LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÁC DOANH NHÂN CÓ THỂ GIẢI QUYẾT ĐÚNG VẤN ĐỀ?

Mục lục (Ẩn / Hiện)
Theo Julia Austin, giảng viên Harvard Business School
 

 
Là một doanh nhân, bạn có tự tin rằng bạn hoàn toàn hiểu được điểm khó của khách hàng? Đối với những người tuyên bố đã khám phá đúng vấn đề nhưng chưa có sản phẩm, câu hỏi tiếp theo của tôi là: "Làm thế nào để bạn biết mọi người hoặc công ty sẽ sử dụng sản phẩm của bạn?" 

Tôi thường xuyên nghe về các bài test sở thích, chẳng hạn như lượt tương tác trên mạng xã hội hoặc câu trả lời cho các cuộc khảo sát thiên vị đến mức khó tin vào kết quả. “Chúng tôi đã có 1.000 lần nhấp vào quảng cáo Facebook của mình trong 48 giờ đầu tiên.”; “Tỷ lệ chuyển đổi của chúng tôi từ nhấp chuột sang đăng ký là 50%.”; “Chúng tôi đã phỏng vấn một loạt người và họ nói rằng họ sẽ sử dụng sản phẩm của chúng tôi nếu chúng tôi xây dựng nó”. Những trích dẫn này cho thấy các doanh nhân có thể đã tìm thấy một vài đối tượng đủ quan tâm, nhưng họ vẫn chưa chứng minh được bất cứ điều gì về tính hữu ích của sản phẩm của họ, rằng nó giải quyết được điểm khó thực sự hay mục tiêu của họ khách hàng sẵn sàng trả tiền sửa chữa.
 
6 Tips for Finding New Customers That Won't Break the Bank
Ảnh: PayJunction Blog
 
Tôi rất hâm mộ những nhà sáng lập tự tin, những người đam mê với ý tưởng của họ, nhưng một chút khiêm tốn và nỗ lực khám phá có thể xác định liệu có giải pháp chiến thắng hay không và tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc lãng phí khi xây dựng sai lầm. Dưới đây là một số cách tiếp cận (trong số nhiều phương pháp) cần xem xét:

1. Mạng xã hội: Xây dựng tài khoản trên mạng xã hội nên được thực hiện trên nhiều nền tảng và được xây dựng cẩn thận để chỉ trả lời một hoặc hai giả thuyết. Những giả thuyết này thường là, "Đây có phải là nơi chúng ta có thể tiếp cận đối tượng nếu chúng ta muốn tiếp thị cho họ hay không?" và "Họ có đủ quan tâm để nhấp vào và tìm hiểu thêm không?"

2. Các trang web: Đây là những vị trí tốt nhất để nắm bắt sở thích, địa chỉ email và dữ liệu nhân khẩu học. Nếu khách hàng tiềm năng tìm thấy bạn thông qua các bài kiểm tra trên mạng xã hội hoặc Google, bạn đã chứng minh rằng họ đủ quan tâm và tin tưởng bạn để cung cấp thêm thông tin về họ.

3. Các cuộc khảo sát: Khảo sát rất khó thiết kế và thường nắm bắt thông tin ngẫu nhiên và chủ quan thay vì lấy dữ liệu thực tế cho sản phẩm của bạn. Các cuộc khảo sát tuyệt vời nhất gồm 10 câu hỏi trở xuống, phản ánh bản chất (“Bạn đã mua “X”bao nhiêu lần trong tháng trước?”) và tập trung vào dữ liệu (“Bạn gọi món mang đi ăn tối bao lâu một lần?).
Lược dịch theo Harvard Business School.

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC