14 kỹ năng quản lý nhân sự mỗi CEO cần có

Mục lục (Ẩn / Hiện)
Trong môi trường kỹ thuật số ngày nay, các công ty đang mong đợi đội ngũ quản lý có thể nâng cấp bộ kỹ năng của họ và vượt ra ngoài các nhiệm vụ truyền thống. Đây là cách một công ty có thể phát triển mạnh mẽ theo thời gian. Dưới đây, 14 thành viên Hội đồng Nhân sự của Forbes nêu ra các kỹ năng nhân sự họ thấy hữu ích và lý do tại sao.

 
 

 
1. Sự đồng cảm

“Tất cả các nhà lãnh đạo và chuyên gia đều có thể hưởng lợi từ sự đồng cảm. Trong sự nghiệp của mình, tôi đã được chứng kiến trí tuệ cảm xúc trở thành yếu tố quan trọng giúp các nhà lãnh đạo vĩ đại trở nên khác biệt và sự đồng cảm là cốt lõi của điều này. Đồng cảm là một kỹ năng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những người bạn làm việc cùng và nhờ đó có thể hỗ trợ, hướng dẫn, huấn luyện hoặc tác động đến họ một cách tốt nhất. - Joana Oliveira, KeyData Associates.

2. Khả năng huấn luyện

Giá trị lớn nhất về mặt nhân sự trong một tổ chức hiện nay là đào tạo cho các nhân viên trở nên hiệu quả. Nhiều người tin rằng ảnh hưởng lớn nhất đến công ty là kỹ thuật, nhưng trên thực tế, các doanh nghiệp sẽ gặp được thăng trầm dựa trên khả năng phát triển cho  các thành viên trong nhóm của họ. - Joey Price, Jumpstart HR LLC.

3. Kỹ năng trao quyền

Khi trao quyền cho nhân viên của mình, bạn phải đảm bảo rằng lợi ích của nhân viên là quan trọng nhất và bạn tin tưởng họ sẽ hoàn thành công việc. Trao quyền là điều cần thiết vì không ai muốn bị quản lý một cách vi mô và mọi người đều sẽ có thể đóng góp điều gì đó. Nhân viên sẽ luôn vượt lên trên bản thân mình khi họ cảm thấy như có ai đó bảo đảm an toàn cho họ và dù có sai lầm thì công việc của họ vần không bị đe dọa. - Iman Abbasi, Symbotic.
 
Listening Skills - Learn How to Improve Your Listening Skills
Ảnh: Corporate Finance Institute
 
4. Tích cực lắng nghe

Lắng nghe và không chỉ đơn thuần là nghe, mà là một kỹ năng mà các nhà lãnh đạo nhân sự phải phát triển. Nếu tất cả chúng ta học được cách thực hiện điều này một cách khéo léo, thì nơi làm việc sẽ bớt căng thẳng hơn rất nhiều cho mọi người! - Jessica Kriegel, Experience.com.

5. Quản lý kết hợp và từ xa

Với sự phổ biến ngày một gia tăng của những freelancer, các nhà lãnh đạo cần phải điều chỉnh các mô hình phân phối nhân tài truyền thống để thâm nhập vào thị trường lao động. Ngoài ra, họ nên chuẩn bị cho việc toàn cầu hóa lực lượng lao động từ xa và vẫn tuân thủ ở các địa phương và cơ quan quản lý để giám sát đúng mức nhân viên ở mọi nơi - Angela Alberty, myBasePay.

6. Thu nhận phản hồi nhân viên

Nhân viên thường cảm thấy rằng khó khăn trong công việc của họ bị coi thường, vì vậy điều quan trọng là phải thừa nhận những đóng góp của họ, dù trực tiếp hay gián tiếp. Mỗi người cũng sẽ có sở thích khác nhau về cách họ muốn được công nhận trong môi trường công cộng hoặc riêng tư. Chúng ta có thể bắt đầu bằng cách bình thường hóa việc đưa ra những phản hồi tích cực (không chỉ là những phản hồi mang tính xây dựng) và công nhận những ý kiến ​​của nhau trong tất cả các cuộc họp. - Stella Kim, HRCap, Inc.
 
7. Xây dựng quan hệ đối tác và tư vấn

Các nhà lãnh đạo thành công nhất là những đối tác và cố vấn kinh doanh thực sự. Để làm được điều này, họ không chỉ cần có các kỹ năng mềm như giao tiếp và quản lý xung đột mà còn phải có quan điểm kinh doanh chiến lược cũng như tầm nhìn chiến lược của con người cho tổ chức. - Rebecca Perrault, PRO Unlimited.
 
How to Give Effective Feedback—A Communication Superpower - GREGG VANOUREK
Ảnh: greggvanourek
 
8. Phát triển nghề nghiệp

Kỹ năng phát triển con người với niềm đam mê và xây dựng tổ chức có mục đích là những gì tôi tin rằng sẽ tạo ra những doanh nghiệp chiến thắng. - Hari Menon, CMA-CGM.

9. Giải quyết vấn đề

Kỹ năng nhân sự mà các nhà lãnh đạo và chuyên gia có thể được hưởng lợi từ việc học hỏi là lòng nhân ái và có những tương tác phù hợp với nhân viên khi mọi việc diễn ra không như ý muốn. Hầu hết các nhà lãnh đạo đều có kỹ năng đối xử với những ngôi sao đang tỏa sáng trong lực lượng lao động của họ. Tuy nhiên, không nhiều người có kỹ năng xử trí với những thành viên đầy thách thức hoặc kém năng suất trong lực lượng lao động của họ. Học những kỹ năng này là lợi ích của tất cả các bên. - Brandy Marshall, Học khu Franklin Pierce.

10. Chánh niệm (Mindfulness)

Tôi tin chắc rằng tất cả các nhà lãnh đạo và chuyên gia đều có thể hưởng lợi từ việc lãnh đạo với mục đích tích cực. Nếu mọi nhà lãnh đạo và chuyên gia đều giải quyết tình huống với mục đích tích cực, thì ngay cả những cuộc trò chuyện khó khăn cũng sẽ có kết quả tích cực. - Evelyn Reed, Giám đốc Thương mại Chiến lược Jacent.

11. Sự khiêm tốn

Một tư duy khiêm tốn có tác động tích cực đáng kể đến các kỹ năng nhận thức, giao tiếp và ra quyết định. Sự khiêm tốn liên quan trực tiếp đến khả năng và sự sẵn sàng học hỏi của chúng ta. Những người khiêm tốn là những người học hỏi và giải quyết vấn đề tốt hơn. Sự khiêm tốn trong lãnh đạo thúc đẩy sự tin tưởng, gắn bó, tư duy chiến lược sáng tạo và nói chung sẽ thúc đẩy hiệu suất. - Brice Johnson, Cerapedics.
 
Good Cause - Fedcap Serving Maine
Ảnh: Fedcap Maine
 
12. Khả năng gây ảnh hưởng

Nhà lãnh đạo hiện đại cần học khả năng gây ảnh hưởng và thuyết phục. Ảnh hưởng là một kỹ năng thường được tập trung tới các vị trí cấp thấp trong một công ty; tuy nhiên, nó thậm chí còn có lợi hơn khi những chiến thuật ảnh hưởng đó hướng tới quản lý cấp cao. Ảnh hưởng hướng lên không chỉ giúp thúc đẩy các sáng kiến ​​và mục tiêu chiến lược, mà còn thiết lập uy tín và sự tự tin. - Carrie Berg, Teladoc Health

13. Giao tiếp hiệu quả

Các nhà lãnh đạo nhân sự cần tương tác với nhân viên thông qua lăng kính lấy con người làm trung tâm. Lắng nghe tích cực, đối thoại cởi mở và hiểu các phong cách và sở thích giao tiếp là tất cả những yếu tố không thể thiếu để xây dựng các mối quan hệ tốt hơn, dựa trên sự tin tưởng, trung thực và tôn trọng - Chandran Fernando, Matrix360 Inc.

14. Tự xác thực

Ngoài các kỹ năng nhân sự, nếu tôi xem xét khả năng lãnh đạo một cách rộng rãi, tôi tin rằng việc thiết lập một nền tảng vững chắc là chất xúc tác để tối ưu hóa sự tăng trưởng. Nó bắt đầu với sự tự nhận thức, tự phản ánh, tự điều chỉnh và tự quản lý. ROI của việc phát triển năng khiếu là không thể phủ nhận. Thuật ngữ "lãnh đạo đích thực" rất phổ biến. Hạt nhân của điều đó là hiểu bản thân, một cách xác thực. - Alexa Teare, Lingo Live.

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC