TẠO DỰNG TÂM LÝ AN TOÀN CHO NHÂN VIÊN

Mục lục (Ẩn / Hiện)
Theo giáo sư Amy Edmondson của Trường Kinh doanh Harvard (Harvard Business School), “Tạo dựng tâm lý an toàn cho nhân viên không phải là điều diễn ra thường xuyên trong hầu hết các tổ chức, nhưng đó là sứ mệnh quan trọng để làm tốt trong một thế giới phức tạp và thay đổi liên tục như hiện nay”.

 
Điều gì khiến một nơi làm việc có cảm giác an toàn về mặt tâm lý? Đó là nơi các cá nhân cảm thấy họ có thể lên tiếng, bày tỏ mối quan tâm của mình và được lắng nghe. Nơi làm việc an toàn về mặt tâm lý là nơi mọi người không sợ hãi hay cố gắng che đậy lỗi lầm để tránh bị xấu hổ hoặc trừng phạt.

“Những gì tôi đang ủng hộ là sự cởi mở. Và đôi khi, điều đó có thể có nghĩa là bạn phải trực tiếp nhận lỗi, biết rằng bạn có quyền và có trách nhiệm đặt ra những câu hỏi hóc búa về công việc: “Đây có phải là quyết định đúng đắn không? Chúng ta có đang thu thập dữ liệu phù hợp không? Chúng ta có biết tác động của điều này đối với những người khác không?"

Khi cảm thấy an toàn về mặt tâm lý tại nơi làm việc, chúng ta sẵn sàng chấp nhận rằng bản thân mình có thể không biết về một số điều, nhưng rất thông minh về những điều khác. Những nhân viên an toàn về mặt tâm lý sẽ quan tâm đến việc học hỏi, sự xuất sắc và sự kết nối thực sự với những người khác.
Asian women corporate Stock Images - Search Stock Images on Everypixel
Ảnh: Everypixel
 
“Tôi quan tâm đến sự an toàn tâm lý và tác động của nó đối với rủi ro kinh doanh và sự an toàn của con người. Nếu không có sự an toàn về tâm lý, nguy cơ nhân viên đốt cháy giai đoạn sẽ tăng lên và gây ảnh hưởng xấu tới nhiều người.”

Thông thường, ở những tổ chức mà nhân viên có nhận thức sâu sắc về sự khác biệt địa vị, mọi người cư xử quá thận trọng đối với những người có vị trí cao hơn. Đó là một tình huống không an toàn về mặt tâm lý và là một tình huống rủi ro cho công ty. 

Làm thế nào để các nhà quản lý có thể tạo ra sự an toàn về tâm lý? Đầu tiên, hãy tạo sự hiểu biết chung về bản chất công việc và lý do tại sao ý kiến ​​đóng góp của mọi người lại quan trọng. Sau đó, điều quan trọng là phải chủ động mời ý kiến ​​đóng góp. Hỏi là cách đơn giản và tốt nhất để khiến mọi người đưa ra ý tưởng của họ.
Asian women corporate Stock Images - Search Stock Images on Everypixel
Ảnh: Everypixel
 
Thứ ba, phản hồi và tán thưởng. Nếu bạn chỉ trích ai đó ngay khi họ đưa ra tin xấu, điều đó sẽ nhanh chóng giết chết sự an toàn tâm lý. Các nhà quản lý cần nói những thứ như, "Cảm ơn vì quan điểm rõ ràng đó." và "Chúng tôi có thể làm gì để giúp đỡ bạn?" Đáp lại một cách tán thưởng không có nghĩa là bạn vui mừng với tất cả những gì được nói ra; điều đó có nghĩa là, bạn có sự can đảm cần thiết để tiếp nhận tin xấu và đặt câu hỏi khi bạn không chắc chắn về điều gì đó.

Theo sách “The Fearless Organization: Creating Psychological Safety in the Workplace for Learning, Innovation, and Growth.”

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC