Cách để thiết kế trang web công ty để phù hợp với khách hàng người Nhật của bạn

Mục lục (Ẩn / Hiện)
Trang web công ty của bạn là một trong những công cụ tiếp thị và bán hàng hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng.Hiện nay, có nhiều tập đoàn đa quốc gia thiết kế trang web của họ để sử dụng cho khách hàng ở tất cả các quốc gia và ngôn ngữ khác nhau.

 

Nhưng các thị trường khác nhau có những khía cạnh và đặc điểm khác nhau, định hình nên cách khách hàng suy nghĩ và ra quyết định. Do đó, điều này có thật sự tốt?

 

Mặc dù có nhiều lợi ích khi có một định dạng trang web duy nhất, nhưng hãy tận dụng trang web của mình một cách tối ưu nhất có thể. Quan trọng nhất là ấn tượng đầu tiên của khách hàng tiềm năng về công ty bạn chính là trang web của công ty. Và như chúng ta đã biết, ấn tượng đầu tiên là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của họ, vì vậy chúng tôi muốn dùng bài này để nói về cách các công ty B2B có thể soạn và thiết kế trang web để tối đa lợi nhuận khi tiếp cận với thị trường Nhật Bản.

Bản địa hóa trang web của bạn

Điều cực kỳ quan trọng khi bản địa hóa là phải đảm bảo rằng trang web tiếng Nhật của bạn phải sử dụng tiếng Nhật thật tự nhiên và thông thạo. Không chỉ vậy, hiểu được cách người Nhật nghĩ và áp dụng nó để thiết kế bố cục trang web sẽ giúp bạn tạo được một website tốt hơn để khiến khách hàng Nhật Bản mong muốn kết nối với bạn.

 

Nhiều công ty nước ngoài đã sử dụng các trang web toàn cầu của họ và dịch nó sang tiếng Nhật mà chẳng thay đổi gì. Điều này không hẳn là bất lợi nhưng việc địa phương hóa bố cục trang web của bạn chắc chắn sẽ giúp công ty bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Trải nghiệm sử dụng của website

Dòng hiển thị dưới đây là một ví dụ điển hình về một trang web được thiết kế theo cách người Nhật nghĩ.

  •  Hình nh hàng đầu
  •  CTA - Call to action (Kêu gi để hành động)
  •  Niềm tin và quyền hạn
  •  Nghiên cu đin hình
  •  Luồng chấp nhận
  •  Tính năng ca sn phm / gii pháp ca bn

Nhưng tại sao trải nghiệm này lại hoạt động tốt?

Khi một khách hàng Nhật Bản lần đầu tiên truy cập trang web công ty của bạn, họ muốn biết bạn là ai. Vì vậy, trước tiên bạn cần xây dựng sự chuyên nghiệp của mình bằng cách đưa ra các số liệu thống kê về những thách thức mà các công ty Nhật Bản phải đối mặt. Đây là cơ hội để bạn thể hiện rằng bạn hiểu thật sự hiểu khách hàng của mình.

Sau đó, sau khi bạn đã xây dựng được ấn tượng này, khách hàng B2B của Nhật Bản muốn biết rằng sản phẩm đã được chứng minh là thành công, thậm chí tốt hơn nếu case study đó đến từ Nhật Bản vì những lý do mà chúng tôi sẽ nhắc đến phía sau bài viết này.

Tiếp theo, bạn nên giải thích cho họ về quy trình áp dụng giải pháp của bạn trước khi đi vào các chi tiết cụ thể hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Bạn là ai?

Điều quan trọng cần nhớ là hãy để các tính năng sản phẩm của bạn ở gần cuối vì bạn không tiếp cận khách hàng Nhật Bản của mình ngay lập tức bằng thông tin đó được đâu.

Trong kinh doanh B2B của Nhật Bản, trước tiên các họ cần xác định được công ty của bạn là ai trước khi họ liên hệ với bạn.

Bất kể sản phẩm bạn cung cấp tuyệt vời đến mức nào, nhưng nếu không giới thiệu bạn là ai với họ thì điều này có thể sẽ khiến họ khó chịu vì khách hàng Nhật Bản thường không muốn biết thông tin sản phẩm trừ khi họ đã biết đến bạn.

Dễ dàng tìm thấy thông tin công ty

Trang Web của công ty Bigbeat. Có thể thấy thông tin công ty ở ngay trên đầu và rất dễ dàng để truy cập.

 

Mặc dù điều này có vẻ như là một điều khá đơn giản, nhưng thông tin công ty rất quan trọng đối với bất kỳ công ty B2B nào hoạt động tại Nhật Bản. Bất kỳ công ty Nhật Bản giao dịch công khai nào cũng cung cấp hồ sơ công ty của họ trên trang web. Không chỉ vậy mà nó còn thường được truy cập dễ dàng ở trên cùng của website công ty.

 

Trang giới thiệu cung cấp đầy đủ các thông tin như tên công ty, CEO, số vốn, thị trường hoạt động chính, danh sách khách hàng,...

Nhưng tại sao lại như vậy?

Nó cung cấp thông tin một cách rất nhanh chóng và dễ dàng để nói với khách hàng của bạn rằng "đây là công ty của chúng tôi" . Hơn nữa, đây thường là một trong những nơi đầu tiên mà khách hàng Nhật Bản của bạn có thể tìm đến để được giới thiệu nhanh về công ty của bạn. Vì lý do này, nó thường được đặt ở thanh trên cùng của trang web để cung cấp cho khách hàng của bạn truy cập nhanh chóng và dễ dàng.
 

Bản địa hóa từ khóa quan trọng

Các từ khóa mà bạn sử dụng trên trang web của mình cực kỳ quan trọng đối với chiến lược SEO và đưa trang web của bạn lên top tìm kiếm của Google và Yahoo. Hiểu các từ khóa mà khách hàng Nhật Bản của bạn sử dụng khi họ tìm kiếm các giải pháp B2B mới là điều cần thiết để đảm bảo bnạ luôn xuất hiện trên đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của họ.

 

 

Thông thường, nhiều công ty B2B thuộc sở hữu nước ngoài sẽ sử dụng các từ khóa mà họ sử dụng trong hoạt động tiếp thị trên toàn cầu và áp dụng chúng vào Nhật Bản thông qua dịch thuật.

Và hiển nhiên, họ thường không đạt được kết quả tốt từ chiến thuật này. Đó là bởi vì giống như nhiều thị trường khác trên thế giới, các ngành công nghiệp Nhật Bản có những từ khóa riêng mà họ thường xuyên sử dụng khi tìm kiếm các sản phẩm và giải pháp mới. Vì vậy, điều quan trọng là phải cân nhắc đến điều này khi chèn từ khóa vào trang web tiếng Nhật của bạn.

 

Hơn nữa, việc bản địa hóa các từ khóa sang tiếng Nhật thậm chí còn khó khăn hơn bởi các đặc điểm độc đáo của ngôn ngữ này. Tiếng Nhật có ba hệ thống chữ viết khác nhau: Kanji, Hiragana và Katakana. Tùy thuộc vào từng từ, nó có thể chỉ sử dụng một trong ba hoặc một số loại kết hợp và phần mềm dịch thuật chưa đủ khả năng để xử lý việc này.

Bạn thường cần các công ty marketing địa phương, những người hiểu rõ ngành của bạn cũng như văn hóa bản địa để sử dụng các từ khóa một cách chính xác.

 

Chúng tôi đã có nhiều khách hàng là chủ sở hữu nước ngoài của chúng tôi hỏi chúng tôi tại sao họ không nhận được kết quả SEO tốt hơn chỉ để thấy rằng họ chưa bản địa hóa các từ khóa được sử dụng của họ một cách chính xác.

 

Hiển thị đúng loại nội dung: Tình huống (Case study)

Thể loại của nội dung được hiển thị cũng quan trọng không kém. Mặc dù e-book và blog là những nội dung tuyệt vời cho chiến lược marketing của bạn, nhưng việc tìm hiểu các case study nổi bật về khách hàng trong nước có thể là chìa khóa cho chiến lược tiếp thị B2B của bạn ở Nhật Bản.


Viết về các case study ở Nhật đã sử dụng sản phẩm của bạn sẽ là một chìa khóa quan trọng để lấy được lòng tin khách hàng.

Không chỉ vậy, khách hàng Nhật Bản của bạn còn rất muốn biết sản phẩm của bạn đã được các công ty sử dụng ở Nhật Bản như thế nào. Họ rất ngại rủi ro và muốn sử dụng các giải pháp đã được chứng minh là hiệu quả trước đây, điều này làm cho các case study của các công ty Nhật Bản trở thành công cụ quan trọng để truyền đạt rằng giải pháp của bạn hoạt động tốt ở đây.

 

Dù cho các case study nước ngoài cũng không gây bất lợi, nhưng điều quan trọng là bạn phải biết điều gì nên được ưu tiên.

Nếu bạn có bất kỳ case study nào về Nhật Bản, những nghiên cứu đó nên được hiển thị trước tiên và có sẵn trên trang web của bạn cho khách hàng tiềm năng của bạn có thể dễ dàng đọc khi cần.

 

Đầu tư vào trang web của bạn và hãy bản địa hóa nó!

Trang web công ty của bạn là một công cụ mà bạn có toàn quyền kiểm soát, bao gồm nội dung, hình ảnh và bố cục. Vì vậy, công ty B2B của bạn nên tận dụng quyền tự do này để thiết kế trang web của bạn cho thị trường địa phương để tận dụng nó tốt nhất có thể.

 

Chúng tôi thường có những khách hàng đến với chúng tôi với kết quả truy cập rất kém vào trang web của họ và không biết cách khắc phục vấn đề này. Rất nhiều lần, chúng tôi đã phát hiện ra rằng nguyên nhân lớn của kết quả như vậy là do họ chưa bản địa hóa đầy đủ trang web của họ.

Ví dụ: Một việc đơn giản như thay đổi giá từ USD sang Yên có thể làm cho trang web của bạn trở nên thân thiện hơn với người dùng Nhật Bản. Ngay cả khi họ không thể thiết kế lại trang web của mình để phù hợp với bố cục theo cách người Nhật nghĩ, thì việc sử dụng các từ khóa thích hợp và nhận nội dung phù hợp chắc chắn sẽ tạo nên sự khác biệt.

(VJCC HCMC dịch và tổng hợp)

 

 

 

 

 

 

 

 

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC