Cuộc Họp Uỷ Ban Định Hướng Dự án VJCC (2016-2022)

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Ngày 14/11/2022, Viện Phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam – Nhật Bản tổ chức Cuộc họp Ủy Ban định hướng Dự án VJCC thường niên trên nền tảng kết nối trực tuyến giữa Viện VJCC Hà Nội và Phân Viện VJCC tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Dự án VJCC với mục tiêu đưa VJCC trở thành trọng điểm phát triển và kết nối nguồn nhân lực kinh doanh của Việt Nam và Nhật Bản đã bước vào năm cuối của giai đoạn 2016-2022 và chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn mới của dự án.

Đây là buổi họp có ý nghĩa quan trọng, cùng nhìn lại hoạt động năm cuối của Dự án cũng như kết quả xuyên suốt của Dự án suốt chặng đường vừa qua. Cuộc họp cũng thảo luận về những kế hoạch mới trong giai đoạn mới 2023-2027 của dự án VJCC.

Ảnh 1: Cuộc họp Uỷ Ban định hướng Dự án VJCC (2016-2022) ngày 14/11/2022

Tham dự cuộc họp có đại diện của chính phủ Nhật Bản: Ông OTA Yukihiro - Thư ký thứ hai, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam; Ông SHIMOKAWA Takao -  Cục Trưởng Cục Phát triển Kinh tế, JICA trụ sở chính; Ông Kubo Yoshitomo - Phó Trưởng đại diện Văn phòng JICA Việt Nam. Về phía đại diện Việt Nam, có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Trưởng phòng Quan hệ quốc tế, Cục hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS.TS. Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương, Giám đốc Dự án VJCC; PGS.TS. Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương; PGS. TS. Nguyễn Thị Hiền – Viện trưởng Viện VJCC; Ông Karasawa Masayuki – Cố vấn trưởng Dự án VJCC; Ông Tô Bình Minh – Phó Viện trưởng kiêm Giám đốc Phân Viện VJCC tại Thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc họp diễn ra dưới sự điều hành của PGS.TS. Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Ngoại thương, Giám đốc Dự án VJCC.

Ảnh 2: PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương, Giám đốc Dự án VJCC điều hành cuộc họp.

Tại buổi họp, PGS. TS. Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng Viện VJCC đã trình bày những kết quả của dự án đạt được trong giai đoạn 2016-2022. Mặc dù gặp một số khó khăn do ảnh hưởng của Dịch COVID 19, dự án đã đạt được những thành công lớn trong việc duy trì chất lượng và tổ chức các chương trình đào tạo dành cho doanh nghiệp Việt Nam như chương trình Kinh doanh cao cấp KEIEIJUKU, chương trình Giám đốc điều hành chuyên sâu CEO và Đào tạo cử nhân Kinh doanh quốc tế với 01 chương trình đào tạo mới về ngành Kinh doanh số (DB) bên cạnh chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế theo mô hình tiên tiến Nhật Bản (JIB). Và đặc biệt, Viện trưởng khẳng định dự án đã theo sát mục đích chung đã được đặt ra trong việc gia tăng tỷ lệ chuyên gia nội địa và củng cố cơ sở vật chất, đổi mới trang thiết bị tại Viện và Phân Viện. Viện trưởng cũng nêu rõ trong pha tiếp theo 2023-2027, dự án VJCC sẽ kiến tạo một hệ sinh thái đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực kinh doanh cho cộng đồng doanh nghiệp và cho xã hội.  

Ảnh 3: PGS. TS. Nguyễn Thị Hiền, Viện trưởng Viện VJCC đã trình bày những kết quả vận hành của dự án đã đạt được (từ tháng 3/2021 đến tháng 8/2022).

Trong cương vị cố vấn trưởng Dự án VJCC, ông Karasawa Masayuki đã cập nhật tình trạng vấn đề được thảo luận trong Cuộc Họp Uỷ Ban Định Hướng Dự án VJCC lần trước đã được thực hiện một cách phù hợp. Ông cũng nêu lên những thử thách cho giai đoạn tiếp theo bao gồm việc thực hiện ổn định các kỳ thực tập tại Nhật Bản cho học viên các khóa học KEIEIJUKU, tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản, nâng cao năng lực về tính vận hành về tài chính, nâng cao tỷ lệ do VJCC tự chi trả và đảm bảo nâng cao năng lực của VJCC 1 cách bền vững.

Ảnh 4: Trong cương vị cố vấn trưởng Dự án VJCC, ông Karasawa Masayuki đã nêu lên những thử thách cho giai đoạn tiếp theo của Dự án

Các thành viên Ủy ban định hướng đều đánh giá cao kết quả thực hiện của Dự án, ghi nhận nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ Viện VJCC. Phát biểu tại buổi họp, ông SHIMOKAWA Takao, Giám đốc Ban phát triển kinh tế, JICA trụ sở chính mong muốn Viện VJCC tiếp tục giữ vững và duy trì những thế mạnh của mình trong các hoạt động đào tạo, kết nối doanh nghiệp Nhật Bản với doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp KEIEIJUKU với các sinh viên chương trình JIB. Ông khẳng định JICA sẽ tiếp tục hợp tác, hỗ trợ dự án VJCC để tăng cường năng lực tự chủ về tài chính của Viện và định hướng tiếp tục hỗ trợ cho 1 số hoạt động mở rộng hơn nữa về doanh nghiệp và sinh viên như hoạt động Marketing, Website của VJCC. Trong thời gian sắp tới, JICA Việt Nam và Trường ĐH Ngoại thương sẽ tăng cường trao đổi, thảo luận để định hướng cho các hoạt động trong tương lai của Dự án VJCC nói riêng và của Viện VJCC nói chung.

Ảnh 5 - 6: Các thành viên Ủy ban định hướng đều đánh giá cao kết quả thực hiện của Dự án, ghi nhận nỗ lực của tập thể lãnh đạo và cán bộ Viện VJCC.

Cùng với sự chỉ đạo, hỗ trợ và ủng hộ tích cực của các cơ quan, tổ chức chính phủ hai nước Việt Nam, Nhật Bản, Viện VJCC sẽ tiếp tục vững bước trong giai đoạn tiếp theo của dự án, giải quyết những khó khăn hiện tại, hoàn thành nhiệm vụ mục tiêu của dự án, đáp lại kỳ vọng của Trường ĐH Ngoại thương, Cơ quan JICA, các Bộ Ban ngành và đặc biệt là của các tổ chức, doanh nghiệp và xã hội.

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC