Mở rộng quy mô doanh nghiệp - Lợi ích và cân nhắc
Mục lục (Hiện)
Cùng với sự phát triển, cách thức quản lý một công ty phải thay đổi và việc thay đổi đó không hề dễ dàng. Nếu các nhà lãnh đạo chuyên nghiệp muốn mở rộng quy mô doanh nghiệp của mình, trước tiên họ phải trả lời một câu hỏi quan trọng: Quy mô sẽ mang lại lợi thế gì cho công ty của tôi?
1. Tiết kiệm chi phí
Nếu một công ty phải chịu chi phí cố định đáng kể, hoạt động ở quy mô lớn sẽ giúp phân bổ chi phí cố định, giảm chi phí trên mỗi giao dịch.
2. Đẩy mạnh nhu cầu
Một doanh nghiệp dễ dàng trở nên khác biệt và nhận được nhiều niềm tin hơn khi khách hàng cảm thấy công ty có đủ nguồn lực để giải quyết các vấn đề phức tạp và có vị thế tưong đối trong ngành.
Ảnh: Vietnammoi
Các công ty tư vấn chiến lược lớn, chẳng hạn như McKinsey và Boston Consulting Group, thu được ích lớn từ việc có nhiều khách hàng, bởi họ có hệ thống quản lý tri thức nội bộ hiệu quả và văn hóa chia sẻ. Những tính năng này giúp họ học các phương pháp hay nhất từ vô số các hoạt động và áp dụng kiến thức tiên tiến đó vào thực tế, đồng thời vẫn đảm bảo được tính bảo mật của thông tin.
4. Tạo lập các mối quan hệ
Ở khía cạnh này, quy mô rất quan trọng: càng nhiều chuyên gia, càng nhiều nguồn lực, công ty sẽ có càng nhiều khách hàng và ngược lại.
Ảnh: The Australian
- Hoạt động của doanh nghiệp có chi phí cố định đáng kể không?
- Khách hàng (và khách hàng tiềm năng) có đánh giá cao việc làm việc với các công ty lớn không?
- Doanh nghiệp có áp dụng kiến thức thu được từ khách hàng cũ cho các vấn đề của khách hàng mới không?
Nếu câu trả lời cho một hoặc nhiều câu hỏi này nằm ở dạng khẳng định, thì các nhà lãnh đạo nên cân nhắc giữa lợi ích và chi phí của việc mở rộng quy mô. Chỉ khi lợi ích lớn hơn chi phí, doanh nghiệp mới nên mở rộng quy mô.
BÀI VIẾT CÙNG DANH MỤC
Khóa học nổi bật
-
Kiểm soát cảm xúc trong công tác quản trị
Thời gian : 2 ngàyGiảng viên : Bà Trương Ngọc Mai Hương
-
Quản trị tài chính cho lãnh đạo doanh nghiệp
Thời gian : 2 ngàyGiảng viên : TS. Nguyễn Tấn Bình
-
QC GEMBA – HOẠT ĐỘNG QUÀN LÝ CHẤT LƯỢNG
Thời gian : 3 ngàyGiảng viên : Ông Trần Hữu Anh Tuấn
-
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB
Thời gian : 4 nămGiảng viên : ĐH Ngoại thương và các trường ĐH Nhật Bản
Các khóa học sắp diễn ra
-
KHÓA HỌC BIÊN-PHIÊN DỊCH TIẾNG NHẬT THƯƠNG MẠI tại TP. HCM THÁNG 2/2025
Thời gian : 15/02/2025 - 09/3/2025 8 buổi/24 giờ)Giảng viên : ThS. Võ Thị Mai Hương
-
KHÓA HỌC NHẬP MÔN TIẾNG NHẬT dành cho người mới bắt đầu (OFFLINE)
Thời gian : 28 buổi, Từ 06/01/2025 đến 05/05/2025, 2 buổi/ tuần: Thứ 2 & Thứ 5 (18:30 - 20:30)Giảng viên : Cô Hà Thị Hường, Cô Nguyễn Quỳnh Trang, Thầy Kodama
-
KHÓA HỌC NHẬP MÔN KẾ TOÁN TIẾNG NHẬT (ONLINE)
Thời gian : Từ ngày 28/02/2025 - 02/05/2025Giảng viên : Hiệp hội phổ cập kế toán Nhật Bản tại Việt Nam (ABPV)
-
KHÓA HỌC NGHIỆP VỤ KẾ TOÁN TÀI CHÍNH - BOKI 2 KYUU SHOUGYOU (ONLINE)
Thời gian : Ngày 07/01/2025 ~ 06/5/2025Giảng viên : Hiệp hội phổ cập kế toán Nhật Bản tại Việt Nam (ABPV)