HỌC HỎI TỪ SAI LẦM LỚN MÀ BẠN SUÝT MẮC PHẢI
Mục lục (Hiện)
Điều gì sẽ xảy ra nếu các doanh nghiệp có thể học hỏi từ những sai lầm tồi tệ nhất của họ mà không thực sự mắc phải chúng? Làm thế nào để sự tiến bộ có thể xảy ra khi mà các công ty không phải chịu những sai sót dẫn đến yêu cầu đổi mới như vậy?
Giáo sư Amy C. Edmondson của Trường Kinh doanh Harvard, người nghiên cứu về an toàn tâm lý và học tập có tổ chức, cho biết: “Mọi người không chú ý đầy đủ, đặc biệt là trong giới kinh doanh, tới mỏ vàng tiềm năng của những sự cố được cứu vãn kịp thời.”
Các sự cố suýt dẫn đến tổn thất hoặc thiệt hại thường không được chú ý, một phần là do người lao động lo lắng về việc bị gán với thất bại. Nhưng khi các nhà lãnh đạo nhìn nhận các sự cố đó như cơ hội học tập miễn phí, thì khả năng người lao động báo cáo những sự cố như vậy sẽ tăng lên. Đó là phát hiện chính về của Edmondson, Giáo sư lãnh đạo và quản lý Novartis tại Trường Kinh doanh Harvard, và Olivia Jung, nghiên cứu sinh tiến sĩ tại HBS.
Nhóm nghiên cứu trước tiên làm khảo sát về cảm nhận tâm lý an toàn. Nhìn chung, các cá nhân cảm thấy có trách nhiệm với nhau và thoải mái lên tiếng, nhưng có sự khác biệt đáng kể tùy thuộc vào vị trí: những nhân viên cấp cao thường cảm thấy an toàn hơn khi nói ra suy nghĩ của mình so với những nhân viên cấp thấp hơn. Edmondson nói, đây là một phát hiện nhất quán trong hầu hết các nghiên cứu về đội và an toàn tâm lý, trong nhiều ngành khác nhau. “Những người có địa vị cao hơn thường cảm thấy tự tin rằng tiếng nói của họ được chào đón.”
Ảnh: INSEAD Knowledge.
Edmondson cho biết: Bằng cách coi những lần cận nguy là cơ hội học tập quan trọng, cũng như bằng cách thúc đẩy tâm lý an toàn, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể tăng cơ hội để nhân viên thảo luận về các tình huống cận nguy, tránh những sai sót tốn kém ngay lập tức và trong tương lai.
Theo Harvard Business School Working Knowledge.
BÀI VIẾT CÙNG DANH MỤC
Khóa học nổi bật
-
Kiểm soát cảm xúc trong công tác quản trị
Thời gian : 2 ngàyGiảng viên : Bà Trương Ngọc Mai Hương
-
Quản trị tài chính cho lãnh đạo doanh nghiệp
Thời gian : 2 ngàyGiảng viên : TS. Nguyễn Tấn Bình
-
QC GEMBA – HOẠT ĐỘNG QUÀN LÝ CHẤT LƯỢNG
Thời gian : 3 ngàyGiảng viên : Ông Trần Hữu Anh Tuấn
-
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB
Thời gian : 4 nămGiảng viên : ĐH Ngoại thương và các trường ĐH Nhật Bản
Các khóa học sắp diễn ra
-
KHÓA HỌC LUYỆN THI NĂNG LỰC TIẾNG NHẬT JLPT N3 CẤP TỐC tại TP. HCM 4/2024
Thời gian : 09/4/2024 - 29/6/2024 (33 buổi/66 giờ)Giảng viên : Cô Nguyễn Thuỳ Tiên, Cô Trần Bích Thuỷ
-
KHÓA HỌC LUYỆN THI NĂNG LỰC TIẾNG NHẬT JLPT N2 Taisaku (LỚP ĐÊM) tại TP. HCM 4/2024
Thời gian : 15/4/2024 - 28/6/2024 (30 buổi/60 giờ)Giảng viên : Thầy Trần Hữu Trí, Thầy Võ Chính Trung, Cô Nguyễn Thuỳ Tiên, Cô Nguyễn Thị Thanh Thảo
-
KHÓA HỌC LUYỆN THI NĂNG LỰC TIẾNG NHẬT THƯƠNG MẠI (BJT) tại TP. HCM Tháng 4/2024
Thời gian : 13/4/2024 - 26/5/2024 (14 buổi/42 giờ)Giảng viên : ThS. Võ Thị Mai Hương
-
KHÓA TIẾNG NHẬT SƠ CẤP N4 THÁNG 2/2024
Thời gian : Từ 28/2 /2024 đến 14/8/2024Giảng viên : Cô Hà Thị Hường, Cô Nguyễn Quỳnh Trang, Cô Kojima Nami, thầy Kodama Tomoharu