kinh doanh trên góc độ tiếp cận của kỹ thuật số, công nghệ số. Sau hai học phần Dự án kinh doanh và thiết kế hệ thống I, II, sinh viên đã hình dung dung được việc vận hành và quản lý một dự án kinh doanh. Đến học phần III, sinh viên sẽ được cung cấp kiến thức toàn diện về kinh doanh số, hiện thực hóa các mô hình kinh doanh theo góc nhìn của kinh doanh số. Ý tưởng và mô hình kinh doanh ssẽ nhận được sự tham vấn và đánh giá từ phía doanh nghiệp thông qua các buổi seminars xuyên suốt trong các học phần.

Đội ngũ giảng viên chuyên gia

Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB GS,TS. Hồ Tú Bảo
Giám đốc Phòng thí nghiệm Khoa học dữ liệu của Viện Nghiên cứu Cao cấp Về Toán (VIASM)
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền
Viện trưởng Viện VJCC
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB ThS. Trần Thị Kiều Minh
Phó Viện trưởng Viện VJCC
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB TS. Nguyễn Thị Bình
Giảng viên môn Quản lý chuỗi cung ứng
 
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB TS. Nguyễn Thu Hằng
Giảng viên môn Chính sách thương mại quốc tế
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB TS. Hoàng Anh Duy
Trưởng Bộ môn Bộ môn Nghiệp vụ – Viện VJCC
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB TS. Phạm Thị Cẩm Anh
Giảng dạy môn Giao dịch thương mại quốc tế
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB TS. Nguyễn Thu Thủy
Trưởng bộ môn Tiền tệ - Ngân hàng, Khoa Tài chính – ngân hàng, Trường ĐH Ngoại thương
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB ThS. Nguyễn Huyền Minh
Giảng viên môn Nguyên lý Marketing

Cơ hội của sinh viên DB

Sinh viên của chương trình có cơ hội nhận được học bổng dành cho các sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc từ Trường Đại học Ngoại thương và các đối tác của Trường; cũng như học bổng từ các doanh nghiệp Nhật Bản, học bổng từ cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam Keieijuku, Viện VJCC, …
Bên cạnh đó, sinh viên có cơ hội nhận các học bổng trao đổi sinh viên, chuyển tiếp sang các trường đại học nước ngoài; đặc biệt là các trường đối tác Nhật Bản, là đối tác chiến lược của FTU, Viện VJCC. Với kiến thức, kỹ năng được trang bị cùng ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Nhật, sinh viên chương trình có thể đáp ứng được các yêu cầu của thị trường lao động và tham gia vào các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và toàn cầu.

Lợi điểm của chương trình

  • Chương trình áp dụng mô hình đào tạo Project Based Learning  co-teaching với sự tham gia, cố vấn của: (i) các giảng viên, chuyên gia nước ngoài đến từ các trường đại học, các tập đoàn công nghệ lớn hàng đầu tại Nhật Bản như Học viện Khoa học Tân Tiến Nhật Bản (JAIST), ĐH Waseda, ĐH Kĩ thuật Chiba, ĐH Rikkyo, ĐH ToYo, Tập đoàn Sony, Panasonic, Toyota, Kao, ... thông qua sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA); (ii) các giảng viên FTU,  các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực khoa học dữ liệu, chuyển đổi số của Viện Nghiên cứu Cao cấp về Toán, (iii) các nhà quản lý doanh nghiệp Việt Nam đã hỗ trợ Viện VJCC xây dựng và phát triển nền tảng thực hành dự án kinh doanh số như: VNext Holdings, GMO Run System, Cty Tự động Tân Phát, Cty Hanel PT, Cty Tomeco, Ngãi Cầu Group, Cty Hiệp Phong, Cty Hồng Lam, Cty VMC…
  • Sinh viên được trang bị kỹ năng thông qua các hoạt động bổ trợ: hoạt động ngoại khóa, tọa đàm cùng chuyên gia, các khóa học ngắn hạn, các cuộc thi trong khuôn khổ môn học, các cuộc thi cấp Viện, Trường, các cuộc thi trong và ngoài nước,…
  • Sinh viên thường xuyên được kết nối với Doanh nghiệp trong suốt quá trình học tập thông qua các môn học, các sự kiện giao lưu, tham quan, thực tập tại doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam. Đặc biệt, đó là trải nghiệm xây dựng dự án kinh doanh số dưới sự tham gia hướng dẫn, đánh giá của các nhà quản lý cấp cao tại Doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam thông qua mô hình Dự án kinh doanh số - Digital Business project (D-Biz 1,2 và 3)
  • Kết nối, giao lưu quốc tế thông qua cơ hội tham gia các cuộc thi, khóa học tại các trường Đại học đối tác và làm việc nhóm với các sinh viên quốc tế …
  • Các môn học được xây dựng trên cơ sở kết hợp giữa kiến thức ngành, chuyên ngành và các kiến thức về công nghệ số đảm bảo tính thống nhất, tính mở, linh hoạt, giúp sinh viên dễ dàng chuyển đổi học tập theo nhu cầu.

Thư viện ảnh và video

Cảm nhận của học viên nội dung tại đây

Đăng ký tư vấn

Đăng ký tư vấn nội dung

Các khóa học khác

Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB
Các hoạt động kết nối doanh nghiệp
Các hoạt động kết nối doanh nghiệp
Với mạng lưới doanh nghiệp đối tác rộng lớn, Viện VJCC đã tạo nên một hệ sinh thái hoàn chỉnh: Nhà trường (Đào tạo) - Doanh nghiệp (Thực tiễn) - Sinh viên
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB
Các hoạt động bổ trợ và phát triển kỹ năng
Các hoạt động bổ trợ và phát triển kỹ năng
Các hoạt động bổ trợ và phát triển kỹ năng là thế mạnh của Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản. 
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB
Chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản - JIB
Chương trình Cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản - JIB
Chương trình được xây dựng với 3 trụ cột:
 Kiến thức Kinh doanh quốc tế hiện đại - Phương thức kinh doanh tiên tiến Nhật Bản - Tri thức đại cương về xã hội nhân văn Việt Nam

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC