Chuyên đề 2 Chuỗi hội thảo “Công ty lâu đời của Nhật Bản – Bí quyết vượt qua khủng hoảng và Duy trì hoạt động doanh nghiệp”

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Ngày 21/7/2021, chuyên đề thứ 2 của chuỗi Hội thảo trực tuyến có chủ đề “Công ty Lâu đời tại Nhật Bản - Bí quyết vượt qua khủng hoảng và Duy trì hoạt động doanh nghiệp” đã đã diễn ra, thu hút gần 250 người tham gia trực tuyến, từ 3 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia. 

Với sự hỗ trợ của Cơ quan JICA Nhật Bản, VJCC Việt Nam kết hợp với LJC (Lào) và CJCC (Cambodia) phối hợp tổ chức Chuỗi Hội thảo trực tuyến với mục tiêu kết nối các doanh nhân của 3 quốc gia, cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp trực tiếp từ các doanh nhân lâu đời Nhật Bản, vực dậy tinh thần doanh nghiệp trong đại dịch Covid. 
 

Hình 1: Hội thảo số 02 với nội dung chính là phần chia sẻ của Công ty Tenhiko Sangyo, doanh nghiệp có 147 năm hoạt động chuyên sản xuất thép tại Nhật Bản.

Ông HiGUCHI Tomoo, giám đốc điều đành của công ty Tenhiko Sangyo đã trực tiếp chia sẻ câu chuyện kinh doanh của công ty và của ông. Phương châm của công ty là: Chính sách ưu tiên người lao động dựa trên ý tưởng “Một công ty không thể làm gì được chỉ với một người quản lý”. Chính sách này rất nổi tiếng ở Nhật Bản, đến cựu thủ tướng Abe đã đã đến thăm công ty để nghiên cứu về điều này.

Hình 2: Chuyến thăm của thủ tướng Abe đến công ty tham quan và trao đổi về nội dung “Một công ty không thể làm gì được chỉ với một người quản lý”.

 Ông Tomoo đã chia sẻ về: Chính sách ưu tiên nhân viên, chính sách 3H (Hạnh phúc) để từ đó đạt được Hạnh phúc thực sự của khách hàng, triết lý “Đừng nghỉ lúc bị bệnh, hãy nghỉ ngơi lúc khỏe mạnh” đảm bảo sức khỏe cho nhân viên. Ông cũng nêu những ví dụ thực tiễn về việc phát triển công ty và đội ngũ nhân viên, tầm nhìn của ban lãnh đạo doanh nghiệp và tương lai, và cách thức đối phó với Covid 19 của công ty.

Sau phần trình bày của ông Tomoo, những doanh nhân ở cả ba nước đã đặt ra rất nhiều câu hỏi về triết lý cũng như kinh nghiệm kinh doanh của Công ty Tenhiko Sangyo.

Không chỉ thông qua các khóa học hướng đến các doanh nghiệp Việt Nam, thông qua những hoạt động hội thảo như thế này, Viện VJCC mong muốn tiếp tục đồng hành cũng các doanh nhân Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình duy trì và phát triển doanh nghiệp theo mô hình và triết lý kinh doanh của người Nhật.

Viện VJCC xin hẹn gặp lại các quý doanh nhân trong buổi hội thảo tiếp theo vào ngày 20/08/2021

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC