MUỐN TẠO RA Ý TƯỞNG TỐT HƠN? HÃY CHỌN ĐÚNG NGƯỜI ĐỂ ĐỘNG NÃO!

Mục lục (Ẩn / Hiện)
Theo nghiên cứu của Rembrand M. Koning, trợ lý giáo sư quản trị kinh doanh tại Đơn vị Chiến lược tại Trường Kinh doanh Harvard, những ý tưởng tốt hơn xuất hiện khi những người hướng ngoại và những người cởi mở với những trải nghiệm mới gắn bó với nhau. Nhưng những người hướng nội thì sao?
 

Như nhiều doanh nhân và nhà lãnh đạo doanh nghiệp có thể làm chứng, một cuộc trò chuyện hoặc lần động não tuyệt vời có thể biến một ý tưởng thành một điều thay đổi toàn bộ trò chơi. Các doanh nhân giỏi luôn sử dụng những cuộc trò chuyện kiểu này để đưa ra những giả thuyết mà họ có thể thử nghiệm và biến thành sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, nghiên cứu của Koning và Sharique Hasan, Trường Kinh doanh Fuqua của Đại học Duke, cho thấy: Tùy thuộc vào người mà bạn đang nói chuyện, các cuộc trò chuyện có thể hữu ích, trung lập hoặc thậm chí có hại cho việc đúc kết những ý tưởng chiến thắng.
 
Khi Koning và Hasan xem xét các ý tưởng dựa trên tính cách (Big Five) của những người tạo ra chúng, họ nhận thấy rằng tất cả mọi người đều tạo ra về số lượng và chất lượng ý tưởng như nhau. Tuy nhiên, khi một người cởi mở trò chuyện với một người hướng ngoại, họ không chỉ tạo ra nhiều ý tưởng hơn mà những ý tưởng mà họ nghĩ ra đạt điểm cao hơn khoảng 15% đến 20%. Mặt khác, những người sống khép kín không có lợi khi nói chuyện với những đối tác. Koning nói: “Một người khép kín sẽ không tiếp thu bất kỳ ý tưởng nào hay hơn, nhưng họ cũng sẽ không bị những ý tưởng khủng khiếp kéo xuống.
 Introverts Vs Extroverts – What do they bring to the workplace and how can  we bring the best out in each other? - eXPD8
Ảnh: eXPD8

Tuy nhiên, sự kết hợp thú vị nhất là giữa những người cởi mở và hướng nội. Trong trường hợp đó, Koning và Hasan nhận thấy những người tham gia thực sự tạo ra những ý tưởng có chất lượng kém hơn, trung bình đạt điểm thấp hơn 25%. Theo Koning, người hướng nội thường suy nghĩ và phân tích tốt hơn nhưng ít có khả năng chia sẻ thông tin với người khác. Sự thiếu phản hồi đó có thể gây ra sự nghi ngờ trong một cá nhân cởi mở, có thể làm giảm sự nhiệt tình đối với một ý tưởng. Ngược lại, một người hướng nội có thể giữ lại những phản hồi quan trọng về một ý tưởng tồi.
 
Theo Koning, các nhà quản lý có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để kết hợp tốt hơn các nhân viên trong nhóm nhằm cải thiện chất lượng ý tưởng. Điều này không có nghĩa là những người sống khép kín hoặc hướng nội không thể đóng vai trò trong việc phát triển ý tưởng. Trên thực tế, do bản tính hay suy nghĩ của họ, những người hướng nội có thể tự đưa ra ý tưởng tốt hơn.
 
Theo Harvard Business School Working Knowledge.

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC