LỄ KHAI GIẢNG CHƯƠNG TRÌNH CEO - GIÁM ĐỐC ĐIỀU HÀNH CHUYÊN SÂU KHÓA 13 VÀ KHÓA 14 NĂM 2024

Mục lục (Ẩn / Hiện)
Sáng ngày 29/08/2024, Viện Phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC) đã tổ chức Lễ Khai giảng Chương trình CEO – Giám đốc điều hành chuyên sâu năm 2024 dành cho Khóa 13 & 14. Với thông điệp: “Doanh nhân quản lý doanh nghiệp Việt Nam sẵn sàng tâm thế học tập để nâng tầm năng lực lãnh đạo”, Chương trình đào tạo CEO - Giám đốc điều hành chuyên sâu của Viện VJCC với sự đồng hành của Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp, Sở Kế hoạch & Đầu tư Thành phố Hà Nội đã trở thành điểm sáng đào tạo dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn thành phố, khẳng định triết lý đào tạo nguồn nhân lực các nhà quản trị doanh nghiệp chất lượng cao phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam trên trường quốc tế.

Buổi Lễ Khai giảng vinh dự chào đón sự tham gia của các đại biểu Nhật Bản đến từ Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA: Ông Yoneda Kazuhiro, Cố vấn trưởng Dự án VJCC. Về phía khách mời Việt Nam, có sự hiện diện của Ông Ngô Minh Toàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ DN, Sở Kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội; Bà Lê Thị Hiền, Trưởng Phòng Đào tạo, Trung tâm Hỗ trợ DN, Sở Kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội; PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC); ThS. Trần Thị Kiều Minh, Phó Viện trưởng Viện phát triển nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản (VJCC); Tiến sĩ Đỗ Tiến Long – Chủ tịch Công ty TNHH Tư vấn quản lý OD CLICK, Chuyên gia của chương trình; cùng đại diện các doanh nghiệp tham dự chương trình CEO các khóa, các thầy cô trưởng phó đơn vị đến từ trường Đại học Ngoại thương và ekip của Đài Truyền hình Hà Nội.
 
Các vị đại biểu tham dự Lễ Khau giảng CEO – Giám đốc điều hành chuyên sâu 2024

Mở đầu buổi lễ, đại diện cho đơn vị tổ chức khóa học, PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC đã chia sẻ quá trình hợp tác giữa Viện VJCC và Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp, Sở kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội. Trong đó, Chương trình CEO được thiết kế dựa trên sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan uy tín của Việt Nam và Nhật Bản, đề cao tính ứng dụng “vừa học vừa áp dụng” nhằm tạo ra giá trị khác biệt của Chương trình. 
 
PGS.TS. Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC phát biểu khai mạc

Nội dung đào tạo của chương trình CEO được các chuyên gia của Việt Nam và Nhật Bản thiết kế riêng biệt cho các doanh nghiệp Hà Nội, theo yêu cầu thực tiễn phát triển của Thành phố, bài giảng được kết hợp với các hoạt động thực hành và tham quan thực tế các doanh nghiệp thuộc TOP 500 doanh nghiệp lớn ở Việt Nam (VNR500). Ngoài ra, Chương trình còn được hỗ trợ 70% học phí từ nguồn Ngân sách thành phố Hà Nội, thông qua Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp. Trong khóa học này, Viện VJCC và Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố mong muốn cung cấp những kiến thức hữu ích, thực tiễn và cập nhật nhất để các chủ doanh nghiệp trở thành một CEO chuyên nghiệp với tầm nhìn toàn diện và dài hạn về xu thế của thời đại cũng như có định hướng phát triển doanh nghiệp dựa trên triết lý kinh doanh bền vững.

Thay mặt cho Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, ông Ngô Minh Toàn, Giám đốc Trung tâm đã gửi thông điệp đến các Tân học viên lớp CEO Khóa 13 & 14 của Viện VJCC về mục tiêu của Chương trình CEO. Cụ thể, Chương trình CEO là cấp độ cao nhất trong 3 cấp độ của Dự án Đào tạo nguồn nhân lực do Lãnh đạo thành phố ban hành nhằm mục đích hỗ trợ, nâng cao khả năng nắm bắt thị trường và cải thiện năng lực lãnh đạo cho các nhà quản lý, góp phần giúp các nhà lãnh đạo phát huy được hết khả năng của bản thân và đưa ra những quyết định chính xác nhất trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt. Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp bày tỏ mong muốn tiếp tục có được sự đồng hành của đơn vị đào tạo uy tín và có bề dày kinh nghiệm như Trường đại học Ngoại thương và Viện VJCC, cùng với đó là sự hỗ trợ của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA trên con đường đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cho thành phố Hà Nội.

Ông Ngô Minh Toàn, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp - Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội phát biểu gửi thông điệp tới Tân học viên lớp CEO khóa 13&14
 
Ông Yoneda Kazuhiro, Cố vấn trưởng dự án VJCC đã phát biểu bày tỏ niềm tin và kỳ vọng đối với 60 Tân học viên Chương trình CEO. Đại diện phía Nhật Bản hy vọng các doanh nhân Việt Nam có trách nhiệm không chỉ với những hoạt động ở nền kinh tế trong nước mà còn mở rộng ra Nhật Bản và thế giới, đưa quan hệ Việt Nam-Nhật Bản lên một tầm cao mới. Ông khẳng định trong thời đại biến động như hiện nay, sự phát triển bền vững chỉ có thể đạt được thông qua việc thúc đẩy hợp tác và liên kết quốc tế, vì vậy JICA sẽ tiếp tục thúc đẩy và hỗ trợ phát triển các ngành công nghiệp, đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam trong bối cảnh mới. Đồng thời, ông cũng gửi lời tri ân tới Viện VJCC và Trung tâm Hỗ trợ Doanh nghiệp Hà Nội khi đã thành công xây dựng, triển khai Chương trình CEO Giám đốc điều hành chuyên sâu.

Ông Yoneda Kazuhiro, Cố vấn trưởng Dự án JICA-VJCC phát biểu tại buổi lễ

Chương trình đào tạo CEO - Giám đốc điều hành chuyên sâu do Viện VJCC tổ chức thực hiện đã ghi dấu ấn trong lòng người học với đội ngũ chuyên gia rất tâm huyết và chất lượng, có kinh nghiệm thực tiễn và khả năng giải quyết vấn đề hiệu quả cho doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa đội ngũ giảng viên Việt Nam và Nhật Bản đã mang đến một màu sắc pha trộn rất hài hòa và là nét đặc trưng riêng biệt mà chỉ có tại Viện VJCC mang lại, tạo ra một môi trường học tập với trải nghiệm đa dạng dành cho học viên.

Với mục tiêu mang đến những định hướng cho các tân học viên tham dự Khóa CEO 13 & 14, Tiến sĩ Đỗ Tiến Long – Chuyên gia giảng dạy chuyên đề Phát triển năng lực lãnh đạo (chuyên đề đầu tiên của Khóa CEO 13) đã nhấn mạnh nét văn hóa đặc trưng và môi trường học tập mang phong cách Nhật Bản của Viện VJCC kết hợp với những giá trị riêng biệt và sự hiệu quả chỉ có trong Chương trình đào tạo Giám đốc điều hành chuyên sâu sẽ là những tiền đề để học viên và các doanh nghiệp vượt qua những thách thức, có được khả năng thích ứng cao với bối cảnh nền kinh tế liên tục thay đổi ngày nay. Thầy cũng gửi lời chúc mừng tới 60 Tân học viên Khóa 13 & 14 vì sẽ có cơ hội được trải nghiệm môi trường đào tạo chuyên nghiệp với chất lượng cao tại Viện VJCC.
 
TS. Đỗ Tiến Long – Chuyên gia giảng dạy của Chương trình CEO 2024 phát biểu định hướng
 
Trong không khí trang trọng của buổi lễ, trước sự chứng kiến của đơn vị tổ chức và đại diện các cơ quan hỗ trợ chương trình, ThS. Đoàn Anh Tuấn, Giảng viên bộ môn Nghiệp vụ, Ban đào tạo doanh nghiệp Viện VJCC– Chuyên gia giảng dạy chương trình đã phát biểu công bố quyết định mở lớp cùng với danh sách 60 Tân học viên “Giám đốc điều hành chuyên sâu” khóa 13 & 14 là các doanh nhân, lãnh đạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ của thành phố Hà Nội.
 
ThS. Đoàn Anh Tuấn, Giảng viên bộ môn Nghiệp vụ, Ban đào tạo doanh nghiệp Viện VJCC – Chuyên gia giảng dạy chương trình phát biểu công bố quyết định mở lớp

Buổi lễ đã kết thúc tốt đẹp trong không khí ngập tràn niềm vui, niềm tự hào và niềm hy vọng rằng tất cả các Tân học viên sẽ giữ vững tinh thần quyết tâm, cải tổ doanh nghiệp không ngừng, đoàn kết hợp tác cùng phát triển.

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC