Quản lý khủng hoảng: Hãy thay đổi phương pháp tiếp cận của bạn
Mục lục (Hiện)
Các nhà quản lý đang phải đối mặt với những thách thức đáng kể — một nền kinh tế toàn cầu đang chao đảo, một thế giới kinh doanh ngày càng toàn cầu hóa và các công nghệ luôn thay đổi. Trong môi trường liên tục thay đổi như vậy, một biến cố có thể đến từ bất cứ đâu: một tài nguyên của doanh nghiệp đột ngột cạn kiệt, tình trạng thắt lưng buộc bụng xuất hiện hoặc các kế hoạch chiến lược từ nhiều năm trước cần phải thay đổi nghiêm túc để cạnh tranh trong một xã hội phụ thuộc vào Internet.
Margolis, Giáo sư Quản trị Kinh doanh James Dinan và Elizabeth Miller tại Trường Kinh doanh Harvard, đã nghiên cứu về cách để người lao động có thể phục hồi nhanh chóng và phản ứng một cách tích cực trước những khó khăn.
“Rất nhiều thứ khó khăn ập đến với chúng ta… Mọi người đang yêu cầu chúng ta làm nhiều việc hơn với ít thời gian hơn. Những người chúng ta đang quản lý cũng phải đối mặt với những khó khăn và vất vả mà họ chưa từng gặp phải trước đây. Làm cách nào để chúng ta xây dựng khả năng phục hồi của chính mình và làm cách nào để nuôi dưỡng khả năng phục hồi đó ở những người mình đang làm việc cùng? ”
Các nhà quản lý có thể tăng cường khả năng phục hồi cho bản thân cũng như cho nhóm của họ bằng cách thay đổi cách họ đón nhận thử thách. Thay vì chăm chăm vào sự bất hạnh của họ, các nhà quản lý cần kiên cường và nhanh chóng tiến hành xây dựng kế hoạch hành động.
Ảnh: MI-GSO|PCUBED
1. Viết ra giấy.
Hành động viết cho phép chúng ta nhìn nhận vấn đề rõ ràng hơn.
2. Giải phóng cảm xúc của bạn đối với vấn đề.
Hãy xác định cảm xúc mà bạn đang cảm thấy, gọi tên cảm xúc đó và "Hãy cho bản thân một khoảng thời gian." Margolis nói. Thử khơi gợi cảm xúc tích cực bằng cách nghĩ về điều gì đó mà bạn biết ơn hoặc một kỷ niệm vui. (Margolis thích nghĩ đến cảnh con gái mình vui đùa với vẻ mặt hạnh phúc.)
Ảnh: People Builders
Margolis giải thích, "Thay vì nghĩ rằng mình nên làm gì, hãy xem xét bạn có thể làm những gì. Điều này sẽ giúp đưa ra các giải pháp chu đáo hơn."
Ngay cả những nhà quản lý kiên cường cũng thường gặp khó khăn khi giúp nhân viên đối phó với khủng hoảng. Nhiều người giám sát phản ứng với cách tiếp cận mềm mỏng, trấn an và an ủi, trong khi những người khác chọn phương pháp cứng rắn hơn và hướng dẫn nhân viên cách để tiến lên phía trước.Tuy nhiên, những phản hồi đó sẽ không trang bị cho nhân viên cách đối phó với những bước ngoặt bất ngờ tiếp theo.
Ảnh: Promises Behavioral Health
“Bạn không cố gắng sửa chữa ai đó,” Margolis nói. “Bạn phải hiểu rằng ‘Công việc của tôi không còn là người giải quyết vấn đề này cho bạn nữa. Hãy để tôi giúp bạn sử dụng khó khăn như một cơ hội để xây dựng năng lực của riêng bạn để trở nên mạnh mẽ hơn theo thời gian. "
Theo Harvard Business Working Series.
BÀI VIẾT CÙNG DANH MỤC
Khóa học nổi bật
-
Kiểm soát cảm xúc trong công tác quản trị
Thời gian : 2 ngàyGiảng viên : Bà Trương Ngọc Mai Hương
-
Quản trị tài chính cho lãnh đạo doanh nghiệp
Thời gian : 2 ngàyGiảng viên : TS. Nguyễn Tấn Bình
-
QC GEMBA – HOẠT ĐỘNG QUÀN LÝ CHẤT LƯỢNG
Thời gian : 3 ngàyGiảng viên : Ông Trần Hữu Anh Tuấn
-
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB
Thời gian : 4 nămGiảng viên : ĐH Ngoại thương và các trường ĐH Nhật Bản
Các khóa học sắp diễn ra
-
KỲ THI KIỂM ĐỊNH NĂNG LỰC KẾ TOÁN LẦN THỨ 124
Thời gian : 10/11/2024 (Chủ nhật)Giảng viên : Hiệp hội kiểm định kĩ năng kinh doanh Nhật Bản
-
KHÓA HỌC NHẬP MÔN TIẾNG NHẬT dành cho người mới bắt đầu (ONLINE)
Thời gian : 28 buổi, Từ 18/09/2024 đến 25/12/2024, 2 buổi/ tuần: Thứ 2 & Thứ 4 (18:30 - 20:30)Giảng viên : Cô Hà Thị Hường, Cô Nguyễn Quỳnh Trang, cô Kojima Naomi
-
KHÓA HỌC NHẬP MÔN TIẾNG NHẬT dành cho người mới bắt đầu (OFFLINE)
Thời gian : 28 buổi, Từ 26/09/2024 đến 31/12/2024, 2 buổi/ tuần: Thứ 3 & Thứ 5 (18:30 - 20:30)Giảng viên : Cô Hà Thị Hường, Cô Nguyễn Quỳnh Trang, cô Kojima Naomi
-
KHÓA TIẾNG NHẬT N4 TAISAKU THÁNG 9/2024
Thời gian : Từ 10/09/2024 đến 28/11/2024Giảng viên : Cô Đào Thị Thu Hằng, Thầy Cung Anh Tuấn, Cô Hà Thị Hường