Khai mạc Chuỗi hội thảo “Công ty lâu đời của Nhật Bản – Bí quyết vượt qua khủng hoảng và Duy trì hoạt động doanh nghiệp” năm 2021.

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Với sự hỗ trợ của Cơ quan JICA Nhật Bản, lần đầu tiên 3 Trung tâm Nhật Bản tại Việt Nam, Lào và Campuchia là VJCC, LJC và CJCC phối hợp tổ chức Hội thảo trực tuyến với mục tiêu kết nối các doanh nhân của 3 quốc gia, cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm quản trị doanh nghiệp trực tiếp từ các doanh nhân Nhật Bản, vực dậy tinh thần doanh nghiệp trong đại dịch Covid.

Ngày 23/6/2021, chuỗi Hội thảo trực tuyến có chủ đề “Công ty Lâu đời tại Nhật Bản - Bí quyết vượt qua khủng hoảng và Duy trì hoạt động doanh nghiệp” đã chính thức được khai mạc, thu hút hơn 200 người tham gia, trong đó 180 người là các doanh nhân Campuchia, Lào và Việt Nam.

PGS. TS. Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC đã phát biểu, bày tỏ mong muốn các doanh nhân Việt Nam sẽ học hỏi thêm được bí quyết qua chính doanh nghiệp Nhật Bản, từ đó phát huy, duy trì mô hình kinh doanh hiện tại cho đến các thế hệ sau này và ngày càng bền vững.

Ảnh 1: PGS. TS. Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng VJCC phát biểu khai mạc


Bà Ogawa Kumiko, chuyên gia JICA tại VJCC đã chia sẻ con số thống kế ấn tượng về doanh nghiệp lâu đời tại Nhật Bản. Nhật Bản đứng đầu thế giới về số lượng doanh nghiệp lâu năm, với 33.076 doanh nghiệp hơn 100 tuổi và 1.340 doanh nghiệp trên 00 tuổi và thậm chí có những doanh nghiệp đã tồn tại hơn 1.000 năm (Theo: Nikkei BP Consulting 2020 & Tokyo Shoko Research). Dù trải qua nhiều biến cố lịch sử như chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh cũng như biến cố suy thoái kinh tế, các doanh nghiệp Nhật Bản vẫn luôn nỗ lực không ngừng để duy trì và phát triển, giữ vững chất lượng cũng như bản sắc của mình.

 

Ảnh 2: Ông Yamamoto Masahito – CEO của Công ty TNHH Taneya chia sẻ tại Hội thảo ngày 23/6/2021.

Hội thảo số 01 với nội dung chính là phần giới thiệu về Công ty TNHH Taneya doanh nghiệp có 149 năm hoạt động chuyên sản xuất bánh kẹo truyền thống tại Nhật Bản.

Ông Yamamoto Masahito– CEO của công ty đã trực tiếp chia sẻ câu chuyện kinh doanh của công ty và của chính ông. Khởi đầu từ công việc buôn gỗ, sau chiến tranh Công ty Taneya bắt đầu sản xuất bánh kẹo. Tại buổi hội thảo, ông Yamamoto chia sẻ về việc họ đã tạo ra một hệ thống bán hàng trong mọi tình huống như thế nào, chuyển đổi từ hình thức truyền thống sang số hóa ra sao; những thách thức phải đối mặt với khủng hoảng kinh doanh trong thời kỳ dịch COVID-19 và các chiến lược để vượt qua chúng cũng như quan điểm về việc trở thành doanh nghiệp hoạt động thêm 100 năm nữa kể từ bây giờ. Ông Yamamoto cũng nhấn mạnh rằng công ty vẫn luôn giữ vững triết lý kinh doanh dù phải trải qua hay đối mặt với bất kỳ tình huống nào và hướng tới sự phát triển bền vững, hòa hợp với thiên nhiên. Bên cạnh đó, coi trọng và phát triển nhân viên công ty cũng là một trong những bí quyết duy trì của Taneya.

Sau phần trình bày của ông Yamamoto, những doanh nhân ở cả ba nước đã đặt ra rất nhiều câu hỏi về triết lý cũng như kinh nghiệm kinh doanh của Công ty Taneya.

Không chỉ thông qua các khóa học hướng đến các doanh nghiệp Việt Nam, thông qua những hoạt động hội thảo như thế này, Viện VJCC mong muốn tiếp tục đồng hành cũng các doanh nhân Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình duy trì và phát triển doanh nghiệp theo mô hình và triết lý kinh doanh của người Nhật.

Viện VJCC xin hẹn gặp lại các quý doanh nhân trong buổi hội thảo tiếp theo vào ngày 21/7/2021! Hội thảo miễn phí tham dự.

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC