CHUYỂN ĐỔI SỐ NHƯ THẾ NÀO CHO CÁC DOANH NGHIỆP VỪA VÀ NHỎ?
Mục lục (Hiện)
Mỗi doanh nghiệp là duy nhất và do đó, mỗi doanh nghiệp sẽ cần phát triển một lộ trình chuyển đổi kỹ thuật số phù hợp với hoạt động kinh doanh và nhu cầu cụ thể của mình. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần phải xem xét các điểm quan trọng dưới đây để hỗ trợ chuyển đổi số đạt hiệu quả cao:
1. Làm đúng các nguyên tắc cơ bản
Điểm khởi đầu để chuyển đổi kỹ thuật số là đảm bảo bạn có băng thông rộng cấp doanh nghiệp. Tốc độ và độ tin cậy cao được cung cấp bởi băng thông rộng sẽ rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn có các tệp lớn để tải xuống và sao lưu. Hơn nữa, băng thông rộng dành cho doanh nghiệp là điều bắt buộc nếu bạn đang có kế hoạch tận dụng công nghệ đám mây.
2. Tích hợp hệ thống & công nghệ
Trong khi giải quyết nhu cầu chuyển đổi số, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ mắc sai lầm phổ biến là triển khai nhiều hệ thống khác nhau. Cách tiếp cận như vậy thường có thể dẫn đến các hệ thống phức tạp với nhiều định dạng, đầu vào và đầu ra. Do đó, việc kết hợp, nâng cấp và bảo trì có thể trở nên khó khăn và có thể tốn kém hơn về lâu dài cả về chi phí và hiệu quả.
Ảnh: edulinks
Một khía cạnh khác cần xem xét là tính nhất quán. Việc xác định các nền tảng và ứng dụng phổ biến với người dùng sẽ giúp chuẩn hóa các quy trình và định dạng để có luồng thông tin liền mạch. Khi đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ thấy thông tin liên lạc được cải thiện và quy trình làm việc được nâng cao.
3. Cải thiện phân tích trang web
Ảnh: Search Engine Journal
Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Internet mang lại những lợi ích vô cùng to lớn. Khi Internet phát triển, thói quen của người tiêu dùng đã thay đổi và việc mua sắm trở nên đa kênh hơn bao giờ hết. Kết quả là, rất nhiều phần mềm và nền tảng đã có sẵn.
Ví dụ: các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể theo dõi hành trình của khách hàng bằng cách sử dụng phân tích trang web. Doanh nghiệp có thể xác định khách hàng đến từ đâu, họ đang muốn truy cập những danh mục trang web nào, và họ dành bao nhiêu thời gian trên trang web của bạn. Phân tích trang web cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ cải thiện sự hiện diện trực tuyến để khuyến khích người dùng đăng ký hàng hóa hoặc dịch vụ với họ.
BÀI VIẾT CÙNG DANH MỤC
Khóa học nổi bật
-
Kiểm soát cảm xúc trong công tác quản trị
Thời gian : 2 ngàyGiảng viên : Bà Trương Ngọc Mai Hương
-
Quản trị tài chính cho lãnh đạo doanh nghiệp
Thời gian : 2 ngàyGiảng viên : TS. Nguyễn Tấn Bình
-
QC GEMBA – HOẠT ĐỘNG QUÀN LÝ CHẤT LƯỢNG
Thời gian : 3 ngàyGiảng viên : Ông Trần Hữu Anh Tuấn
-
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB
Thời gian : 4 nămGiảng viên : ĐH Ngoại thương và các trường ĐH Nhật Bản
Các khóa học sắp diễn ra
-
KHÓA HỌC NHẬP MÔN TIẾNG NHẬT dành cho người mới bắt đầu (OFFLINE)
Thời gian : 28 buổi, Từ 06/01/2025 đến 05/05/2025, 2 buổi/ tuần: Thứ 2 & Thứ 5 (18:30 - 20:30)Giảng viên : Cô Hà Thị Hường, Cô Nguyễn Quỳnh Trang, Thầy Kodama
-
KHÓA HỌC NHẬP MÔN KẾ TOÁN TIẾNG NHẬT (ONLINE)
Thời gian : Từ ngày 28/02/2025 - 02/05/2025Giảng viên : Hiệp hội phổ cập kế toán Nhật Bản tại Việt Nam (ABPV)
-
KHÓA HỌC NGHIỆP VỤ KẾ TOÁN TÀI CHÍNH - BOKI 2 KYUU SHOUGYOU (ONLINE)
Thời gian : Ngày 07/01/2025 ~ 06/5/2025Giảng viên : Hiệp hội phổ cập kế toán Nhật Bản tại Việt Nam (ABPV)
-
KHÓA HỌC LUYỆN THI NĂNG LỰC TIẾNG NHẬT JLPT N1 Junbi tại TP. HCM 01/2025
Thời gian : 06/01/2025 - 04/4/2025 (30 buổi/60 giờ)Giảng viên : Thầy Trần Hữu Trí, Thầy Võ Chính Trung