VỪA LẠ VỪA QUEN: YAHOO! JAPAN

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Tưởng như cái tên Yahoo! cùng chiếc logo màu tím đã lùi xa vào quá khứ từ năm 2018… Nhưng không, trên thế giới là vậy, còn ở nước Nhật thì khác.

Nguồn: WeXpats
Yahoo! Japan thực chất là liên doanh giữa Yahoo! và tập đoàn đầu tư công nghệ SoftBank từ năm 1996. Trong khi khoảng thời gian từ năm 2008 đánh dấu cho những biến động lớn đối với Yahoo! trên toàn cầu, Yahoo! Japan lại không chịu quá nhiều ảnh hưởng. Ngay từ ban đầu, Yahoo! Japan đã có định hướng phát triển khác với công ty mẹ. 

Hiện tại, theo trang chủ của Yahoo! Japan, số lượng người dùng hàng tháng của nền tảng này lên đến 84 triệu. Ngay cả khi những nền tảng khác như Instagram, TikTok… du nhập vào Nhật, Yahoo! Japan vẫn có chỗ đứng vô cùng vững vàng.

Thành công này có lẽ đến từ thực tế SoftBank là một doanh nghiệp bản địa, họ hiểu tường tận cách suy nghĩ của khách hàng Nhật Bản. Từ việc người Nhật thích dùng các thiết kế cũ đã quen thuộc với họ, cũng như bản sắc kinh doanh được khác biệt hoá dành riêng cho họ… SoftBank đã vận dụng tất cả một cách bài bản, bằng chứng là một Yahoo! Japan phát triển ổn định như hiện tại.

Yahoo! Japan được tích hợp đầy đủ các chức năng như xem tin tức, thời tiết, mua sắm, xem phim… Các độc giả nước ngoài cũng có thể lựa chọn Yahoo! Japan như một cách để tìm hiểu những thông tin chỉ có tại Nhật Bản.

Nguồn: Genk
Năm 2021, Yahoo! Japan đã sáp nhập với Line, một ứng dụng nhắn tin miễn phí. Có thể thấy Yahoo! Japan sẽ như “hổ mọc thêm cánh”, càng khỏe mạnh và dẻo dai thêm nhiều năm nữa ở thị trường đất nước mặt trời mọc./.

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC