LINE - MẠNG XÃ HỘI ĐƯỢC ƯA THÍCH NHẤT TẠI NHẬT

Mục lục (Ẩn / Hiện)
Khác với ở Việt Nam, nơi mà Facebook đã quá quen thuộc với mỗi cá nhân, thì ở Nhật, bạn sẽ ngạc nhiên khi người Nhật hầu như không hề dùng mạng xã hội quen thuộc này! Khi xin số kết bạn làm quen, chắc hẳn bạn đã từng được người Nhật hỏi “Bạn có dùng LINE không” rồi chứ? Vậy mạng xã hội này có điểm gì đặc biệt, ta hãy thử tìm hiểu nhé!

1. LINE là gì?

Line là một ứng dụng miễn phí, được dùng để liên lạc trên các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính. Người dùng có thể gọi điện, nhắn tin, trao đổi hình ảnh và âm thanh một cách nhanh chóng và dễ dàng trên ứng dụng này.

Ban đầu, Tập đoàn Naver (Hàn Quốc) đã ra mắt ứng dụng nhắn tin NAVER Talk vào tháng 02/2011 tại quốc gia này. Tuy nhiên, do thị trường tin nhắn nơi đây bị Kakaotalk thống trị, hoạt động kinh doanh của NAVER Talk gặp nhiều khó khăn và buộc họ phải mở rộng thị trường đến các quốc gia khác. Sau đó, ứng dụng tin nhắn NAVER lại cho phát hành ứng dụng nhắn tin là LINE, lần đầu xuất hiện tại thị trường Nhật Bản năm 2011. Khi LINE trở nên thành công rực rỡ, NAVER đã kết hợp NAVER Talk và LINE vào tháng 3/2012. Đồng thời, NAVER đã đổi tên công ty con tại Nhật Bản từ NHN Japan thành LINE Corporation.

Từ khi ra mắt đến nay, ứng dụng đã nhận được sự ưa thích rộng rãi, vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng mạng xã hội tại đất nước mặt trời mọc. Hiện tại có khoảng 50 triệu người sử dụng LINE, tương đương xấp xỉ 40% dân số Nhật Bản.

2. LINE có điểm gì đặc biệt?

Tính riêng tư

Người Nhật cực kỳ đề cao quyền riêng tư của bản thân cũng như người khác. Họ sống nội tâm và kín tiếng. Vậy nên, tính bảo mật của LINE đã đáp ứng được đặc điểm này. Khi bạn đổi thiết bị đăng nhập, bạn sẽ nhận được thông báo trên thiết bị sử dụng trước đó. Trong trường hợp bạn chuyển sang sử dụng thiết bị khác, nếu không biết cách khôi phục dữ liệu ở thiết bị trước, các tin nhắn cũ sẽ bị khóa và không thể đọc được. Bên cạnh đó, LINE còn có tính năng tạo cuộc trò chuyện ẩn, cũng như có thể thu hồi lại tin nhắn đã gửi. Cửa sổ hội thoại của LINE cũng được thiết kế theo hướng hạn chế bị nhìn trộm

Tính kết nối

Một điểm đặc biệt khác của LINE là tính năng tạo nhóm. Tính năng này cho phép bạn tạo những cuộc hội thoại chung giữa một nhóm người với nhau, cho phép nhiều người cùng nói chuyện với nhau một lúc. Tính năng này rất phù hợp với văn hóa hội nhóm của người Nhật, xem trọng sự hài hòa trong tập thể.


                                                                 Tính năng tạo nhóm của LINE

Hình ảnh hóa cảm xúc

LINE từ lâu đã nổi tiếng với việc có nhiều những loại stickers đa dạng và đáng yêu, góp phần làm cho cuộc nói chuyện trở nên sinh động và thú vị hơn. Tính năng này không chỉ nổi tiếng ở Nhật Bản mà còn được ưa chuộng trên khắp thế giới. LINE có hệ thống nhân vật LINE Friends quen thuộc như Cony, Brown,...Những năm gần đây, LINE còn hợp tác với nhiều thương hiệu, chuỗi nhà hàng, cà phê hay người nổi tiếng,... Nổi bật trong số đó phải kể đến BT21-bộ stickers độc quyền do LINE hợp tác với nhóm nhạc toàn cầu BTS.

                                                       Các nhân vật nổi tiếng của LINE Friends

                                                     BT21-sản phẩm hợp tác giữa BTS và LINE

Người dùng không cần phải tự mình tìm kiếm sticker phù hợp, mà ứng dụng sẽ tự đề xuất sticker cảm xúc phù hợp với nội dung hội thoại bạn vừa gõ. Người Nhật vốn rất ưa thích những thứ kawaii, vậy nên việc sử dụng các stickers như thế này là một điểm cộng rất lớn của LINE trong mắt người dùng.

Giống như mỗi quốc gia lại có cho mình một ứng dụng phổ biến với những tính năng phù hợp với người dân nước đó, ví dụ như Việt Nam chuộng Zalo và Facebook Messenger, Trung Quốc chuộng Wechat, Hàn Quốc chuộng Kakaotalk,... thì ở Nhật, ứng dụng đó là LINE. Nếu bạn có kế hoạch sang Nhật Bản sinh sống, học tập và làm việc, hay chỉ đơn giản là muốn kết bạn với người Nhật thì hãy thử ngay ứng dụng “quốc dân” này nhé!

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC