Quản trị Marketing chiến lược
“ Chúng ta bàn về thứ Marketing giúp doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển bền vững hơn là về các chương trình thúc đẩy bán hàng”
Theo tinh thần ấy, nội dung của kỳ học tập trung vào các vấn đề:
- Các yếu tố nền tảng để xây dựng chiến lược Marketing
-
Hệ thống thông tin và dữ liệu Marketing (1): Nghiên cứu thị trường | Nghiên cứu
- khách hàng cá nhân; Nghiên cứu khách hàng doanh nghiệp.
-
Hệ thống thông tin và dữ liệu Marketing (2): Phân đoạn thị trường (Phân khúc
- khách hàng) | Phân tích đối thủ và các áp lực cạnh tranh
- Thực thi kế hoạch Marketing chiến lược
- Kế hoạch Marketing và Mô hình Marketing-Mix truyền thống (4P): Sản phẩm, Giá,
- Phân phối, Xúc tiến | Mô hình Marketing-Mix mở rộng: 7P, 4C, 4A, 4E... | Đề xuất giá trị và
- Định vị.
- Dịch vụ và trải nghiệm khách hàng
- Đổi mới sáng tạo
- Xu hướng Marketing thế giới và Digital Marketing
CÁC NỘI DUNG CỐT LÕI
Sáng
|
Tổng quan về Marketing chiến lược
|
|
Sự đồng bộ hợp lực giữa Chiến lược, Thương hiệu và Marketing
|
|
Tiếp cận xây dựng một kế hoạch Marketing Chiến lược
|
|
Quy trình hoạch định chiến lược 3 bước DSG: Discovery, Strategic Planning and Go-To-Market
|
Chiều
|
Xây dựng kế hoạch Marketing Chiến lược cho tình huống doanh nghiệp
|
|
Kế hoạch Marketing Chiến lược – một sự xâu chuỗi từ hoạch định đến triển khai
|
|
Áp dụng vào 02 bài tập nhóm trên lớp.
|
Sáng
|
Tìm hiểu bản chất đổi mới sáng tạo (Innovation)
|
|
Khái niệm đổi mới sáng tạo, các hình thức và cấp độ của đổi mới sáng tạo
|
|
Nhu cầu khách hàng - xuất phát điểm cho đổi mới sáng tạo
|
Chiều
|
Đồng bộ đổi mới sáng tạo trong hoạch định chiến lược Marketing
|
|
Đổi mới sáng tạo trong mối quan hệ với Chiến lược, Thương hiệu và Marketing
|
|
Các năng lực cần có cho Đổi mới sáng tạo
|
|
Một số phương pháp, công cụ để áp dụng – tạo ý tưởng, hoàn thiện ý tưởng đổi mới sáng tạo
|
Sáng
|
Những xu hướng đương đại về quản trị doanh nghiệp trên thế giới
|
|
Các xu thế đương đại (tính thích nghi với môi trường kinh doanh, tư duy giá trị, sự lên ngôi của innovation)
|
|
Những điểm nhấn đặc thù (trải nghiệm khách hàng, mô hình kinh doanh, số hóa và công nghệ)
|
Chiều
|
Những xu hướng đương đại về quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam
|
|
Khái quát các điểm nhấn về Marketing tại Việt Nam trong 20 năm gần đây
|
|
Những dự báo cho tương lai
|
Sáng
|
Hệ thống thông tin và dữ liệu Marketing (1):
+ Phân tích các yếu tố môi trường kinh doanh |
|
Hệ thống thông tin và dữ liệu Marketing (2):
+ Nghiên cứu thị trường và Phân khúc khách hàng + Áp dụng vào bài tập nhóm |
Chiều
|
Hệ thống thông tin và dữ liệu Marketing (3):
+ Phân tích cạnh tranh |
|
Đề xuất giá trị và Định vị
|
|
Áp dụng vào bài tập nhóm trên lớp
|
Sáng
|
Mô hình Marketing-Mix truyền thống (4P):
+ Sản phẩm, Giá, Phân phối, Xúc tiến |
|
Mô hình Marketing - Mix mở rộng: 7P, 4C, 4A, 4E...
|
|
Áp dụng vào bài tập nhóm trên lớp
|
Chiều
|
Tính chất đặc thù của thị trường B-to-B và hoạt động Marketing B-to-B.
|
|
Thảo luận nhóm và chia sẻ kinh nghiệm về Marketing B-to-B
|
|
Yếu tố dịch vụ, trải nghiệm và đổi mới sáng tạo trong Marketing hiện đại
|
Đăng ký tư vấn
Đăng ký tư vấn nội dung
Các khóa học khác
Một khóa học chuyên sâu, đi từ tổng quát đến cụ thể, giúp người học thấu hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng.
Học phần nâng cao sẽ tiếp tục cụ thể hoá từng chiến lược thành các chiến thuật triển khai và sử dụng hiệu quả các công cụ quản trị hiện đại.
Tham quan các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản và trải nghiệm văn hóa cũng như con người Nhật Bản trong 2 tuần.
Kỳ học sẽ khắc họa nên bức tranh quản trị doanh nghiệp theo chủ nghĩa trực quan hoá, cụ thể hoá và định lượng hoá mọi vấn đề của công ty.
Thấm nhuần bản chất và cách thực hiện “các công cụ quản lý kinh điển” của Nhật Bản qua 1 tuần tại dây chuyền sản xuất ở nhà máy Panasonic Việt Nam.
Kỳ học cung cấp các nội dung về tình hình tài chính của doanh nghiệp, biết cách quản lý dòng tiền, cách đầu tư và sắp xếp tổ chức doanh nghiệp hiệu quả.
Thấu hiểu sự nhân văn trong quản trị nhân sự, lấy con người làm trung tâm của mọi sự đổi mới, sáng tạo và phát triển.