CHUỖI CỬA HÀNG SOBA CỦA “ÔNG TRÙM” DU LỊCH
Đại dịch COVID-19 đã gây rất nhiều tổn thất cho nhiều lĩnh vực, một trong số đó phải kể đến du lịch và lữ hành. Để ứng phó với tình hình đó, công ty lữ hành hàng đầu Nhật Bản H.I.S đã có một giải pháp táo bạo, đó là dấn thân vào mảng kinh doanh mỳ Soba.
Giám đốc điều hành của công ty du lịch H.I.S nói rằng “Việc không thể đi lại đến bất kỳ đâu trên thế giới là điều chúng ta chưa từng trải qua”. Do tác động của dịch COVID-19, trong báo cáo tài chính cuối năm tài khóa công bố vào tháng 10 năm 2020 của H.I.S, công ty đã chịu khoản lỗ lên đến 31,1 tỷ yên. Đây là mức thâm hụt đầu tiên được ghi nhận của công ty kể từ khi được niêm yết vào năm 2002.
Sau khi xem xét từ hơn 5000 ý tưởng đề xuất bởi các nhân viên, H.I.S đã chọn ra 10 ý tưởng trong số đó, như là “Phục hồi khách sạn, ryokan”,... để tiến hành thương mại hóa. Đáng chú ý trong đó là việc triển khai mảng kinh doanh mỳ Soba.
Vào tháng 10 năm 2020, của hàng Soba đầu tiên đã được khai trương tại thành phố Kawagoe, tỉnh Saitama với mục đích “nối dõi” hương vị gia truyền của một thương hiệu mỳ có tuổi đời 31 năm. Nhân viên tại các quán mỳ Soba chính là đội ngũ nhân viên từng phụ trách mảng du lịch, nhưng đã tạm thời phải nghỉ việc do chủ trương giãn cách xã hội tại các nước. “Phần lớn các cửa hàng Soba là do tư nhân vận hành. Vì không tìm được người kế nhiệm, cộng với ảnh hưởng của dịch bệnh, nên rất nhiều cửa hàng buộc phải ngừng kinh doanh. Sẽ thật là đáng tiếc nếu những cửa hàng có mỳ ngon, nổi tiếng với người dân bản địa, doanh thu tốt lại buộc phải đóng cửa”, người đứng đầu H.I.S cho hay.
Cửa hàng Ramen của H.I.S tại Saitama
Ý tưởng này đã được nhiều người dân đón nhận. Đến nay, đã có thêm 3 cửa hàng được mở trong chuỗi, đó là Iidabashi, Kanda và Yotsuya. Tuy nói là một chuỗi, nhưng mỗi cửa hàng trong số đó lại có hương vị và phong cách khác nhau, được điều chỉnh sao cho phù hợp với người dân từng địa phương.
Có thể nói, trong thời điểm khó khăn của thế giới như hiện nay, bước tiến của H.I.S là một sự chuyển mình rất đáng ngưỡng mộ. Vừa có thể tiếp tục duy trì doanh nghiệp, vừa tạo công ăn việc làm và đảm bảo đời sống cho nhân viên. Đây là một ví dụ điển hình, là gợi ý hướng đi cho các doanh nghiệp lớn trong giai đoạn dịch COVID-19 đầy biến động này.
BÀI VIẾT CÙNG DANH MỤC
Khóa học nổi bật
-
Kiểm soát cảm xúc trong công tác quản trị
Thời gian : 2 ngàyGiảng viên : Bà Trương Ngọc Mai Hương
-
Quản trị tài chính cho lãnh đạo doanh nghiệp
Thời gian : 2 ngàyGiảng viên : TS. Nguyễn Tấn Bình
-
QC GEMBA – HOẠT ĐỘNG QUÀN LÝ CHẤT LƯỢNG
Thời gian : 3 ngàyGiảng viên : Ông Trần Hữu Anh Tuấn
-
Chương trình Cử nhân Kinh doanh Số - DB
Thời gian : 4 nămGiảng viên : ĐH Ngoại thương và các trường ĐH Nhật Bản
Các khóa học sắp diễn ra
-
KHÓA HỌC LUYỆN THI NĂNG LỰC TIẾNG NHẬT JLPT N3 CẤP TỐC tại TP. HCM 4/2024
Thời gian : 09/4/2024 - 29/6/2024 (33 buổi/66 giờ)Giảng viên : Cô Nguyễn Thuỳ Tiên, Cô Trần Bích Thuỷ
-
KHÓA HỌC LUYỆN THI NĂNG LỰC TIẾNG NHẬT JLPT N2 Taisaku (LỚP ĐÊM) tại TP. HCM 4/2024
Thời gian : 08/4/2024 - 21/6/2024 (33 buổi/66 giờ)Giảng viên : Thầy Trần Hữu Trí, Thầy Võ Chính Trung
-
KHÓA HỌC LUYỆN THI NĂNG LỰC TIẾNG NHẬT THƯƠNG MẠI (BJT) tại TP. HCM Tháng 4/2024
Thời gian : 13/4/2024 - 26/5/2024 (14 buổi/42 giờ)Giảng viên : ThS. Võ Thị Mai Hương
-
KHÓA TIẾNG NHẬT SƠ CẤP N4 THÁNG 2/2024
Thời gian : Từ 28/2 /2024 đến 14/8/2024Giảng viên : Cô Hà Thị Hường, Cô Nguyễn Quỳnh Trang, Cô Kojima Nami, thầy Kodama Tomoharu