Kinh doanh

Các doanh nghiệp Nhật Bản đã sống sót sau khủng hoảng như thế nào?
Sau trận động đất và sóng thần năm 2011, các doanh nghiệp Nhật Bản có một khả năng độc nhất để tồn tại lâu dài. Giáo sư Hirotaka Takeuchi của Trường Kinh doanh Harvard giải thích chiến lược đầu tư vào cộng đồng của họ thay vì lợi nhuận trong thời kỳ hỗn loạn.
2 KHÁI NIỆM VĂN HÓA CẦN BIẾT TRƯỚC KHI THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG NHẬT BẢN
Nhật Bản có nhiều cơ hội và là một môi trường tuyệt vời để kinh doanh. Tuy nhiên, giống như bất kỳ quốc gia nào, việc thâm nhập thị trường Nhật Bản cũng đặt ra những thách thức. Nhật Bản có một nền văn hóa tập thể và tính bối cảnh cao, và hiểu được khía cạnh này của xã hội Nhật là bước đầu tiên hữu ích để chuẩn bị thâm nhập thị trường này.
Thúc đẩy sự sáng tạo trong phát triển phần mềm với phương pháp Kaizen
Vậy làm cách nào để các tổ chức phát triển phần mềm có thể giúp các thành viên trong nhóm phát triển phần mềm của họ gắn kết cả hai bên não bộ của họ? Tại SenecaGlobal, chúng tôi đã áp dụng phương pháp Kaizen như một cách có chủ đích để khuyến khích và khen thưởng các lập trình viên vì đã suy nghĩ vượt ra khỏi nhiệm vụ đang làm và tạo ra các giải pháp có tác động sâu rộng.
3 Bài học Bán hàng từ Cựu Chủ tịch TOTO
Vào đỉnh điểm của những ngày tích trữ giấy vệ sinh của đại dịch, những người có bồn rửa vệ sinh TOTO được tận hưởng khoảnh khắc tự chúc mừng bản thân mình — trong khi những người khác nghiêm túc xem xét việc mua TOTO.
3 bài học Kinh doanh thành công từ Các thương hiệu Nước ngoài ở Nhật Bản
Nhật Bản hiện là nền kinh tế lớn thứ ba thế giới, song từ lâu đã khét tiếng với những thủ tục hành chính và khác biệt văn hóa đối với người ngoại quốc. Điều này buộc các công ty nước ngoài phải trở nên can đảm, quyết tâm và có khả năng thích ứng cao để có thể thành công ở thị trường này. Dưới đây là 3 bài học đến từ các thương hiệu nước ngoài khi thâm nhập vào thị trường Nhật Bản:
NÊN XÂY DỰNG VĂN HÓA CÔNG TY DỰA TRÊN TÍNH TẬP THỂ HAY CÁ NHÂN?
Văn hóa doanh nghiệp có xu hướng khuyến khích sự thích nghi. Vào thời điểm mà nhân viên mong đợi nhiều hơn từ công việc của họ, các công ty nên tạo không gian cho tính cá nhân.
4 Bài học Kinh doanh đắt giá từ Nintendo
Satoru Iwata (1959 - 2015) - người đàn ông đã mang đến cho thế giới Nintendo DS và Wii - không chỉ là một lập trình viên, một nhà sáng tạo xuất sắc, mà còn nổi tiếng là một nhà chiến lược có tư duy từ tương lai. Ông được các lập trình viên đồng nghiệp mệnh danh là “siêu nhân” vì khả năng hiểu được điểm khó lập trình và tìm ra giải pháp khi trò chơi gặp vấn đề trong quá trình phát triển.

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC