Lập kế hoạch kinh doanh và kết nối kinh doanh Nhật Bản
Sau tất cả các kỳ học về nội dung chiến lược quản trị toàn công ty và các chiến lược quản trị từng mảng sản xuất, nhân sự, tài chính, marketing…. kỳ học Lập kế hoạch kinh doanh và kết nối kinh doanh Nhật Bản một lần nữa vẽ bức tranh quản trị doanh nghiệp vô cùng cụ thể theo chủ nghĩa trực quan hoá, cụ thể hoá và định lượng hoá mọi vấn đề của công ty. Kỳ học được thực hiện dưới dạng workshop với những chủ đề thực tiễn với các doanh nghiệp như Xây dựng kế hoạch kinh doanh, Quản trị dòng tiền, Mô phỏng về tài chính, Lập kế hoạch kinh doanh...
Download
.png)
CÁC NỘI DUNG CỐT LÕI
Sáng
|
Yêu cầu đặt ra trong thời kỳ hậu Corona: Đổi mới quản trị ~ Chuyển đổi số (DX)
|
|
Thay đổi đáng kể trong môi trường kinh doanh do cú shock Corona
|
|
Cải cách tầm nhìn – yêu cầu đặt ra đối với doanh nghiệp
|
|
Những việc cần làm đối với lãnh đạo (thảo luận)
|
Chiều
|
Workshop: Xây dựng Kế hoạch kinh doanh
|
|
"Triết ký kinh doanh và kế hoạch kinh doanh bắt đầu với câu hỏi Tại sao (WHY)"
|
|
Thực hành về quản trị rủi ro
|
|
Nhìn nhận lại về chiến lược của công ty khi xây dựng kế hoạch ngắn/trung/dài hạn
|
|
Hình ảnh lý tưởng – Vấn đề - Chiến lược – Hành động
|
Sáng
|
Workshop: Quản trị dòng tiền
|
|
Ứng dụng kiến thức tài chính kế toán vào thực tiễn quản lý
|
|
Khái niệm cơ bản và thực tiễn về quản trị dòng tiền
|
Chiều
|
Workshop: Mô phỏng về tài chính
|
|
Workshop: Lập Kế hoạch kinh doanh
|
|
Phân tích tình hình quản trị kinh doanh của doanh nghiệp thực tế
|
|
Thảo luận về chiến lược kinh doanh trung hạn
|
Sáng
|
Lập kế hoạch kinh doanh – Workshop theo nhóm và thi đua giữa các nhóm
|
|
Lập Kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp thực tế
|
|
Lập kế hoạch kinh doanh tăng trưởng trung hạn
|
Chiều
|
Lập kế hoạch kinh doanh – Workshop theo nhóm và thi đua giữa các nhóm
|
|
Lập Kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp thực tế
|
|
Lập kế hoạch kinh doanh tăng trưởng trung hạn
|
Sáng
|
Workshop: Kết nối kinh doanh (Business Matching) (Chuẩn bị cho thực tập tại Nhật Bản)
|
|
「Điều kiện giao dịch với doanh nghiệp Việt Nam theo yêu cầu của doanh nghiệp Nhật Bản」
|
|
Giá trị khách hang, mô hình kinh doanh, phân tích khả năng chiếm giữ khách hàng
|
Chiều
|
Workshop: Kết nối kinh doanh (Chuẩn bị cho thực tập Nhật Bản)
|
|
「Điều kiện để xây dựng mối quan hệ business」
|
|
Tiếp thị B2B
|
|
Tạo dựng concept cho triển lãm và buổi kết nối kinh doanh
|
Sáng
|
Workshop: Kết nối kinh doanh (Chuẩn bị cho thực tập Nhật Bản)
|
|
「Workshop về Business Concept」
|
|
Thiết kế Business Concept vào tờ giấy A4
|
|
Thực hành WEB Marketing: Video – Hội thảo, tiếp thị đề xuất
|
Chiều
|
Thực hành quản trị kinh doanh để sống sót trong thời kỳ hậu Corona
|
|
Ứng phó với chuyển đổi số và toàn cầu hóa
|
|
Rủi ro trong kinh doanh và cơ hội phát triển |
|
Xây dựng tầm nhìn trong thời kỳ hậu
|
|
Phân chia đề tài và yêu cầu đối với các nhóm đi thực tập Nhật Bản (tổng quan kỳ thực tập)
|

Ông NAOKI SUGIURA
Nguyên giám đốc Panasonic Việt Nam, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty CP Leap Bridge VJ Partner
- Nguyên giám đốc Panasonic Việt Nam
- Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Leap Bridge VJ Partner
- 34 năm chịu trách nhiệm hoạch định chiến lược kinh doanh tại nước ngoài của Panasonic (Mỹ-Anh-Việt Nam); 6 năm hỗ trợ xúc tiến kinh doanh tại Việt Nam
- Là chuyên gia xúc tiến cho các quốc gia mới nổi của JETRO, Chuyên gia tư vấn cơ sở hạ tầng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh tại Việt Nam, Chuyên gia đánh giá doanh nghiệp SMEs
- Thông thạo lĩnh vực chứng chỉ công về tư vấn kinh doanh, đáp ứng các vấn đề kinh doanh đa dạng như pháp chế, PR, thương hiệu, môi trường, kế toán, CSR (trách nhiệm XH của DN), tiếng Anh...; thông thạo việc triển khai dự án tại các thị trường Âu Mỹ, Trung Quốc và các nước châu Á. Phát huy kinh nghiệm và khả năng chuyên môn sau 34 năm làm việc tại Panasonic, hiện tại đang làm giảng viên về các vấn đề chiến lược kinh doanh toàn cầu như xây dựng chiến lược, thực hiện dự án, đào tạo cán bộ cho doanh nghiệp các nước trên thế giới.
- Đứng đầu Tổ công tác (working team) trong đàm phán xúc tiến đầu tư giữa Chính phủ Nhật Bản và Việt Nam (“Sáng kiến chung Nhật Việt’’) trong 3.5 năm làm nghiệp vụ phụ trách lập kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam.
- Hợp tác với ĐSQ Nhật Bản, JETRO, JICA, Phòng TMCN Nhật Bản và hơn 10 doanh nghiệp Nhật Bản để đàm phán với Bộ Tài nguyên môi trường và Bộ Kế hoạch đầu tư về việc xây dựng pháp luật về môi trường (hàng tái chế...).
- Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Leap Bridge VJ Partner
- 34 năm chịu trách nhiệm hoạch định chiến lược kinh doanh tại nước ngoài của Panasonic (Mỹ-Anh-Việt Nam); 6 năm hỗ trợ xúc tiến kinh doanh tại Việt Nam
- Là chuyên gia xúc tiến cho các quốc gia mới nổi của JETRO, Chuyên gia tư vấn cơ sở hạ tầng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Tư vấn xây dựng chiến lược kinh doanh tại Việt Nam, Chuyên gia đánh giá doanh nghiệp SMEs
- Thông thạo lĩnh vực chứng chỉ công về tư vấn kinh doanh, đáp ứng các vấn đề kinh doanh đa dạng như pháp chế, PR, thương hiệu, môi trường, kế toán, CSR (trách nhiệm XH của DN), tiếng Anh...; thông thạo việc triển khai dự án tại các thị trường Âu Mỹ, Trung Quốc và các nước châu Á. Phát huy kinh nghiệm và khả năng chuyên môn sau 34 năm làm việc tại Panasonic, hiện tại đang làm giảng viên về các vấn đề chiến lược kinh doanh toàn cầu như xây dựng chiến lược, thực hiện dự án, đào tạo cán bộ cho doanh nghiệp các nước trên thế giới.
- Đứng đầu Tổ công tác (working team) trong đàm phán xúc tiến đầu tư giữa Chính phủ Nhật Bản và Việt Nam (“Sáng kiến chung Nhật Việt’’) trong 3.5 năm làm nghiệp vụ phụ trách lập kế hoạch kinh doanh tại Việt Nam.
- Hợp tác với ĐSQ Nhật Bản, JETRO, JICA, Phòng TMCN Nhật Bản và hơn 10 doanh nghiệp Nhật Bản để đàm phán với Bộ Tài nguyên môi trường và Bộ Kế hoạch đầu tư về việc xây dựng pháp luật về môi trường (hàng tái chế...).
Đăng ký tư vấn
Đăng ký tư vấn nội dung
Các khóa học khác
-4. Khóa kỹ năng mềm_trai-nghiem-khach-hang (2)_cr_385x255.png)

Một khóa học chuyên sâu, đi từ tổng quát đến cụ thể, giúp người học thấu hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng.
-1. Khóa Kei_KEIEIJUKU-hoc-phan-nang-cao_cr_385x255.png)

Học phần nâng cao sẽ tiếp tục cụ thể hoá từng chiến lược thành các chiến thuật triển khai và sử dụng hiệu quả các công cụ quản trị hiện đại.
-1. Khóa Kei_KEIEIJUKU-ki-thuc-tap-nhat-ban_cr_385x255.png)

Tham quan các doanh nghiệp lớn của Nhật Bản và trải nghiệm văn hóa cũng như con người Nhật Bản trong 2 tuần.
-1. Khóa Kei_KEIEIJUKU_cr_385x255.png)

Thấm nhuần bản chất và cách thực hiện “các công cụ quản lý kinh điển” của Nhật Bản qua 1 tuần tại dây chuyền sản xuất ở nhà máy Panasonic Việt Nam.
-1. Khóa Kei_KEIEIJUKU-quan-tri-marketing-chien-luoc_cr_385x255.png)

Kỳ học cung cấp nội dung về xây dựng chiến lược Marketing và các yếu tố về trải nghiệm khách hàng.
-1. Khóa Kei_KEIEIJUKU-quan-tri-tai-chinh-doanh-nghiep_cr_385x255.png)

Kỳ học cung cấp các nội dung về tình hình tài chính của doanh nghiệp, biết cách quản lý dòng tiền, cách đầu tư và sắp xếp tổ chức doanh nghiệp hiệu quả.
-1. Khóa Kei_KEIEIJUKU-quan-tri-nhan-su-anh-dao-tao_cr_385x255.png)

Thấu hiểu sự nhân văn trong quản trị nhân sự, lấy con người làm trung tâm của mọi sự đổi mới, sáng tạo và phát triển.