Quản lý khủng hoảng: Hãy thay đổi phương pháp tiếp cận của bạn

Mục lục (Ẩn / Hiện)
Các nhà quản lý đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể — một nền kinh tế toàn cầu đang chao đảo, một thế giới kinh doanh ngày càng toàn cầu hóa và các công nghệ luôn thay đổi. Trong môi trường liên tục thay đổi như vậy, một biến cố có thể đến từ bất cứ đâu: một tài nguyên của doanh nghiệp đột ngột cạn kiệt, tình trạng thắt lưng buộc bụng xuất hiện hoặc các kế hoạch chiến lược từ nhiều năm trước cần phải thay đổi nghiêm túc để cạnh tranh trong một xã hội phụ thuộc vào Internet.

Margolis, Giáo sư Quản trị Kinh doanh James Dinan và Elizabeth Miller tại Trường Kinh doanh Harvard, đã nghiên cứu về cách để người lao động có thể phục hồi nhanh chóng và phản ứng một cách tích cực trước những khó khăn.

“Rất nhiều thứ khó khăn ập đến với chúng ta… Mọi người đang yêu cầu chúng ta làm nhiều việc hơn với ít thời gian hơn. Những người chúng ta đang quản lý cũng phải đối mặt với những khó khăn và vất vả mà họ chưa từng gặp phải trước đây. Làm cách nào để chúng ta xây dựng khả năng phục hồi của chính mình và làm cách nào để nuôi dưỡng khả năng phục hồi đó ở những người mình đang làm việc cùng? ”

Các nhà quản lý có thể tăng cường khả năng phục hồi cho bản thân cũng như cho nhóm của họ bằng cách thay đổi cách họ đón nhận thử thách. Thay vì chăm chăm vào sự bất hạnh của họ, các nhà quản lý cần kiên cường và nhanh chóng tiến hành xây dựng kế hoạch hành động.
The Risk Management Process: 4 Essential Steps – MI-GSO|PCUBED

Ảnh: MI-GSO|PCUBED
 
Margolis mô tả một vài công cụ nhanh chóng và đơn giản cho phép chúng ta xử lý tốt hơn khi đối mặt với nghịch cảnh:

1. Viết ra giấy.

Hành động viết cho phép chúng ta nhìn nhận vấn đề rõ ràng hơn.

2. Giải phóng cảm xúc của bạn đối với vấn đề.

Hãy xác định cảm xúc mà bạn đang cảm thấy, gọi tên cảm xúc đó và "Hãy cho bản thân một khoảng thời gian." Margolis nói. Thử khơi gợi cảm xúc tích cực bằng cách nghĩ về điều gì đó mà bạn biết ơn hoặc một kỷ niệm vui. (Margolis thích nghĩ đến cảnh con gái mình vui đùa với vẻ mặt hạnh phúc.) 
 
Managing the Response to Your Emotions | Behavioural Self-Control
Ảnh: People Builders
 
3. Tự hỏi bản thân xem bạn có thể làm gì.

Margolis giải thích, "Thay vì nghĩ rằng mình nên làm gì, hãy xem xét bạn có thể làm những gì. Điều này sẽ giúp đưa ra các giải pháp chu đáo hơn." 

Ngay cả những nhà quản lý kiên cường cũng thường gặp khó khăn khi giúp nhân viên đối phó với khủng hoảng. Nhiều người giám sát phản ứng với cách tiếp cận mềm mỏng, trấn an và an ủi, trong khi những người khác chọn phương pháp cứng rắn hơn và hướng dẫn nhân viên cách để tiến lên phía trước.Tuy nhiên, những phản hồi đó sẽ không trang bị cho nhân viên cách đối phó với những bước ngoặt bất ngờ tiếp theo.
 
Finding Rehab Centers in the US - Promises Behavioral Health
Ảnh: Promises Behavioral Health
 
Bạn nên đặt câu hỏi cho nhân viên để họ suy nghĩ về các bước họ có thể thực hiện  để giải quyết các vấn đề. Đó là một sự thay đổi tinh tế về vai trò: Là một nhà quản lý, thay vì đặt ai đó trên lưng bạn và đưa họ vượt qua ngọn đồi, bạn nên thay đổi cách tiếp cận của mình - làm thế nào để sử dụng ngọn đồi này để xây dựng năng lực và vượt qua ngọn đồi tiếp theo?

“Bạn không cố gắng sửa chữa ai đó,” Margolis nói. “Bạn phải hiểu rằng ‘Công việc của tôi không còn là người giải quyết vấn đề này cho bạn nữa. Hãy để tôi giúp bạn sử dụng khó khăn như một cơ hội để xây dựng năng lực của riêng bạn để trở nên mạnh mẽ hơn theo thời gian. "
 
Theo Harvard Business Working Series.

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC