5 bước để có một chuỗi cung ứng tốt hơn, rẻ hơn

Mục lục (Ẩn / Hiện)
Bằng cách sử dụng phân tích nâng cao, các công ty có thể thiết lập một quy trình vòng tròn năm bước tự động để tạo ra các kế hoạch cung ứng, tài chính và thương mại trong 50 đến 80 tuần tới.

 
Bước 1: Dự báo nhu cầu thị trường

Thông tin để lập kế hoạch thương mại — về khuyến mãi, giảm giá và tiếp thị — được kết hợp với dữ liệu kinh tế vĩ mô và dữ liệu về người tiêu dùng để dự báo nhu cầu thị trường hàng tuần cho từng đơn vị phân loại hàng hóa tồn kho (stock keeping unit - SKU) và nhà bán lẻ.

Bước 2: Dự báo đơn đặt hàng của nhà bán lẻ

Dự báo cho nhu cầu của từng nhà bán lẻ được kết hợp với dữ liệu về các lô hàng trước đây của họ để tạo ra dự báo hàng tuần về các đơn đặt hàng của nhà bán lẻ của mỗi SKU.
 
Three Ways to Increase Demand Forecast Accuracy in a Volatile World
Ảnh: Supply Chain Nation - Blue Yonder
 
Bước 3: Lập kế hoạch cung cấp

Dự báo đơn hàng được kết hợp với thông tin về nguồn lực sẵn có (bao gồm tồn kho nguyên liệu và thành phẩm), năng lực sản xuất và mục tiêu thị trường để tạo ra kế hoạch cung ứng.

Bước 4: Lập kế hoạch tài chính

Kế hoạch cung ứng hàng tuần được chuyển thành doanh thu hàng tháng và dự báo tỷ suất lợi nhuận gộp.

Bước 5: Liên kết các kế hoạch và mục tiêu

Kế hoạch tài chính được so sánh với các mục tiêu kinh doanh của công ty. Nếu xác định được những lỗ hổng, công ty có thể điều chỉnh kế hoạch thương mại — ví dụ, bằng cách bổ sung thêm chiết khấu hoặc tăng đầu tư vào tiếp thị — và bắt đầu lại chu kỳ.

Theo Harvard Business Review.
 

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC