Chiến lược quản trị doanh nghiệp (học phần cơ sở)
“Các nhà quản trị doanh nghiệp, xin đừng thuê tư vấn xây dựng chiến lược khi bạn thực sự chưa hiểu chân tơ kẽ tóc hiện thực doanh nghiệp mình! Việc xây dựng chiến lược thực ra rất đơn giản và có cách làm, chỉ cần các bạn làm đúng. Chúng ta cùng bắt tay vào làm thôi nào!”
Đây là những chia sẻ của Chuyên gia, tiến sĩ Kawaguchi Shinichiro đến tất cả các học viên của Chương Trình Quản Trị Chiến Lược KEIEIJUKU.
Tiếp nối Bài giảng đặc biệt: Xây dựng doanh nghiệp vì ngày mai là học phần Chiến lược quản trị doanh nghiệp (học phần cơ sở)! Học phần sẽ dẫn dắt học viên tiếp cận xây dựng chiến lược quản trị doanh nghiệp từ phân tích SWOT, bản đồ chiến lược theo quan điểm của BSC, Mô hình kinh doanh và Miền/lĩnh vực kinh doanh cùng nhiều nội dung khác.
Mỗi ngày đi học, chắc chắn các nhà quản trị sẽ rất hạnh phúc vì giá trị thu được đôi khi còn lớn hơn cả những buổi họp với công ty tư vấn chiến lược hay với hội đồng quản trị và ban giám đốc công ty. Những buổi học “căng, hack não” nhưng đầy cảm xúc và động lực.
CÁC NỘI DUNG CỐT LÕI
Sáng
|
Môi trường kinh doanh và chiến lược Quản trị Doanh nghiệp
|
|
Sự cần thiết của chiến lược kinh doanh + Học thuyết Lanchester |
|
Thế nào là Chiến lược quản trị? |
Chiều
|
Chiến lược quản trị và môi trường kinh doanh |
|
Môi trường kinh doanh và SWOT/Cross-SWOT |
|
Chiến lược quản trị doanh nghiệp Cross-SWOT |
Sáng
|
Phân tích khách hàng, thị trường sản phẩm để xây dựng chiến lược quản trị Doanh nghiệp |
|
Miền kinh doanh |
|
STP (Segmentation, Targeting, Positioning) |
Chiều
|
Phân tích PPM (Prodct Portfolia Management) |
|
Miền kinh doanh |
Sáng
|
Chiến lược Marketing toàn diện gắn kết với chiến lược quản trị Doanh nghiệp |
|
Lý thuyết tăng trưởng của Ansoft (vector tăng trưởng) |
|
Chiến lược phát triển và chiến lược đa dạng hóa của Ansoft |
Chiều
|
Chiến lược Marketing toàn diện gắn kết với chiến lược quản trị Doanh nghiệp |
|
Chiến lược lợi thế cạnh tranh của Micheal Porter |
Sáng
|
Chiến lược Marketing toàn diện gắn kết với chiến lược quản trị Doanh nghiệp |
|
Chiến lược vị thế cạnh tranh của Phillip Kotler |
Chiều
|
Chiến lược Marketing toàn diện gắn kết với chiến lược quản trị Doanh nghiệp |
|
Thị trường 4P và kết hợp tiếp thị |
|
Chiến lược thích hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ(Chiến lược ngách...) |
Sáng
|
Chiến lược quản lý và quản lý hiệu quả tổ chức dựa trên KPI (Khái niệm cơ bản) |
Chiều
|
Khung chiến lược quản lý và cơ cấu tổ chức) |