Xây dựng doanh nghiệp vì ngày mai: Build Today for Tomorrow
Ngay từ khi bắt đầu, bài giảng mở đầu của chương trình Quản trị Chiến lược KEIEIJUKU sẽ đưa ra cảnh báo về những trở ngại có thể xảy ra trong thời kì đầy biến động bất ổn, đồng thời truyền cảm hứng về triết lý kinh doanh tử tế, thay đổi góc nhìn, tư duy về việc quản lý doanh nghiệp và chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn quý báu.
Thầy Toda với hơn 30 năm kinh nghiệm quản trị cấp cao cấp của Tập đoàn điện tử Panasonic, “công thần” của nhiều sản phẩm Panasonic tại thị trường Hoa Kỳ và Châu Âu trong 18 năm sẽ là người dẫn dắt, khai sáng, thậm chí là dự báo, cảnh báo những rủi ro, thách thức trong tương lai cho các nhà quản trị cấp cao Việt Nam tham gia Chương Trình Quản Trị Chiến Lược KEIEIJUKU!
ĐÃ THAY ĐỔI, ĐANG THAY ĐỔI VÀ SẼ THAY ĐỔI, HÃY THỰC HIỆN THÔI!
BUILD TODAY FOR TOMORROW!!
CÁC NỘI DUNG CỐT LÕI
Sáng
|
LỄ KHAI GIẢNG
|
|
Về khóa học Keieijuku |
|
Điều cần lưu ý với học viên Keieijuku + Dòng chảy và những biến đổi của thế giới/thời đại mới + Xu hướng thay đổi/Cơ hội và thách thức + Suy nghĩ về phương thức kinh doanh cần phải có + Suy nghĩ về người doanh nhân cần có + Phong cách Kinh doanh kiểu Việt Nam/Phong cách Kinh doanh Nhật Bản+α + Thử thách với sự thanh đổi, sự đổi mới |
|
Đào sâu suy nghĩ, không ngừng cọ xát, áp dụng thực tiễn, tự thân hóa
|
Chiều
|
Sự thay đổi của Thế giới và thời đại
+ Toàn cầu / Toàn cầu hóa
+ Nền kinh tế mới/công nghệ mới + Dữ liệu, kinh tế số |
|
Suy nghĩ về khu vực Đông Nam Á
|
Sáng
|
Suy nghĩ về kinh doanh 1
+ Kinh doanh là gì, vai trò chức năng, thực trạng của kinh doanh |
|
Suy nghĩ về kinh doanh 2 + Quan điểm về kinh doanh, Bản chất của kinh doanh + Khuôn khổ của kinh doanh, Khung hoạt động |
|
Suy nghĩ về kinh doanh 3 + Sứ mệnh, Tên miền, Thương hiệu, Chiến lược, Tổ chức + Phân bổ nguồn lực kinh doanh, Sự hài lòng của khách hàng, Tính xã hội |
Chiều
|
Suy nghĩ về kinh doanh 4
+ Dịch vụ là gì, CSR / BE, Quản trị, tích hợp dịch vụ và phần cứng |
|
Kinh nghiệm của tôi + Ví dụ ở Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu và Châu Á |
|
Kinh doanh Canvas/Chuẩn bị2 + Thảo luận nhóm / phân tích các thay đổi + Phân tích tổng hợp OTSW / SWOT |
Sáng
|
Suy nghĩ về doanh nhân/Sự mài dũa, Tầm nhìn
+ Nhà lãnh đạo? Tinh thần khởi nghiệp? |
|
Hình ảnh của một doanh nhân lý tưởng + Các nhà kinh doanh Konosuke Matsushita, Soichiro Honda + Lãnh đạo / Người quản lý / Người dõi theo |
|
Chuẩn bị trước khi đi thăm quan nhà máy |
Chiều
|
Thăm quan doanh nghiệp
+ Giới thiệu về công ty + Thăm quan nhà máy + Hỏi đáp với lãnh đạo công ty |
Sáng
|
Thăm quan HONDA Việt Nam
+ 7:30: Xuất phát VJCC + 9:00-12:00: Thăm quan DN |
Chiều
|
Kinh doanh Canvas /Chuẩn bị 3
+ Thảo luận nhóm + 5F, PPM, BSC, Kinh doanh Canvas |
|
Kinh doanh kiểu Nhật Bản và Kinh doanh kiểu Việt Nam + So sánh các phương thức kinh doanh, Phương thức kinh doanh kiểu Việt Nam + Chủ nghĩa tập thể/Nhóm/cá nhân, Tập trung quyền/Phân quyền + Top-down, bottom-up, tổ chức |
Sáng
|
Thảo luận nhóm
+ Tích hợp CNTT và con người quản lý sáng tạo tri thức + Trụ sở chính - Cố vấn/ IT - Chuỗi cửa hàng + Dịch vụ là gì?Quản trị với sự tham gia của tất cả các thành viên, Bản địa hóa |
|
Chủ đề mới trong kinh doanh + Dịch vụ, IoT, CSR, BE, ESG |
|
Tư vấn các vấn đề kinh doanh của doanh nghiệp |
Chiều
|
Kế hoạch kinh doanh 1,2: Phát biểu và đánh giá
|
|
Kế hoạch kinh doanh 3,4: Phát biểu và đánh giá
|
|
Con đường phát triển của Việt Nam - Cơ hội và thách thức
|
|
Tổng kết
|
Ông TODA CHOSAKU
- Từng đảm nhiệm nhiều chức vụ quan trọng như: Thành viên Ban điều hành, Phó giám đốc, Cố vấn cấp cao…tại các công ty: Công ty Cổ phần Thông tin Nhật Bản, Công ty Công nghiệp Điện tử Matsushita, Công ty Cổ phần phát thanh EP…Giám đốc Học viện đào tạo sinh viên Cao học thuộc Matsushita Scholarship