4 phẩm chất giúp các công ty phát triển mạnh trong nhiều thập kỷ — hoặc thế kỷ

Mục lục (Ẩn / Hiện)
Công ty xây dựng Kongō Gumi của Nhật Bản, chuyên xây dựng các ngôi đền, đã hoạt động được 1.444 năm. Rất nhiều cuộc chiến tranh, thiên tai và bất ổn chính trị đã xảy ra trong suốt thời gian đó. Làm thế nào để các công ty tồn tại không chỉ trong nhiều năm mà trong nhiều thập kỷ, thậm chí là trong nhiều thế kỷ ?
 

 
1.  Danh tiếng về sự uy tín

Danh tiếng là một thuộc tính đặc biệt mạnh mẽ của các công ty kinh doanh lâu dài. Nó như một tài sản được đầu tư từ năm này qua năm khác, qua từng hành động, từng phút, và sau đó tích lũy dần… tạo ra một tài sản vô cùng giá trị

2. Tác động tích cực đến xã hội

Các nhà lãnh đạo đứng đầu các doanh nghiệp lâu năm ưu tiên việc tạo ra giá trị cộng đồng. Họ đổi mới để tăng lợi nhuận, nhưng theo những cách trực tiếp mang lại lợi ích cho xã hội.

Shetty, một bác sĩ phẫu thuật tim và là người sáng lập Narayana Health, đã xây dựng một doanh nghiệp trên quy mô lớn bằng cách tiên phong phẫu thuật tim chi phí thấp cho hàng chục nghìn bệnh nhân có thu nhập thấp. Shetty được thúc đẩy bởi sự thiếu thốn của dịch vụ sức khỏe cho người nghèo. Sự đổi mới của Shetty không chỉ là kỹ thuật mà còn mang tính kinh doanh — phát triển một mạng lưới các nhà đầu tư và các đối tác kinh doanh để bù đắp cho những bất cập về cơ sở hạ tầng ở Ấn Độ.

Động lực sử dụng kinh doanh để cải thiện xã hội xuất phát từ la bàn đạo đức và lời kêu gọi ”Tôi thực sự phải làm điều này”. 
 
PES committed to the fight for gender equality - Employment, Social Affairs  & Inclusion - European Commission
Nguồn: European Commission
 
3. Phấn đấu vì sự hòa nhập và bình đẳng giới

Zia Mody, người sáng lập và đối tác cấp cao của công ty luật AZB & Partners, cho rằng, chỉ thu hút phụ nữ tham gia tổ chức là chưa đủ; người cố vấn phải tích cực hướng dẫn sự phát triển của họ. Ví dụ, công ty của cô có chương trình cung cấp tư vấn trong “hai thời điểm khủng hoảng” - hôn nhân và làm mẹ - khi một người phụ nữ có thể cân nhắc từ bỏ nghề nghiệp của mình. Lời khuyên thậm chí còn bao gồm cả việc nàng dâu nên suy nghĩ như thế nào về mối quan hệ của mình với mẹ chồng.

4. Chống tham nhũng

Khi Aga, cựu giám đốc nhà sản xuất thiết bị Thermax, đến gặp hội đồng quản trị để đề xuất chính sách không tham nhũng, “Họ cảm thấy tôi là một người theo chủ nghĩa lý tưởng và một người phụ nữ ngu ngốc”. Aga vẫn kiên trì, và cuối cùng đã giành được sự chấp thuận sau một cuộc truy quét của chính phủ đối với công ty về các vấn đề kinh doanh.

Theo Harvard Business School Working Series.

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC