3 RỦI RO TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI

Mục lục (Ẩn / Hiện)
Một sản phẩm mới thành công có thể đặt ra các tiêu chuẩn cho ngành — các tiêu chuẩn trở thành rào cản gia nhập của công ty khác — hoặc mở ra các thị trường mới quan trọng. Các chiến dịch sản phẩm mới mang đến cho các nhà quản lý hàng đầu cơ hội tổ chức lại và khai thác nhiều hơn lực lượng bán hàng, nhà máy hoặc mạng lưới dịch vụ hiện trường. Sản phẩm mới tận dụng các khoản đầu tư cũ.

 
Tuy nhiên, có lẽ lợi ích thú vị nhất lại là lợi ích vô hình nhất: đổi mới và chuyển hướng công ty. Sự phấn khích, trí tưởng tượng và sự phát triển liên quan đến việc giới thiệu một sản phẩm mới tiếp thêm sinh lực cho những người giỏi nhất của công ty và nâng cao khả năng tuyển dụng lực lượng mới của công ty. Sản phẩm mới xây dựng sự tự tin và động lực.

Thật không may, những hứa hẹn tuyệt vời về sự phát triển sản phẩm mới này hiếm khi được thực hiện đầy đủ. Để hiểu lý do tại sao, hãy xem xét một số cạm bẫy sau đây:

1. Thiếu tính khác biệt của sản phẩm. 

Nguy cơ này rất cao khi các nhà thiết kế không xem xét đầy đủ các lựa chọn thay thế để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu tổ chức chỉ tập trung vào một ý tưởng, nó có thể không mang lại những quan điểm khác nhau để phân tích. Thị trường có thể cạn kiệt, hoặc các công nghệ quan trọng có thể phổ biến đến mức những kẻ bắt chước xuất hiện từ hư không. Plus Development đã giới thiệu Hardcard®, một đĩa cứng vừa với khe cắm mở rộng của PC, sau một năm rưỡi phát triển. Công ty nghĩ rằng họ có một sản phẩm độc đáo với ít nhất 9 tháng dẫn đầu so với các đối thủ cạnh tranh. Nhưng vào ngày thứ năm của triển lãm ngành nơi Hardcard® được giới thiệu, một đối thủ cạnh tranh đã trình chiếu một nguyên mẫu của một phiên bản cạnh tranh. Và trong vòng ba tháng, đối thủ cạnh tranh đã xuất xưởng sản phẩm mới của họ.
 
Product Differentiation: Has Your Company Lost It
Ảnh: Sales Focus Advisory
 
2. Sự cố kỹ thuật không mong muốn. 

Sự chậm trễ và vượt chi phí thường có thể bắt nguồn từ việc đánh giá quá cao khả năng kỹ thuật của công ty hoặc đơn giản là do công ty thiếu chiều sâu và nguồn lực. Các dự án có thể bị trì hoãn và đình trệ giữa chừng nếu các phát minh thiết yếu không được hoàn thành và đưa vào danh sách của nhà thiết kế trước khi dự án phát triển sản phẩm bắt đầu. Một công ty kiểm soát công nghiệp mà chúng tôi biết đã gặp phải cả hai vấn đề: họ đã thay đổi một bộ phận từ kim loại sang nhựa chỉ để phát hiện ra rằng, quy trình sản xuất của họ không thể giữ được dung sai cần thiết và nhà cung cấp của họ cũng không thể cung cấp nguyên liệu thô có chất lượng nhất quán.
How to Fix "The site is experiencing technical difficulties."
Ảnh: Kinsta
 
3. Sự không phù hợp giữa các chức năng.

Thường thì một bộ phận của tổ chức sẽ có những kỳ vọng không thực tế hoặc thậm chí không thể xảy ra đối với một bộ phận khác. Ví dụ, bộ phận kỹ thuật có thể thiết kế một sản phẩm mà các nhà máy của công ty không thể sản xuất, hoặc không nhất quán với chi phí thấp và chất lượng cao. Tương tự, đội ngũ kỹ thuật có thể thiết kế các tính năng tạo thành sản phẩm mà các kênh phân phối hoặc phương pháp bán hàng đã thiết lập không thể khai thác được. 

Do đó, các sản phẩm mới thường thất bại vì các công ty hiểu sai về thị trường, về kênh phân phối, và về thế mạnh công nghệ của chính họ hoặc những thách thức về công nghệ của sản phẩm. Không có gì có thể loại bỏ tất cả rủi ro, nhưng rõ ràng điều quan trọng nhất cần làm ngay khi phát triển một sản phẩm mới là khiến tất cả những người đóng góp vào quá trình giao tiếp với nhau.

Theo Steven C. Wheelwright và W. Earl Sasser, Jr.

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC