Chiến lược Marketing của Vinamilk – Chiến lược Marketing 4P cơ bản

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Chiên lược Sản phẩm (Product)

Chiên lược Giá (Price)

Chiên lược Hệ thống phân phối (Place)

Chiên lược Quảng bá (Promotion)

Chiên lược Con người (People)

1. Sản phẩm (Product)

Các dòng sản phẩm của Vinamilk cung cấp đầy đủ các vitamin và  khoáng chất cần thiết cho sức khoẻ và sự phát triển của cả gia đình.  Tinh khiết từ thiên nhiên, những điều tốt lành đến với bạn mỗi ngày  một cách thật dễ dàng và đơn giản.

Củng cố xây dựng và phát triển một hệ thống các thương hiệu mạnh đáp ứng tốt nhất  các nhu cầu và tâm lý tiêu dùng của người  Việt Nam

Phát triển thương hiệu Vinamilk thành thương hiệu dinh dưỡng có uy tín khoa học và đáng tin cậy nhất với mọi người dân Việt Nam  thông qua chiến lược áp dụng nghiên cứu khoa học về nhu cầu dinh  dưỡng đặc thù của người Việt Nam để phát triển các dòng sản phẩm  tối ưu nhất cho người tiêu dùng Việt Nam.

Chiến lược marketing của Vinamilk – Product (Ảnh: Vinamilk)
 

Đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh qua thị trường nước giải khát  có lợi cho sức khỏe mà thương hiệu chủ lực là V­Fresh nhằm đáp ứng  xu hướng tiêu dùng tăng nhanh đối với các mặt hàng nước giải khát có nguồn gốc từ thiên nhiên và có lợi cho sức khỏe con người.

Phát triển nguồn nguyên liệu để đảm bảo nguồn cung sữa tươi ổn  định, chất lượng cao với giá cạnh tranh và đáng tin cậy.

Phát triển toàn diện các danh mục sản phẩm sữa và từ sữa nhằm  hướng tới một lượng khách hàng tiêu thụ rộng lớn. Đồng thời mở rộng sang các sản phẩm giá trị cộng thêm nhằm nâng cao tỉ suất lợi nhuận  chung cho toàn công ty.

2. Giá (Price)

­ Giá cả là mối quan tâm chủ yếu vì đây là yếu tố cạnh tranh và khích lệ người tiêu dùng quyết định lựa chọn sản phẩm.
­ Trong tương lai nếu nguồn nguyên liệu trong nước dồi dào và đảm bảo chất lượng công ty giảm nguồn nguyên liệu đầu vào nhập khẩu từ nước ngoài. Giá các sản phẩm sẽ được điều chỉnh phù hợp với thu nhập của người lao động. Thường xuyên có những đợt giảm giá, tăng dung tích sữa nhân những ngày kỷ niệm.

3. Hệ thống phân phối (Place)

­ Hệ thống phân phối nội địa trãi rộng của Vinamilk, với độ bao phủ 125000 điểm bán lẻ hiện nay. Hệ thống tủ đông, tủ mát, xe lạnh cũng được đầu tư mở rộng để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của nhóm sữa chua. Trong năm 2008, Vinamilk đã đầu tư hơn 7000 tủ đông, tủ mát cho hệ thống phân phối hàng lạnh và hơn 300 xe tải nhỏ cho các nhà phân phối.
­ Mở rộng thị trường nội địa đến người iêu dùng thông qua 2 kênh: người tiêu dùng điểm bán lẻ
+ Truyền Thống: nhà phân phối người tiêu dùng.
+ Hiện Đại : Siêu thị và Metro
­ Thị trường xuất khẩu: Công ty luôn tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu qua các nước khác trong khu vực và trên thế giới nhằm duy trì và phát triển doanh thu xuất khẩu.
­ Củng cố hệ thống và chất lượng phân phối nhằm giành thêm thị phần tại các thị trường mà Vinamilk có thị phần chưa cao đặc biệt là vùng nông thôn và đô thị nhỏ.

4. Quảng bá (Promotion)

­ Quảng bá sản phẩm rộng rãi tới người tiêu dùng qua các phương tiện thông tin đại chúng: tivi, tạp chí, internet, poster….

Chiến lược xúc tiến của vinamilk – chiến lược marketing 4P của Vinamilk (Ảnh: Internet)

Thường xuyên thay đổi các nội dung , hình thức quảng cáo mới lôi kéo sự chú ý và quan tâm của người tiêu dùng.

Thực hiện các chương trình khuyến mãi lớn dành cho khách hàng: tăng thể tích sữa giá không đổi, tặng kèm đồ chơi trẻ em.
­ Công ty có những chiến lược tiêu thụ sản phẩm phù hợp với từng thời điểm, từng vùng, từng lứa tuổi… Đội ngũ nhân viên bán hàng ân cần, niềm nở, giàu kinh nghiệm, năng động, gắn liền lợi ích cá nhân với lợi ích của công ty.
­ Thực hiện các chương trình dùng thử sản phẩm ở những nơi công cộng: siêu thị, trường học….Bên cạnh kinh doanh công ty còn quan tâm tới các hoạt động xã hội, từ thiện như: quỹ khuyến học, tài trợ và phát động chương trình từ thiện

“Chương trình 3 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo trị giá 10 tỉ đồng”

+ Vinamilk dành 3.1 tỉ đồng cho Quỷ học bổng “ Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ.
+ Các hoạt động giúp đỡ người nghèo trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá 2.8 tỉ.
+ Bên cạnh đó còn tham gia cứu trợ bão lũ và các hoạt động khác 1.6 tỉ
+ Nhận phụng dưỡng suốt đời 20 bà mẹ Việt Nam Anh Hùng ở Bến Tre, Quảng Nam từ năm 1997 đến nay còn 13 bà mẹ.

5. Con người (People)

­ Vinamilk đã và đang tiếp tục phát huy nhân tố con người  .

­ Phát triển sản xuất kinh doanh Vinamilk luôn coi trọng việc phát triển nguồn nhân lực vì đó là bước phát triển về chất cho sự phát triển  bền vững lâu dài.

Có các chính sách đãi ngộ, tiền lương phù hợp và cạnh tranh. Mức lương phù hợp để thu hút, giữ và khích lệ cán bộ nhân viên trong  công ty.

­ Đẩy mạnh các chính sách quan tâm đến đời sống và sức khỏe của  người tiêu dùng để củng cố lòng tin vào công ty.

 

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC