Viện VJCC- Trường ĐH Ngoại thương hợp tác với Đai học Tohoku Nhật Bản tổ chức chương trình thực tập ngắn hạn “Nhà Lãnh Đạo Toàn Cầu năm 2023” dành cho sinh viên của hai trường

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Mở đầu năm học 2023-2024, trong thời gian từ ngày 5/9 đến ngày 16/9/2023, Viện VJCC đã phối hợp với Trung tâm Học tập toàn cầu của Đại học Tohoku, Nhật Bản tổ chức thực hiện chương trình thực tập ngắn hạn “Nhà lãnh đạo toàn cầu 2023” tại các doanh nghiệp Việt Nam cho 07 sinh viên của cả hai trường đại học.

Hình ảnh 1: Lễ tổng kết Chương trình thực tập ngắn hạn dành cho sinh viên chương trình Nhà Lãnh Đạo Toàn Cầu (TGL) của Đại học Tohoku tại Việt Nam năm 2023 (ngày16/9/2023)

Mở đầu năm học 2023-2024, trong thời gian từ ngày 5/9 đến ngày 16/9/2023, Viện VJCC đã phối hợp với Trung tâm Học tập toàn cầu của Đại học Tohoku, Nhật Bản tổ chức thực hiện chương trình thực tập ngắn hạn “Nhà lãnh đạo toàn cầu 2023” tại các doanh nghiệp Việt Nam cho 07 sinh viên của cả hai trường đại học.

Chương trình được thiết kế dựa trên mô hình học tập theo dự án PBL với mục tiêu nâng cao năng lực tiếp cận thực tiễn cho sinh viên các ngành đào tạo của ĐH Tohoku, phát huy lợi thế học tập của các sinh viên Viện VJCC và mạng lưới các doanh nghiệp thuộc Cộng đồng Keieijuku Việt Nam. Với chủ đề "Global Branding - Raise the brand of the target company internationally/globally," 02 sinh viên của ĐH Tohoku và 05 sinh viên của Viện VJCC đã tham gia các bài giảng chuyên sâu về các chủ đề: Tổng quan về nền kinh tế Việt Nam, Văn hóa doanh nghiệp, Marketing, Quản trị thương hiệu, Đổi mới sáng tạo v.v. do các giảng viên Bộ môn nghiệp vụ- Viện VJCC giảng dạy, và các bài chia sẻ từ các chuyên gia JICA như ông Yashiro Hiroaki – cố vấn trưởng Dự án thuộc Bộ KH&ĐT, ông Nishikawa Naotaka – cố vấn cấp cao hình thành dự án, Văn phòng JICA VN.

Hình ảnh 2: Bài giảng “Contribution of FDI in Vietnamese Economy” do chuyên gia Yashiro Hiroaki chia sẻ

Hình ảnh 3: Bài giảng “Overview about Vietnam and Economic Relations with Japan” do ThS. Trần Thị Kiều Minh giảng dạy

Hình ảnh 4: Bài giảng “Designing Customer Experience” do ThS.Trần Hồng Hạnh giảng dạy

Hình ảnh 5: Bài giảng “Vietnamese Organization Culture” do TS. Hoàng Anh Duy giảng dạy

Các bài giảng bổ trợ kiến thức và thông tin cho các sinh viên trong quá trình tập sự tại Phòng Marketing của các công ty Việt Nam: Công ty TNHH GREEN, Công ty cổ phần GAMALIFT, công ty cổ phần VPM, công ty cổ phần LiveSpo.

Hình ảnh 6: Lãnh đạo Viện VJCC đến chào và giới thiệu Nhóm sinh viên thực tập với Lãnh đạo Công ty TNHH GREEN

Hình ảnh 7: Lãnh đạo Viện VJCC đến chào và giới thiệu Nhóm sinh viên thực tập với Lãnh đạo Công ty Cổ phần GamaLift


Hình ảnh 8,9: Lãnh đạo Viện VJCC đến chào và giới thiệu Nhóm sinh viên thực tập với Lãnh đạo Công ty Cổ phần Livespo


Hình ảnh 10,11: Nhóm sinh viên thực tập tham quan dây truyền sản xuất bánh Trung thu của Công ty cổ phần VPM

Các sinh viên đã kết hợp kiến thức lý thuyết và trải nghiệm thực tế để nghiên cứu bối cảnh, phân tích dữ liệu và đưa ra giải pháp cho các thách thức xây dựng thương hiệu toàn cầu mà các doanh nghiệp đặt ra.

Không chỉ là giới hạn trong các nội dung học tập và làm việc, chương trình thiết kế thêm 1 buổi giao lưu nội bộ sinh viên trong nhóm thực tập và 1 buổi giao lưu với CLB sinh viên Viện VJCC (VJSA), chia sẻ về văn hóa và cuộc sống của giới trẻ hai nước Việt Nam và Nhật Bản.


Hình ảnh 12,13: Giao lưu văn hóa nội bộ sinh viên trong nhóm thực tập và với CLB sinh viện Viện VJCC (VJSA)

Chương trình đã diễn ra thành công, là minh chứng cho sự hiệu quả trong việc kết hợp giữa học tập và trải nghiệm thực tế, đồng thời đánh dấu bước khởi đầu hợp tác đầy triển vọng giữa Viện VJCC và Đại học Tohoku – trường đại học hàng đầu Nhật Bản và là đối tác lâu năm của Trường ĐH Ngoại thương. Viện VJCC hy vọng rằng sự hợp tác này sẽ tiếp tục phát triển và nhân rộng ra với các trường đối tác khác, nhằm mang lại nhiều cơ hội học tập và trải nghiệm thú vị hơn, thực tiễn hơn cho các sinh viên.
 

Một số cảm nhận của sinh viên tham gia chương trình:

マーケティングに加えて、ベトナムの企業文化なども学ぶことができる、とてもよい機会でした!そして、国境を越えて多くの良い出会いができました。このインターンシップをモチベーションにして、今後も頑張っていきたいと思っています!

It was a great opportunity to learn about Vietnamese corporate culture in addition to marketing! I also had many good encounters across borders. I hope to use this internship as motivation to continue working hard in the future!”

__Yusa Makoto, SV năm 4, chuyên ngành Marketing, Đại học Tohoku

I must say this two-week internship program would definitely be one of the most valuable experiences during my university life. I had the opportunity to make friends and work with two Japanese friends Makoto and Yuzu who are super friendly, nice, helpful and really smart. We had so much time to talk, share about our own experiences, beliefs and culture. On top of that, we got the chance to work as interns in some companies which helped us a lot to get more insights in corporate culture and working environment.

What is more, the lectures delivered by Hoang sensei, Minh sensei and other teachers also gave us more understanding in different topics such as the history of Vietnam-Japan relationship, corporate culture or customer experience.

During the program, we got much support from the teachers, especially Ms. Huong who followed and gave us so much help from the beginning which I sincerely appreciated. Frankly, this program has motivated me to search exchange opportunities to study abroad for more experiences. 

And last but not least, I want to say thanks to all the lecturers and all of my friends who made this unforgettable and precious memory for me.

__ Vũ Hương Lý, SV năm thứ 3, JIB, Viện VJCC

 

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC