Kinh doanh

Mở rộng quy mô doanh nghiệp - Lợi ích và cân nhắc
Cùng với sự phát triển, cách thức quản lý một công ty phải thay đổi và việc thay đổi đó không hề dễ dàng. Nếu các nhà lãnh đạo chuyên nghiệp muốn mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình, trước tiên họ phải trả lời một câu hỏi quan trọng: Quy mô sẽ mang lại lợi thế gì cho công ty của tôi?
TƯ DUY, KỸ NĂNG, KIẾN THỨC – 3 YẾU TỐ TẠO NÊN NHÀ LÃNH ĐẠO XUẤT SẮC
Khung phát triển nhà lãnh đạo MSK được xây dựng dựa trên quan điểm của Day, Harrison và Halpin về sự phát triển của nhà lãnh đạo, lập luận rằng việc nâng cao kiến ​​thức, kỹ năng và thái độ của các nhà lãnh đạo sẽ nâng cao năng lực của họ. Cấu trúc MSK hình kim tự tháp cung cấp cho các tổ chức một cách để tạo nên những nhà lãnh đạo tốt, dựa trên ba nguyên tắc:
Lựa chọn chiến lược chuỗi cung ứng cho từng mặt hàng
Mỗi phân khúc sản phẩm yêu cầu một chiến lược chuỗi cung ứng khác nhau. 
Sáng tạo để lãnh đạo
Trong cuốn sách mới của mình, Rosabeth Moss Kanter, Giáo sư tại Harvard Business School, khuyến khích các nhà lãnh đạo suy nghĩ rộng hơn về những điều hạn chế sự sáng tạo và cách vượt qua nó.
Xác định lại chiến lược chuỗi cung ứng
Các chiến lược chuỗi cung ứng truyền thống thường tập trung vào hiệu quả hoạt động hoặc khả năng đáp ứng. Khi hiệu quả hoạt động là ưu tiên hàng đầu, một công ty cố gắng giảm thiểu chi phí ra khỏi chuỗi cung ứng càng nhiều càng tốt và mục tiêu đó thúc đẩy việc lựa chọn nhà cung cấp, chiến lược sản xuất, thiết kế và phân phối sản phẩm cũng như hậu cần. Thông thường, các quyết định sản xuất và phân phối dựa trên các dự báo dài hạn, tồn kho thành phẩm được đặt gần khách hàng cần và các thành phần thường có nguồn gốc từ các nước có chi phí thấp.
9 ĐIỀU CÁC GIÁM ĐỐC SẢN XUẤT CẦN LƯU Ý
Giám đốc Sản xuất là lãnh đạo cấp cao chuyên giám sát quá trình sản xuất và điều phối mọi các hoạt động để đảm bảo quy trình sản xuất diễn ra đúng kế hoạch, đáp ứng nhu cầu sản phẩm của khách hàng, đem lại giá trị cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Dưới đây là 9 điều các giám đốc sản xuất cần lưu ý để phát triển toàn diện, nâng cao hiệu quả sản xuất cho doanh nghiệp:
9 NHIỆM VỤ CHÍNH CỦA GIÁM ĐỐC NHÂN SỰ
Giám đốc nhân sự là người đứng đầu và chịu giám sát bộ phận nhân sự trong doanh nghiệp. Mọi người đều biết rằng giám đốc nhân sự có vai trò quan trọng trong hoạt động của doanh nghiệp nhưng ít người nắm rõ được giám đốc nhân sự phải thực hiện nhiệm vụ nào.  

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC