Kinh doanh

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CỦA VINGROUP
Chiến lược phát triển được coi như một công cụ để định hướng phát triển cho doanh nghiệp trong tương lai, được đề ra bởi những nhà quản lý cấp cao có đủ tầm nhìn và năng lực cần thiết. Một chiến lược phát triển bền vững đem lại giá trị cho doanh nghiệp cả trong hiện tại và tương lai.
4 NGUYÊN TẮC CỦA MÔ HÌNH SẢN XUẤT THÔNG MINH TRONG KỶ NGUYÊN V.U.C.A
Khái niệm “Kỷ nguyên V.U.C.A” dùng để miêu tả một thế giới biến động không ngừng dẫn tới nền kinh tế chuyển động liên tục và đặt ra những thách thức cho nền kinh tế thế giới nói chung và các doanh nghiệp sản xuất nói riêng, đặc biệt khi có sự trỗi dậy của thế giới số. Thế nhưng không ít những mô hình sản xuất đủ tiến bộ để đương đầu với khó khăn của kỷ nguyên, trong đó bí quyết của họ là 4 nguyên tắc vàng để  ứng phó với sự biến động, bất định, phức tạp và mơ hồ của thị trường.
DỰ ĐOÁN THỊ TRƯỜNG CHỨNG KHOÁN VIỆT NAM NĂM 2022
Nhìn chung, thị trường chứng khoán Việt Nam hiện tại có thể đem lại lợi ích cho các nhà đầu tư dài hạn. Mặc dù vẫn còn nhiều biến động ngắn hạn, các nhà đầu tư nên giữ bình tĩnh trước tâm lý đám đông và coi đây là một cơ hội tiềm năng để đầu tư thêm với giá tốt hơn.  
4 thuật ngữ định hình hoạt động của doanh nghiệp Nhật Bản
Các triết lý và khái niệm như kaizen, shuhari, omoiyari và ikigai định hình cách hoạt động của các doanh nghiệp và con người Nhật Bản - và đó là những ý tưởng mà người nước ngoài cần hiểu trước khi tới Nhật.
6 CÔNG THỨC BÍ MẬT ĐỂ 700 DOANH NGHIỆP NHẬT DUY TRÌ HOẠT ĐỘNG SAU HƠN 300 NĂM
Dựa trên nghiên cứu của các tác giả về hơn 20 công ty Nhật Bản, sáu phương pháp sau có thể giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp “gỡ rối” và mở rộng khả năng lãnh đạo cũng như mục đích của họ ra ngoài biên giới kinh doanh truyền thống. Giáo sư Hirotaka Takeuchi của Trường Kinh doanh Harvard đồng tác giả cuốn sách quản lý kinh điển năm 1995 của họ, “The Knowledge-Creating Company” sử dụng người sáng lập Honda làm ví dụ để giải thích cách áp dụng từng phương pháp thực hành nhằm hướng tới mục tiêu đổi mới liên tục.
Chìa khóa lãnh đạo - Hãy cởi mở về thất bại của mình
Nếu bạn là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp với vô vàn những thành tích, kiếm được nhiều tiền và tiến lên nấc thang xã hội một cách nhanh chóng, đồng nghiệp có thể có thể cảm thấy không thoải mái với bạn ở một mức độ nào đó. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu mới cho thấy, những người đạt thành tích cao có thể thu phục đồng nghiệp của mình bằng một cách tiếp cận đơn giản: chia sẻ những thất bại mà họ gặp phải trên con đường thành công.  
MUỐN TẠO RA Ý TƯỞNG TỐT HƠN? HÃY CHỌN ĐÚNG NGƯỜI ĐỂ ĐỘNG NÃO!
Theo nghiên cứu của Rembrand M. Koning, trợ lý giáo sư quản trị kinh doanh tại Đơn vị Chiến lược tại Trường Kinh doanh Harvard, những ý tưởng tốt hơn xuất hiện khi những người hướng ngoại và những người cởi mở với những trải nghiệm mới gắn bó với nhau. Nhưng những người hướng nội thì sao?  

Khóa học nổi bật

Các khóa học sắp diễn ra

Tin tức nổi bật

Xem thêm

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN KHÓA HỌC